รวบแล้ว มือปืนยิงปลัดอาวุโส อ.กันทรารมย์ เปิดคำสารภาพมูลเหตุจูงใจ

รวบแล้ว คนร้ายขี่มอเตอร์ไซค์ตามประกบยิง ปลัดอาวุโส อ.กันทรารมย์ ยอมรับสารภาพ ทำไปเพราะโดนเตือนเรื่องเล็กน้อย

สืบเนื่องจากกรณีที่เกิดเหตุอุกอาจ คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบยิง นายบุญชอบ พวงจำปา ปลัดอาวุโส อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ขณะขี่รถกลับจากซื้อกาแฟ เหตุเกิดใกล้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองกี่ ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ 

 

 

ล่าสุดมีรายงานว่า พ.ต.อ.ธัชพงศ์ พรหมมา ผกก.สภ.กันทรารมย์ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนแกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิด กระทั่งสามารถรู้เบาะแสคนร้าย ก่อนเชิญตัว นายอรรถมงคล สมแก้ว อายุ 28 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกันกับผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยและมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาสอบสวน ตอนแรก นายอรรถมงคล ให้การบ่ายเบี่ยง สุดท้ายแล้วจากการเค้นสอบอย่างละเอียด จึงยอมรับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุยิงปลัดอาวุโสจริง

 


โดย นายอรรถมงคล ให้การว่า สาเหตุที่ลงมือยิง นายบุญชอบ ปลัดอาวุโส ผู้เสียชีวิต เนื่องจาก นายบุญชอบ มาดุด่า ตักเตือน ให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ตนจึงไม่พอใจ และโกรธแค้นมาก จึงได้นำอาวุธปืน ขนาด .38 พกติดตัวมาจากบ้าน กระทั่งมาพบ นายบุญชอบ ขี่รถจักรยานยนต์กำลังจะขับเข้าหมู่บ้าน จึงตัดสินใจชักปืนออกมายิง เพื่อสางปัญหาแค้นดังกล่าว 
 

 

 

หลังก่อเหตุได้นำอาวุธปืนไปโยนทิ้งในสระน้ำข้างบ้านตน เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังตำรวจพร้อมกับควบคุมตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดทิ้งอาวุธปืน และทำการค้นหา กระทั่งพบอาวุธปืน 1 กระบอก พร้อมแม็กกาซีน 2 แม็กกาซีน และลูกกระสุน จำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และจะมีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในช่วงสาย

 


อย่างไรก็ตาม นายอิทธิพล สุยะลา นายอำเภอกันทรารมย์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่าเป็นเหตุสะเทือนขวัญมาก ซึ่งปลัดอาวุโสคนนี้ เป็นคนที่มุ่งมั่นจริงจังกับงานมาก เป็นคนพูดตรง ในส่วนของเรื่องปัญหายาเสพติดในพื้นที่ก็ช่วยงานของทางราชการได้เยอะ จนมีผลงานโดดเด่น เป็นที่ประจักษ์ ปัญหาผู้ค้าผู้เสพเสพลดลง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ น่าจะมาจากการที่ นายบุญชอบ ไปว่ากล่าวตักเตือน ผู้ก่อเหตุ ให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับสาเสพติด ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน จึงอาจโกรธแค้น ไม่พอใจ จนเป็นเหตุให้เกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น

รวบแล้ว มือปืนยิงปลัดอาวุโส อ.กันทรารมย์ เปิดคำสารภาพมูลเหตุจูงใจ