มิตรผล แจงแล้ว ดราม่าหนุ่มโพสต์เหยียบน้ำตาล ที่กินกันทุกมื้อต้องผ่านเท้า

โรงงานน้ำตาลมิตรผล ออกเอกสารชี้แจงแล้ว กรณีการแชร์ภาพการบรรจุน้ำตาลที่ไม่ได้มาตรฐาน ปมหนุ่มโพสต์ภาพเหยียบน้ำตาล ลั่นข้อความสะพรึง


จากกรณีหนุ่มรายหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊ค เป็นภาพเหยียบน้ำตาลทรายขาว กองโตที่อยู่บนพื้น พร้อมกันนี้ อีกมุมหนึ่งจะเห็นว่า มีคนกำลังกวาดน้ำตาลทรายอยู่ด้วย  พร้อม ลั่นข้อความ "ที่กินกันทุกมื้อ ก็ต้องผ่านเท้าผมก่อน"  อัปเดตล่าสุด วันที่ 29เมษายน 2567  โรงงานน้ำตาลมิตรผล ออกเอกสารชี้แจงแล้ว กรณีการแชร์ภาพการบรรจุน้ำตาลที่ไม่ได้มาตรฐาน 


สืบเนื่องจากกรณีที่มีการโพสต์ภาพการบรรจุน้ำตาลที่ไม่ได้มาตรฐานลงบนสื่อสังคมออนไลน์เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567

มิตรผล แจงแล้ว ดราม่าหนุ่มโพสต์เหยียบน้ำตาล ที่กินกันทุกมื้อต้องผ่านเท้า

ทั้งนี้ เมื่อโรงงานฯ ได้รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าว ก็มิได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด โดยได้เร่งให้ฝ่ายผลิตน้ำตาลและฝ่ายควบคุมคุณภาพของโรงงานฯ ดำเนินการตรวจสอบระบบการผลิตและบรรจุของน้ำตาลดังกล่าวโดยละเอียดทันที

 

ซึ่งจากผลการตรวจสอบ โรงงานฯ ขอเรียนชี้แจงว่า

 

1.ห้องที่อยู่ในภาพดังกล่าว เป็นห้องบรรจุน้ำตาลที่อยู่ในระหว่างการปิดปรับปรุง ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา โดยภาพน้ำตาลที่เห็นคือน้ำตาลที่ค้างอยู่ในท่อบรรจุ ซึ่ง ณ วันที่มีการเผยแพร่ภาพ โรงงานฯ อยู่ระหว่างดำเนินการทำความสะอาดห้องและขนย้ายน้ำตาลทั้งหมดเข้าสู่กระบวนการผลิตเอทานอลเพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงชีวภาพ และป้องกันมิให้กลับไปสู่กระบวนการบริโภค

 


2.กระบวนการผลิตน้ำตาลของโรงงาน ฯ เป็นระบบปิดที่ใช้เครื่องจักรอัตโนมัติตลอดทั้งกระบวนการ ภายใต้อุณหภูมิความร้อนสูง 65-100°C นอกจากนี้ กระบวนการผลิตและบรรจุสินค้ายังได้รับการรับรองมาตรฐานสากล GMP&HACCP และ FSSC 22000 จึงมั่นใจได้ว่ามีความสะอาด ปราศจากการปนเปื้อนตลอดทั้งห่วงโซ่การผลิตและมีการควบคุม ตรวจสอบการขนส่ง เคลื่อนย้าย การจัดเก็บอย่างถูกสุขลักษณะ ด้วยการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อตามระยะความถี่ที่เหมาะสม

มิตรผล แจงแล้ว ดราม่าหนุ่มโพสต์เหยียบน้ำตาล ที่กินกันทุกมื้อต้องผ่านเท้า

โรงงานฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า การเผยแพร่ภาพการบรรจุน้ำตาลที่ไม่ได้มาตรฐานนั้น เป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง จึงขอความร่วมมือทุกท่านงดนำเสนอ เผยแพร่ หรือส่งต่อข้อมูลและภาพดังกล่าวเพื่อป้องกันมิให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนในสังคม

 

สุดท้ายนี้ โรงงานฯ ขอเรียนยืนยันถึงมาตรฐานและการควบคุมการผลิตน้ำตาลทุกประเภท ซึ่งเป็นไปตามหลักมาตรฐานสากล และคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นอันดับแรก