- 06 เม.ย. 2567
ฝั่งลูกค้าขอชี้แจงกรณีร้านชาบูแฉวงจรปิดคีบทิชชู่ใส่หม้อเองก่อนโวยพนักงาน ฝั่งลูกค้าบอกว่าเผลอใส่เพราะทำงานอยู่ ซ้ำร้านตัดต่อคลิป
จากกรณีร้านชาบูแฉพฤติกรรมลูกค้าใส่ทิชชู่ลงในหม้อชาบูแต่ไปโวยวายกับพนักงานของร้าน สุดท้ายโป๊ะแตกเพราะกล้องวงจรปิดจับภาพทั้งหมดไว้ ล่าสุดฝั่งลูกค้าได้ชี้แจงในมุมของตน เผยที่ใส่ทิชชู่ลงไปเป็นเพราะเผลอ ส่วนสาเหตุที่โวยนั้นเป็นอีกเรื่อง พร้อมบอกว่าทางร้านตัดต่อคลิปจริงๆตนไม่ได้ลุกหนีไม่มีเจตนาขอกินฟรี
โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 เพจร้าน Dragon grill ชาบู&ปิ้งย่าง ได้โพสต์รูปของลูกค้าซึ่งเป็นครอบครัว 3 คนพ่อแม่ลูกพร้อมเล่าเหตุการณ์ดังนี้
ขออณุญาติใช้พื้นที่ตรงนี้ ชี้แจงและอธิบายข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ร้าน Dragongrill ชาบู&ปิ้งย่าง สาขาสนามบินน้ำ วันที่ 03/04/2567 เวลาประมาณ 20.00-22.00 ทางเราได้ไตร่ตรองอยู่นานว่าจะโพสดีไหม โพสแล้วจะเป็นอย่างไรต่อและได้ข้อสรุปว่าอยากให้ลูกค้ารับฟังเสียงของพวกเราในฐานะผู้ให้บริการและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก
ทางเรา ได้รับสายแจ้งจาก ผจก.ร้าน ในเวลาดังกล่าว ว่ามีลูกค้า เข้ามาใชับริการ 3 ท่าน ผู้ใหญ่2 และเด็ก1 กำลังโมโหเสียงดังอยู่ที่ร้าน ในขณะที่มีลูกค้าท่านอื่นๆใช้บริการอยู่ จากการสอบถาม ผจก.ร้าน
ได้รับรายงานสาเหตุที่ทำให้ลูกค้าโมโหและไม่พอใจเนื่องจาก สาเหตุดังนี้
1.ลูกค้าแจ้งว่า มีทิชชู่ อยู่ในถาดคอนโด และในหม้อชาบูที่ลูกค้าทานอยู่
2.ปูอัดมีรสชาติที่ผิดปกติ
3.เคยมาใช้บริการในครั้งก่อน น้ำหวานที่ร้านก็มีรสชาติผิดปกติ ครั้งนี้ก็เจอทิชชู่ในหม้ออีก
จึงขอเช็คบิลไป แจ้งว่าทานไม่ลงแล้วหลังจากที่เข้าใช้บริการไปแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที
ทางพนักงาน และผู้จัดการร้านได้รีบเข้าไปไหว้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทันที โดยที่ยังไม่ได้คิดแม้แต่จะตรวจสอบอะไร พนักงานทุกท่านพยายามอย่างเต็มที่เพื่อที่จะบริการให้ลูกค้าทุกท่านพึงพอใจมากที่สุด
แต่หลังจากเราตรวจสอบวัตถุดิบ พบว่า ไม่ได้ผิดปกติแต่อย่างใด แต่ก็ไม่ได้แจ้งอะไรกับลูกค้า เพื่อไม่ให้มีปัญหากับลูกค้า เราจึงได้แต่ขอโทษ ยกมือไหว้ อยู่อย่างนั้น ขอโทษแล้วขอโทษอีก ทั้งที่โต๊ะ และหน้าเคาร์เตอร์ ต่อมาเราได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบว่าลูกค้า นำทิชชู่ที่ใช้เช็ดปากวางไว้บนถาดคอนโด และใช้ตะเกียบ คีบทิชชู่ลงไปในหม้อ (วีดีโออยู่ในคอมเม้น) เท่านั้นยังไม่พอ ยังต่อว่าร้านเรา และพนักงานของเราในเรื่องนี้ ซึ่งพนักงานของเราตั้งใจให้บริการกับลูกค้าเต็มที่เพื่อที่จะบริการออกมาให้ดีที่สุด ขอโทษลูกค้าก่อนที่จะตรวจสอบ รับผิดทุกอย่างโดยที่ไม่มีคำถามอะไรเพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจมากเท่าที่จะทำได้ พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ออกมาดีที่สุด
แต่พอมาทราบแบบนี้ ทางร้านของเราและพนักงานเสียใจกับเหตุการณ์นี้มากๆ ลูกค้าทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร ลูกค้าต้องการอะไร พนักงานทำหน้าที่อย่างเต็มที่ที่สุดแแล้วแต่กลับถูกต่อว่าในสิ่งที่พวกเค้าไม่ได้ทำผิดอะไร เศรษฐกิจก็แย่อยู่แล้ว เรายังต้องมาเจออะไรแบบนี้อีก ลูกค้าท่านอื่นที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ทยอยเช็คบิลออกจากร้าน ซึ่งทางพวกเรากังวลจึงขออธิบายและตัดสินใจโพส โพสนี้เพื่อชี้แจง และขอโทษลูกค้าท่านอื่นๆที่อยู่ในเหตุการณ์นี้ด้วย
และนี่คืออาหารที่เหลือบนโต๊ะหลังจากทึ่ลูกค้าเช็คบิลออกไป หลังจากทานไปประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที
พวกเรา Dragongrill ทุกสาขา และพนักงานทุกคน ต้องกราบขออภัยลูกค้าทุกท่านที่อยู่ในเหตุการณ์นี้ด้วย และพวกเรา Dragongrill ชาบู&ปิ้งย่าง ร้านเล็กๆ ที่อยากจะตั้งใจบริการต่อไป เพื่อความพอใจของลูกค้าทุกท่าน และถ้าที่ผ่านมาพวกเราขาดตกบกพร่องในเรื่องไหน เราต้องขออภัยลูกค้าทุกท่านจากใจ จากข้างใน จริงๆ เราจะพัฒนาทุกอย่างให้ดียิ่งขึ้นไปอีก และขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่คอยสนับสนุนเรามาโดยตลอด ขอบคุณมากครับ
ต่อมาทางร้านได้ออกประกาศอีกฉบับ เผยจะดำเนินการทั้งทางแพ่งและทางอาญาต่อลูกค้ารายนี้ต่อไป
ล่าสุดทางด้านลูกค้าได้ออกมาชี้แจงในมุมตัวเอง โดยทาง "เรื่องเล่าเช้านี้" เผยคำชี้แจงของฝั่งลูกค้าผู้หญิงเสื้อสีม่วงในภาพ เผยว่า
ทิชชู่ ที่ใส่ไปในหม้อชาบูนั้น ตนเผลอใส่ลงไปโดยไม่รู้ตัวเพราะมัวทำงานผ่านโทรศัพท์และได้ขอโทษทางร้านไปแล้ว ซึ่งทิชชู่ที่เจอเป็นรอบแรกที่สั่งของมากิน
ส่วนที่เรียกเก็บเงินเพราะว่าเจอปูอัดเปรี้ยว เลยหมดอารมณ์กิน ยืนยันว่าเพิ่งกินไปได้นิดเดียว
ซึ่งคลิปที่ถูกนำมาเผยแพร่ เหมือนเป็นคลิปที่ตัดต่อ ซึ่งถ้าเป็นคลิปเต็ม ๆ ยืนยันว่าไม่ได้ลุกหนีไปไหนและตนจ่ายเงินให้กับทางร้านไปแล้ว
ไม่ได้มีเจตนาที่จะโกง หรือไม่จ่ายเงิน โดยตนสแกนจ่ายเงินปกติเลย ที่โดนวิจารณ์ว่าเนียนกินฟรี ซึ่งได้ขอโทษทางร้านตั้งแต่วันที่จ่ายเงินออกไปแล้ว อยากมีพื้นที่เพื่ออธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นบ้าง