แฟนหนังอาลัย นักแสดงชื่อดัง ผู้รับบท กัปตันเรือไททานิค เสียชีวิตแล้ว

นักแสดงชื่อดัง ผู้รับบท กัปตันเรือไททานิค และ ราชา ธีโอเดน ในเดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ เสียชีวิตแล้ว

แฟนหนังต่างใจหายอย่างมาก เมื่อมีรายงานว่า นักแสดงชื่อดังที่ขึ้นชื่อว่าเป็นตำนานในของภาพยนตร์หลายๆ เรื่อง ซึ่งเรื่องที่สร้างชื่อมากที่สุดก็คือ Titanic และ Lord of the Rings ได้เสียชีวิตลงแล้ว

 

แฟนหนังอาลัย นักแสดงชื่อดัง ผู้รับบท กัปตันเรือไททานิค เสียชีวิตแล้ว

ตามรายงานระบุว่า ครอบครัวของ "เบอร์นาร์ด ฮิลล์" (Bernard Hill) นักแสดงชื่อดัง ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการแสดงในบทบาทของเขาจากภาพยนตร์เรื่อง Titanic และ Lord of the Rings ได้เสียชีวิตแล้วในช่วงเช้าตรู่ของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้วยอายุ 79 ปี


โดยระหว่างที่เขากำลังจะเสียชีวิตนั้น เขาได้อยู่กับ อลิสัน คู่หมั้น และเกเบรียล ลูกชายของเขาจนนาทีสุดท้าย ทั้งนี้ทางครอบครัวของเขาไม่ได้มีการเปิดเผยถึงสาเหตุของการเสียชีวิต ซึ่ง เบอร์นาร์ด ฮิลล์ เกิดวันที่ 17 ธันวาคม 2487 หรือ ปีค.ศ.1944 


สำหรับ เบอร์นาร์ด ฮิลล์ เป็นนักแสดงชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียงในประเทศบ้านเกิดจากการแสดงเรื่อง "Boys from the Blackstuff" ในปี 1982 ซึ่งเป็นซีรีส์ดราม่าเกี่ยวกับคนว่างงานซึ่งกลายเป็นสัญลักษณ์ของยุคแทตเชอร์
แฟนหนังอาลัย นักแสดงชื่อดัง ผู้รับบท กัปตันเรือไททานิค เสียชีวิตแล้ว

 

 

ทั้งนี้ เบอร์นาร์ด ฮิลล์ ได้ทำการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง "Titanic" ในปี 1997 ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลออสการ์หลายรางวัลของเจมส์ คาเมรอน โดยครั้งนั้นเขาได้รับบทเป็น กัปตันเรือเอ็ดเวิร์ด สมิธ

 


ต่อมาฮิลล์ ได้ปรากฎตัวในซีรีส์ Peter Jackson’s blockbuster สองตอน และภาพยนตร์เรื่อง "The Lord of the Rings" โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้เขาได้รับบทเป็นธีโอเดน กษัตริย์รัชกาลที่สิบเจ็ดของอาณาจักรโรฮัน และเป็นกษัตริย์องค์สุดท้ายของราชสกุลที่สอง และเป็นโอรสองค์เดียวของกษัตริย์เธงเกล

 


ส่วนบทบาทในภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ได้แก่ "Gandhi" "Shirley Valentine" และ "The Scorpion King"

 


อย่างไรก็ตาม ด้านลินด์ซีย์ ซอลต์ ผู้อำนวยการฝ่ายดราม่าของ BBC ได้ไว้อาลัยต่อการจากไปของฮิลล์ โดยระบุว่า ฮิลล์ สร้างชื่อเสียงให้กับวงการภาพยนตร์ และอาชีพการงานที่ยาวนานของเขา ซึ่งเต็มไปด้วยบทบาทที่โดดเด่น และเป็นข้อพิสูจน์ถึงพรสวรรค์อันเหลือเชื่อของเขา

แฟนหนังอาลัย นักแสดงชื่อดัง ผู้รับบท กัปตันเรือไททานิค เสียชีวิตแล้ว

ภาพจาก Titanic และ Lord of the Rings