"คุณเเม๊" ประกาศยกเลิกสัญญาทาส ด้าน ทนายเดชา โต้ อัจฉริยะ ไม่รู้จริง

"คุณเเม๊" ประกาศยกเลิกสัญญาทาส เเบ่งเงินทางคดีให้ "ชัยวัฒน์ " พร้อมตั้งทนายเดชา เป็นทนายทำคดี เจ้าตัวลั่น ไม่หวั่น ถูกปลด เเม้ไม่ได้ค่าจ้างตอบเเทน โต้ อัจฉริยะ ไม่รู้จริง เผย โรเบิตร์ ปอ ยืนยัน บันทึกในสลิปโอนเงินให้เเม่ 

9 ม.ค. 67 เวลา 13.00 น. ที่สำนักงานทนายคลายทุกข์ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เปิดเผยเเถลงภายหลังจากที่ นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาเเถลงเเทน นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมาย ปฏิเสธว่า ไม่ได้ยักยอกเงินเยียวยา เเละ เงินโบนัส ที่นาย ปอ ตนุภัทร เเละ นายโรเบิร์ต โอนมาให้ รวมกว่า1ล้านบาท พร้อมเปิดหลักฐานคลิปเสียง เเม่เเตงโม สั่งการให้ทีมทนาย ร่างสำนวนฟ้องข้อหาข่มขืนและฆาตกรรม

"คุณเเม๊" ประกาศยกเลิกสัญญาทาส ด้าน ทนายเดชา โต้ อัจฉริยะ ไม่รู้จริง

โดยทนายเดชา นำหนังสือคำร้อง ของเเม่ ในการถอนทนายความชุดเดิม 2 คน เเละใบเเต่งตั้งทนายเดชา มาโชว์ต่อสื่อมวลชน ทนายเดชา ระบุว่า ได้รับการการเเจ้งจากเเม่ ให้จัดทำคำร้อง ถอนทนายความคนเดิม ออกไป 2 คน พร้อมเเต่งตั้งทนายชุดใหม่ เข้ามาทำคดีเเทน โดยจะไปยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขออนุญาต เหตุผลที่รับทำคดีเพราะคุณเเม่ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก หมดเงิน หมดทอง จนไม่เหลืออะไรเเล้ว ส่วนการรับทำคดี ยังไม่ได้คุยค่าทนาย ยังไม่ได้เรียกค่าทนาย เพราะเห็นว่าเป็นเพื่อนกัน ส่วนจะโดนปลดอีกหรือไม่ก็เป็นเรื่องอนาคตที่ไม่เเน่ไม่นอน

เมื่อนักข่าวถามว่า กลัวจะผิดหวังหรือไม่ ที่มาทำคดีให้เเม่เเตงโมอีก ทนายเดชาย้ำว่า สาเหตุที่เข้ามาช่วย เพราะเเม่เป็นคนที่น่าสงสาร เป็นคนจิตใจอ่อนแอก็เลยทำให้คนเอาแกไปหาผลประโยชน์หาแสง และไม่มีใคร ขอร้องให้ช่วยเหลือ หากตนไม่ช่วยก็ไม่มีใครช่วย โดยจะเข้าไปว่าความที่ยังเหลือ เข้าไปเป็นโจทก์ร่วมในคดีที่พิจารณาอยู่ในศาล ส่วนประเด็นที่ นายอัจฉริยะ ออกมาแถลง ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไรกันกับนายอัจฉริยะ ส่วนนายชัยวัฒน์ ที่ออกมาเเถลงไม่ได้ทราบว่าเพราะมีหมายจับ สน.ลุมพินี คดีการปลอมเเปลงเอกสาร สิ่งที่อัจฉริยะพูดนั้นเพราะไม่รู้เรื่อง จึงอยากให้นายอัจฉริยะถอยออกมา เพราะหลักฐาน คือ นายปอ โทรมาบอกเมื่อเช้าบอกว่า นายชัยวัฒน์ ไปขอเงิน 200,000 บาท ซึ่งสอดคล้องกับเเม่ที่ให้ข้อมูล โดยเงิน 400,000 บาท โอนผ่านบัญชีโรเบิร์ต 200,000 บาท อีก 200,000 บาท นายปอ มอบเป็นเงินโบนัสของเเม่ เเต่นายชัยวัฒน์ ให้เเม่ เเค่ 50,000 บาท อีก 200,000 บาท เเละเงินของเเม่ 1500,000 บาทนำไปใช้เอง

"คุณเเม๊" ประกาศยกเลิกสัญญาทาส ด้าน ทนายเดชา โต้ อัจฉริยะ ไม่รู้จริง

แม่ทราบเรื่องก็มาขอโทษ ตามคลิปภาพที่เเม่เปิดเผยออกมา นายชัยวัฒน์ไปคุกเข่าขอโทษ พร้อมกับเขียนบันทึกตกลงกัน ซึ่งไม่ใช่สัญญาการกู้ยืม ตามที่นายอัจฉริยะออกมาเเถลง สาเหตุที่นายปอโอนให้เงิน ชัยวัฒน์ เพราะ เห็นว่าคดีมันจบ นายชัยวัฒน์ ไปขอเงิน ต้องโอนให้นายชัยวัฒน์ เพราะอ้างว่า เเม่มอบหมาย ได้รับอนุญาตจากเเม่เเล้ว

ทนายเดชายืนยันว่า ใบสลิปการโอนเงินที่นายอัจฉริยะ นำมาโชว์ มีบันทึกช่วยจำ ว่าโอนเงิน "ของทนายเอ็ม เเละ โบนัส เเม่เเตงโม " ซึ่งนายปอเป็นคนบันทึกในสลิปการโอนเงิน ไม่ใช่ข้อมูลที่ อัจฉริยะ เปิดเผย ยืนยันว่า เเม่เเจ้งตามพยานหลักฐาน ไม่ใช่น้ำลาย มีปอ มีโรเบิร์ต เป็นพยาน คนที่ต้องออกมาพูด คือ ชัยวัฒน์ นายอัจริยะ อาจจะรักเพื่อน เเกไม่รู้เรื่อง 

นอกจากนี้นักข่าวยังได้เอาคลิปเสียงให้ทนายเดชาฟัง รวมถึงร่างหนังสือสำนวนสั่งฟ้อง กรณีที่อัจฉริยะออกมา เปิด ระบุว่า คุณเเม่ เป็นคนสั่งการร่าง ทนายเดชาบอกว่า จากที่ฟังสรุป ไม่เห็นมี ตอนไหนที่คุณเเม่สั่งสังการ เชื่อว่าเป็นคลิปเก่า ตอนที่มีคนไปยุเเยง เเล้วคุณเเม่หลงเชื่อ เเม้กระทั่ง อย่างบังเเจ็ค ที่มาขอมือถือ เเม่ก็ให้ไป เพี้ยนไปหมดเลย จากการหาเเสง มองว่าหลักฐานที่นำออกมาไม่มีน้ำหนักเลย จึงอยากให้นายชัยวัฒน์ออกมาพูดความจริง เพราะนายอัจฉริยะไม่รู้เรื่องเชื่อตามที่นายชัยวัฒน์พูด 

ส่วนสัญญาบันทึกข้อตกลงค่าว่าจ้าง ที่เเม่เเตงโมทำกับ นายชัยวัฒน์ ล่าสุด ทนายเดชา บอกว่า เเม่เเตงโม ลประกาศยกเลิกสัญญาเเล้ว เพราะเป็นสัญญาทาส โดยให้มีผลทันที เนื่องจากนายชัยวัฒน์ เป็นทนายโจทก์ เเต่ไปรับเงินจำเลย จึงถือว่ารับเงิน 2 ทาง เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

"คุณเเม๊" ประกาศยกเลิกสัญญาทาส ด้าน ทนายเดชา โต้ อัจฉริยะ ไม่รู้จริง