รถตุ๊กตุ๊กเยาวราช ย้อนศรเย้ยกฎหมาย ทำร้ายสายตรวจพลับพลาไชย 2

ตุ๊กตุ๊กเยาวราช สวมบทโหด ขับรถย้อนศรโดนตำรวจเรียกตรวจ ไม่ยอมง่ายๆ ลุยทำร้าย ส.ต.ท ตำรวจสายตรวจพลับพลาไชย 2 บาดเจ็บ


ร.ต.ท.กิตติเทพ เย็นแพง รองสว.(สอบสวน) สน.พลับพลาไชย 2 รับแจ้งเหตุ ตำรวจถูกคนขับตุ๊กตุ๊กทำร้าย บริเวณริมถนนเยาวราช แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 เม.ย.67 ที่ผ่านมา  เวลาประมาณ 23.15 น.


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้เสียหายทราบชื่อคือ ส.ต.ท.ศรายุทธ สุวรรณพันธ์ ผบ.หมู่ (ป.)สน.พลับพลาไชย 2 ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายศุภกิจ ผู้ขับขี่รถยนต์สามล้อสาธารณะ ทะเบียน สก 2377 กรุงเทพมหานคร จากการสอบสวนผู้เสียหายทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ปฏิบัติหน้าที่แยกเฉลิมบุรี ได้เห็นรถยนต์สามล้อเครื่อง ทะเบียน สก 2377 กรุงเทพมหานคร มีนายศุภกิจเป็นผู้ขับขี่ย้อนเส้นทางจากบริเวณแยกหมอมีมาตามถนนทรงสวัสดิ์

รถตุ๊กตุ๊กเยาวราช ย้อนศรเย้ยกฎหมาย ทำร้ายสายตรวจพลับพลาไชย 2

เมื่อมาถึงแยกเฉลิมบุรีเลี้ยวขวาเข้าถนนเยาวราชเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ไล่ตามรถดังกล่าวมาถึงถนนเยาวราชตัดถนนผดุงด้าว  จากนั้นนายศุภกิจผู้ขับขี่ได้จอดรถกลางถนนเยาวราชแล้วเดินลงจากรถท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวและแจ้งข้อกล่าวหาเดินรถย้อนเส้นทางเดินรถ พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้ขับขี่แสดงใบอนุญาตขับรถสาธารณะ เพราะรถยนต์สามล้อเครื่องดังกล่าวจดทะเบียนสาธารณะ แต่ผู้ขับขี่ไม่มีใบอนุญาตขับรถขี่จึงได้เชิญตัวไปที่สน.พลับพลาไชย 2 แต่นายศุภกิจผู้ขับขี่ปฏิเสธที่จะไปจึงได้วิทยุขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่สายตรวจมายังที่เกิดเหตุเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจมาถึงจึงได้แสดงตัวพร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาอีกครั้ง 

รถตุ๊กตุ๊กเยาวราช ย้อนศรเย้ยกฎหมาย ทำร้ายสายตรวจพลับพลาไชย 2


พร้อมกับเชิญตัวนายศุภกิจผู้ขับขี่ไปสถานีตำรวจ แต่ผู้ก่อเหตุปฏิเสธที่จะมาสถานีตำรวจหลายครั้งและมีท่าทีพยายามหลีกเลี่ยง ชุดจับกุมตัวจึงได้พยายามควบคุมตัวและได้ทำการใส่เครื่องพันธนาการ

รถตุ๊กตุ๊กเยาวราช ย้อนศรเย้ยกฎหมาย ทำร้ายสายตรวจพลับพลาไชย 2

แต่นายศุภกิจได้ทำการต่อสู้ขัดคืนเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมและไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมใส่เครื่องพันธนาการจนทำให้ ส.ต.ท.ศรายุทธ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลหลังมือขวา เมื่อควบคุมตัวนายศุภกิจได้แล้วเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา  ต่อสู้ หรือขัดขวางเจ้าพนักงานหรือผู้ซึ่งต้องช่วยเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติการตามหน้า เพิ่มเติม ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป