หม่ำ จ๊กมก เผยวิธีสอนลูกใช้เงิน แย้มแพลนงานแต่ง มิกซ์ จากงาน 4 ล้านเหลือ 5 พัน?

คาดไม่ถึง "หม่ำ จ๊กมก" เผยวิธีสอนลูกใช้เงิน แย้มแพลนงานแต่ง "มิกซ์ เพทาย" ลูกชายคนเดียว จากงาน 4 ล้านเหลือ 5 พัน?

พาลูกชายออกรายการทีไรก็มีแต่เรื่องฮาๆ ให้ขำน้ำตาเล็ดตลอดๆ สำหรับ หม่ำ จ๊กมก หรือ เพ็ชรทาย วงษ์คําเหลา ตลกชื่อดัง ที่คราวนี้พา มิกซ์ เพทาย ไปร่วมพูดคุยกับ วิลลี่ แมคอินทอช และ เสนาหอย เกียรติศักดิ์ อุดมนาค ใน "นั่งยางมหาประเกียม - วงศ์คำเหลา เผากันเอง" 


ขณะที่กำลังพูดคุยกันอยู่นั้น มีช่วงตอนหนึ่ง หม่ำ จ๊กมก เล่าว่า เลี้ยงลูกชายบางครั้งต้องเป็นเพื่อน ต้องคุยแบบเพื่อนให้คุยได้ทุกเรื่อง ตอนเขาอายุ 18 - 19 คุยกับเขาไม่ค่อยรู้เรื่อง ตอนนี้ 26 - 27 - 28
 

 

หม่ำ จ๊กมก เผยวิธีสอนลูกใช้เงิน แย้มแพลนงานแต่ง มิกซ์ จากงาน 4 ล้านเหลือ 5 พัน?

เมื่อถาม มิกซ์ ลูกชายหม่ำ ว่าพ่อด่าจริงไหมเอาเงินไปโน่นนี่นั่น มิกซ์ ตอบว่า ไม่นะครับ พ่อก็จะพูดภาษาเพื่อน จังหวะเพื่อนคือเพื่อน จังหวะพ่อคือสอนลูก จะไม่ใช้อารมณ์ คุยด้วยเหตุผล

 

พอถามว่ามีแฟนแล้วจะแต่งเมื่อไหร่ มิกซ์ บอกว่า รอทำธุรกิจกับพ่อก่อน มีอะไรเป็นหลักเป็นแหล่งก่อนแล้วค่อยแต่ง เรื่องเพลง เซ็นกับค่ายบียอนด์ เขาให้ทุนเรามาทำเพลง แล้วเขาดูแลเรื่องโปรโมทให้


ด้าน หม่ำ บอกว่า บางทีเราหาเงินมากองเท่ากับภูเขา ก็ไม่มีประโยชน์ ถ้าลูกไม่รู้จักใช้ ไม่รู้จักทำ ต้องให้เขาดิ้นให้สุดก่อน ถ้าไม่งั้น ไม่พอเอา 2 แสน ไม่พออีกเอาไป 3 แสน มันก็จะเป็นอยู่อย่างนี้ มันไม่ไปไหนเลย
 

หม่ำ จ๊กมก เผยวิธีสอนลูกใช้เงิน แย้มแพลนงานแต่ง มิกซ์ จากงาน 4 ล้านเหลือ 5 พัน?

ทั้งนี้ มิกซ์ เผยโปรเจกต์ร่วมงานกับพ่อ มีทำหนัง พ่อลูก แล้วตอนนี้เตรียมทำร้านอาหารด้วยกัน ทำร้าน หม่ำ กับ มิกซ์ อีสานฟาสต์ฟู้ด มีไก่ทอดแบบอีสาน


อีกทั้งยังมีย้อนเล่าตอน เอ็ม บุษราคัม ลูกสาวหม่ำแต่งงาน ซึ่ง หม่ำ เล่าสุดฮาเลยว่า ตัวเองร้องไห้ถึง 3 ครั้ง ลูกสาวก้มกราบ พ่อร้องไห้ ลูกเขยมากราบ พ่อร้องไห้ครั้งที่สองอีก ตื่นเช้ามาอีกวัน ตอนเช้า หม่ำ ก็ยังร้องไห้ตั้งแต่ 9 โมงถึงเที่ยง ส่งบิลค่าใช้จ่ายมา 4 ล้านบาท ร้องไห้อยู่คนเดียว เตียงเปียกหมดเลย


ถามถ้ามิกซ์ลูกชายแต่ง จะทำยังไง หม่ำ ตอบทันทีว่า ศาลาการเปรียญ จองไว้เรียบร้อยแล้ว แต่งตรงนั้น ทำบุญเลี้ยงพระตรงนั้นเลย เมื่อถามว่า แล้วไฮแอท (แกรนด์ไฮแอท) หล่ะ หม่ำ ถึงกับโพล่งออกมาเลยว่า "ไม่เอาแล้ว ฮาย อาภาพร ดีกว่า กูไม่เอากับมึงแล้ว" 

หม่ำ จ๊กมก เผยวิธีสอนลูกใช้เงิน แย้มแพลนงานแต่ง มิกซ์ จากงาน 4 ล้านเหลือ 5 พัน?


แต่พอถามมิกซ์ว่าเคยคิดงานแต่งของตัวเองไว้ไหม ซึ่งมิกซ์ ตอบว่า ตนเองไม่ซีเรียส บ้านๆ ที่เขามีครอบครัว แต่พ่อหม่ำ ก็ยังยิงมุกไม่หยุด ว่า แต่งศาลาการเปรียญลูก ทำเรือนหอเป็นรถมอเตอร์โฮม แต่งเสร็จพาเจ้าสาวขึ้นรถมอเตอร์โฮม ทาง มิกซ์ ก็บอกว่า ได้พ่อแล้วแต่พ่อเลย ซึ่ง หม่ำบอกว่า ไม่เกิน 5 พันอยู่เลยลูก


งานนี้ทำเอา เสนาหอย ตกใจ ถามว่า  จาก 4 ล้าน เหลือ 5 พันเองเหรอ ด้าน หม่ำ ก็บอกว่า เออ 5 พันพอ น้ำตากูก็ไม่ไหลด้วยลูก อย่างไรก็ตาม มิกซ์ ก็ยังบอกว่า ดีๆ ประหยัดงบไปเยอะ