จนท.แจง สาเหตุ คดีสาว - ลูก8เดือน ถูกราดน้ำกรด ชี้ ตร.ไทยเอาผิดไม่ได้

ภ.จว.กาญจนบุรี แจง สาเหตุ คดี สาว - ลูก8เดือน ถูกราดน้ำกรดเจ็บสาหัส ตำรวจไทยเอาผิดไม่ได้ ชี้ไม่มีอำนาจสอบสวนคดี

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (28 เม.ย.67)  น.ส.เกตี (นามสมมติ) และลูกน้อยวัย 8 เดือน ถูกเมียเก่าของสามีบุกราดน้ำกรดจนทำให้แม่หูหลุดหน้าเหลวผิดรูป แขนใช้ได้ข้างเดียว เละทั้งตัว และลูกน้อยวัย 8 เดือน ตาบอด 2 ข้าง หน้าเละผิดรูป เดินทางมาพบนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

จนท.แจง สาเหตุ คดีสาว - ลูก8เดือน ถูกราดน้ำกรด ชี้ ตร.ไทยเอาผิดไม่ได้

 

โดยนายกัณฐัศว์  ระบุว่า ได้รับประสานและเดินทางไปรับ นาง เกตี (สงวนนามสกุล)สัญชาติเมียนมาร์ อายุ27 ปี และลูกอายุ 8 เดือน มาจาก จ.กาญจนบุรี หลังถูกนาง ซอล (สงวนนามสกุล)สัญชาติเมียนมาร์ อายุ35 ปี ที่เป็นภรรยาเก่าของ นาย ตีฮะ สัญชาติเมียนมาร์ อายุ 28 ปี อดีตสามีของนาง เกตี ผู้เสียหาย เอาน้ำกรดราดตามตัว ขณะที่กำลังอาบน้ำให้ลูกน้อยขณะอายุได้ 2 เดือนในขณะนั้น ซึ่งได้มีการราดน้ำกรดที่ศรีษะ ทำให้น้ำกรดไหลลงมาที่แขนและตามตัว ตอนโดนราดนาง เกตี พยายามนั่งนิ่งๆไม่ให้ลูกสาววัย 2 เดือนโดนน้ำกรดไปด้วย ทำให้หูข้างขวาขาด ศรีษะละลายจนเห็นกะโหลก และมีแผลตามตัว จากนั้นภรรยาเก่าเห็นลูกน้อยอยู่ด้านหน้าก็นำน้ำกรดมาราดที่ลูกน้อยอีก ทำให้ลูกสาวตาบอดทั้ง 2 ข้าง จมูกหาย ตัวเละทั้งตัว จนต้องเจาะคอเพื่อหายใจ ทั้งคู่รอด แต่ใช้ชีวิตลำบาก และต้องใช้เงินรักษาตัวจำนวนมาก 

 

จนท.แจง สาเหตุ คดีสาว - ลูก8เดือน ถูกราดน้ำกรด ชี้ ตร.ไทยเอาผิดไม่ได้

หลังจากเกิดเหตุนาย ตีฮะ พยายามวิ่งไล่ตามผู้ก่อเหตุ แต่ไม่สามารถจับตัวได้ จากนั้นนาง เกตี ก็สลบไปและฟื้นอีกทีที่โรงพยาบาล โดยนาย ตีฮะก็มาเยี่ยมเป็นพักๆ ก่อนขาดการติดต่อไปเมื่อเดือน พ.ย. 66 ที่ผ่านมา ซึ่งทราบว่า ตอนนี้สามีมีภรรยาใหม่แล้ว และทิ้งลูกทิ้งเมียเก่าให้อยู่กับความทุกข์ทรมาน ก่อนออกจากโรงพยาบาลได้ทักไปขอความช่วยเหลือเรื่องที่พัก เพื่อจะรักษาตัว แต่สามีตอบกลับมาเพียงว่า "ไม่รู้" และเงียบหายไป เลยตัดสินใจมาขอความช่วยเหลือกับทางกัน จอมพลัง เพราะอยากให้แขนกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม และอยากให้ลูกมองเห็นและเดินได้เหมือนเด็กปกติ

นายกัณฐัศว์ กล่าวว่าในวันเกิดเหตุ เกตีรู้ว่าฝ่ายชายยังไม่เลิกกับภรรยา แต่มาอ้างกับตนว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นภรรยาเก่า จึงตัดสินใจจะย้ายและจะขนของออกตอน 22:00 น. ของวันนั้น แต่เหตุเกิดตอน 18:00 น. ซึ่งตนสังเกตว่าเป็นการชี้เป้าหรือไม่ อีกทั้งภรรยาเก่ายังตามราวีตลอดในช่วงก่อนคลอด ทั้งส่งยาทำแท้งมาให้ โพสต์รูป ผู้เสียหายลงในโซเชียลว่า ขายบริการ สนใจให้ติดต่อที่ตนได้เลย 
 

จนท.แจง สาเหตุ คดีสาว - ลูก8เดือน ถูกราดน้ำกรด ชี้ ตร.ไทยเอาผิดไม่ได้

ในส่วนของเรื่องคดี หลังจากทั้งคู่ออกจากโรงพยาบาลได้เดินทางไปแจ้งความเมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่ฝั่งพม่า หลังจากนั้นก็ได้เดินทางมาแจ้งความที่ สภ.สังขละบุรี จ. กาญจนบุรี  แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องให้ทางพม่าโอนคดีมาฝั่งไทย และรับปากจะช่วยอย่างเต็มที่ 


ล่าสุด พนักงานสอบสวนฯ ได้ทำการสอบสวนผู้กล่าวหา พยานไว้แล้ว และได้ทำหนังสือ เสนอไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด ที่ ตช. 0022(กจ).3(14)/716 ลง 12 มี.ค.2567 เรื่อง ขอให้อัยการสูงสุดพิจารณาดำเนินการตามประมวลกฏหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 20 ว่าการกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดนอกราชอาณาจักร หรือไม่ ต่อมาตามหนังสือสำนักงานอัยการสูงสุด ที่ อส 0033.1/245  ลง 5 เม.ย.2567 เรื่อง คืนเรื่องการสอบสวนกรณีขอให้อัยการสูงสุดพิจารณาดำเนินการ ตามประมวลกฏหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 20 อัยการสูงสุดพิจารณาแล้วเห็นว่า คดีนี้ เกิดขึ้นและสำเร็จลงในประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ซึ่งอยู่นอกราชอาณาจักรไทย โดยไม่ปรากฏว่ามีการกระทำส่วนหนึ่งส่วนใดได้กระทำในราชอาณาจักรไทย