เปิดความลึก ท่อร้อยสายไฟ ที่คุณลุงตกลงไปเสียชีวิต ล่าสุดนำร่างขึ้นมาแล้ว

เกิดเหตุคุณลุงตกลงไปในท่อบริเวณปากซอยลาดพร้าว 49 พบเป็นท่อร้อยสายไฟ ฝาท่อดังกล่าวมีลักษณะเป็นไม้อัดที่วางปิดไว้

วันนี้ (3 พ.ค.) เวลาประมาณ 10.00 น. เกิดเหตุชายรายหนึ่งตกลงไปในท่อบริเวณปากซอยลาดพร้าว 49 กรุงเทพมหานคร ขณะที่เจ้าตัวเดินข้ามถนนมายังบริเวณเกาะกลางถนนเพื่อจะข้ามไปยังฝั่งตรงข้าม

 

เปิดความลึก ท่อร้อยสายไฟ ที่คุณลุงตกลงไปเสียชีวิต ล่าสุดนำร่างขึ้นมาแล้ว

จากการตรวจสอบพบว่าชายคนดังกล่าว กำลังเดินข้ามถนนบริเวณปากซอยลาดพร้าว 49 ก่อนตกลงไปในท่อร้อยสายไฟ ที่มีความลึกกว่า 15 เมตร ซึ่งภายในท่อมีน้ำด้วย ตรวจสอบพบว่าฝาท่อดังกล่าวมีลักษณะเป็นไม้อัดที่วางปิดไว้ โดยก่อนหน้าทางเจ้าหน้าหน้าที่กู้ภัยเร่งระดมกำลังเข้าช่วยเหลือชายคนดังกล่าวขึ้นมาจากท่อเป็นการด่วน โดยเจ้าหน้าที่พยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ก่อนที่สุดท้ายจะทราบว่าชายรายดังกล่าวที่ตกลงไปได้เสียชีวิตแล้ว

ด้านนายโครงการ เจียมจีรกุล ผอ.เขตวังทองหลาง 
ได้ลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุ พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ตนได้รับแจ้งจากประชาชนผ่านทราฟฟี่ฟองดู ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 เมษายน ว่าเกาะกลางถนนมีฝาท่อที่เปิดอยู่ ทางเขตจึงมอบหมายให้ฝ่ายโยธาลงมาตรวจสอบ ส่งต่อไปยังการไฟฟ้านครหลวงนวลจันทร์ เนื่องจากเป็นบ่อพักสายไฟฟ้าลงดิน 

เปิดความลึก ท่อร้อยสายไฟ ที่คุณลุงตกลงไปเสียชีวิต ล่าสุดนำร่างขึ้นมาแล้ว

ต่อมาทราบว่าการดำเนินการของการไฟฟ้า ผู้รับจ้างมีการปิดแผ่นเหล็กเบื้องต้น แต่แผ่นเหล็กสูญหายและได้มีการเปลี่ยนเป็นแผ่นไม้ชั่วคราว ในระหว่างที่หน่วยงานกำลังหล่อคอนกรีตมารอเปลี่ยนลงแทน โดยแผ่นไม้ดังกล่าวอาจจะเกิดการชำรุดและเกิดอุบัติเหตุขึ้น

ในส่วนของกรุงเทพมหานคร ตนเองได้สั่งการดำเนินการตรวจสอบบ่อพักสายชั่วคราว จำนวนทั้งสิ้นในพื้นที่เขต 40 บ่อ และ การไฟฟ้าจะทำแผ่นคอนกรีตถาวรมาแทนที่ โดยทางเขตจะดำเนินการตรวจสอบว่ามีจุดใดที่ต้องประสานแก้ไขหรือไม่  เบื้องต้นจากการพูดคุยการไฟฟ้านวลจันทร์ มีฝาที่หล่อเสร็จบ้างแล้วและจะดำเนินการแก้ไขตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป