เจ๊หงส์ ยิ้มออก โดนโกง2ล้าน เจอเหลี่ยมลุงสวนทุเรียน กฏแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ

กฎแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ  เจ๊หงส์ แม่ค้าสาวคนดังชุมพร ได้รับข่าวดี หลังต้องช้ำหนัก สูญเงิน 2ล้าน เจอลุงเจ้าของสวนทุเรียนในจังหวัดจันทบุรีเหลี่ยมจัด ฉ้อโกง

กรณี เจ๊หงส์ หรือ น.ส.หัตศกร อัครนพทรัพย์ แม่ค้าผลไม้สาวชื่อดัง ชาว จ.ชุมพร สูญเงิน 2ล้าน เจอลุงอายุ 70 ปี เจ้าของสวนทุเรียนจันทบุรี ใน อ.ขลุง เหลี่ยมจัด เรียกเก็บเงินวางมัดจำซื้อขายทุเรียน  สุดท้ายโดนหลอกเหมาสวนตัดทุเรียน พร้อมกันนี้ ลุงยังโบ้ยเหตุผลว่า ได้ยกสวนทุเรียนไปให้ลูกๆเกือบหมดแล้ว ลูกไม่ให้ขายแล้ว  ล่าสุดมีข่าวดี สำหรับ เจ๊หงส์ เมื่อเคสดังกล่าวเข้าข้อกฎหมายฉ้อโกงประชาชน ดำเนินคดีอาญาตามขั้นตอนกฏหมายเรียบร้อย

ก่อนหน้านี้ เจ๊หงส์ ได้มาร้องทุกข์กับ สายไหมต้องรอด พร้อมเปิดใจกล่าวว่า ช่วงเดือน ม.ค.67 ที่ผ่านมา ได้มีคนรู้จักติดต่อมาหา แจ้งว่ามีเจ้าของสวนทุเรียน ใน จ.จันทบุรี ต้องการติดต่อขายผลผลิตทุเรียนยกสวนให้ ตนจึงเดินทางจาก จ.ชุมพร เพื่อไปดูสวนทุเรียนดังกล่าว ซึ่งอยู่ใน  อ.ขลุง  จันทบุรี   เมื่อไปถึงได้เจอกับ ลุงคนหนึ่ง อายุ 70 ปี อ้างตัวเป็นเจ้าของสวนทุเรียนกว่า 200 ไร่ พร้อมกับนำใบแสดงเอกสารสิทธิ์ที่ดิน ภบท.5 ซึ่งเป็นชื่อของลุงกับภรรยามาแสดง  จากนั้นลุงได้ขับรถพาตนเข้าไปชี้อาณาเขต และ ดูผลผลิตในสวน

 

หลังจากดูสวนเสร็จตนได้ตอบตกลงจะทำการซื้อขายจึงได้ทำสัญญาซื้อขายกัน ล่วงหน้าโดยลุงขอให้วางมัดจำเป็นเงิน 2 ล้าน เพื่อนำเงินไปซื้อปุ๋ยและยาฆ่าแมลงดูแลผลทุเรียนก่อนเก็บเกี่ยว ตนจึงตกลง

เจ๊หงส์ ยิ้มออก โดนโกง2ล้าน เจอเหลี่ยมลุงสวนทุเรียน กฏแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ

ต่อมาพอเข้าถึงช่วงเก็บลูกทุเรียน ตนได้เตรียมคนงานเดินทางไปยังสวนดังกล่าวเพื่อตัดผลทุเรียน จู่ๆลูกชายและลูกสาวของลุงได้มาแสดงตนและแจ้งว่าไม่อนุญาตให้ตัด เนื่องจากสวนทุเรียนนี้ลุงได้ยกให้กับลูกๆไปแล้ว  ตนและสามีตกใจมาก จึงได้ติดต่อไปที่ลุง อีกครั้ง คราวนี้ลุงตอบแบบอ้ำๆอึ้งๆว่าได้ยกสวนทุเรียนไปให้ลูกๆเกือบหมดแล้ว ลูกไม่ให้ขายแล้ว 

เจ๊หงส์ ยิ้มออก โดนโกง2ล้าน เจอเหลี่ยมลุงสวนทุเรียน กฏแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ

แต่ยังเหลือสวนในส่วนของลุงอีกประมาณ 40 ไร่ ที่สามารถเก็บได้  จากนั้นลุงได้พาเดินไปดูสวนทุเรียน 40 ไร่ของลุง พบว่าตรงส่วนนี้ ต้นทุเรียนออกผลผลิตน้อยมาก เก็บหมดก็ได้ไม่กี่บาท ยังไม่คุ่มค่ามัดจำ  ตนจึงขอเงินมัดจำ 2 ล้านบาทคืน แต่ลุงกลับปฏิเสธ อ้างว่านำเงินไปใช้หมดแล้ว พร้อมกับให้ไปเจรจากับลูกเอาเอง

 

เมื่อตนไปเจรจากับลูกของลุงก็ได้คำตอบว่า ไม่สามารถขายให้ได้เนื่องจากตนได้จ่ายเงินมัดจำให้พ่อไปแล้ว 2 ล้านบาท หากเก็บผลผลิตก็จะต้องถูกหักเงิน 2 ล้านบาทคืน ดังนั้นจึงไม่สามารถให้เก็บได้  หากจะเก็บก็จะต้องจ่ายเงินสดตามปกติ ส่วนเงิน 2 ล้านให้ไปทวงจากลุงเอาเอง  ตนเห็นว่าการกระทำแบบนี้เข้าข่ายฉ้อโกง จึงไปแจ้งความที่ สภ.ตกพรม จ.จันทบุรี และมาร้องขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด 

เจ๊หงส์ ยิ้มออก โดนโกง2ล้าน เจอเหลี่ยมลุงสวนทุเรียน กฏแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ

และล่าสุด ความคืบหน้า หลังจากไปแจ้งความที่ สภ.ตกพรม ในรูปคดี 2 สามีร่วมกันฉ้อโกง ปกปิดข้อมูลเอกสารสิทธิ์ที่แบ่งแยกแล้ว และหลอกเอาเงินมัดจำจาก เจ๊หงส์ จำนวน 2,000,000 บาท  ตอนนี้ ลุงเจ้าของสวนทุเรียน กับป้าเข้าเรือนจำแล้ว

เจ๊หงส์ ยิ้มออก โดนโกง2ล้าน เจอเหลี่ยมลุงสวนทุเรียน กฏแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ

ด้านทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมทนายกำลังสืบทรัพย์ว่าเงิน 2 ล้านบาท โอนถ่ายไปที่ใครบ้าง แต่เบื้องต้นที่ทราบมาจากผู้ไม่ประสงค์ออกนาม  มีการถอยรถป้ายแดงและรถแบ็คโฮคันใหม่ ซึ่งพบว่า ลุงได้โอนเงินให้ลูกชายเป็นคนไปออกรถดังกล่าว

 

อ่านเพิ่มเติม ( คลิกที่นี่