เพจนิรมิต เทวาจุติ โพสต์การฝึกศีล สมาธิ - ปัญญา และวงจรเชื่อมจิต

เพจนิรมิต เทวาจุติ โพสต์ภาพการฝึกศีล สมาธิ - ปัญญา และวงจรเชื่อมจิต แม่บอก "น้องไนซ์" อธิบายวิธีฝึก - ความแตกต่าง

ยังมีเรื่องให้ได้พูดถึงเรื่อยๆ สำหรับ "น้องไนซ์" หรือ ด.ช.นิรมิต วัย 8 ขวบ ผู้ที่อ้างตนเป็นร่างอวตารองค์เพชรภัทรนาคานาคราช จนหลายคนต่างเรียกว่า อาจารย์น้องไนซ์ ซึ่งเขาบอกว่ามีความสามารถในการ "เชื่อมจิต" และ "หยั่งรู้" เรื่องราวต่างๆ ทั้งอดีตและอนาคต รวมถึงเรื่องราวความศักดิ์สิทธิ์ที่บอกเล่าจากปากพ่อแม่ ทำให้เขามีผู้ติดตามทั้งผ่านช่องทางโซเชียลฯ และที่เดินทางไปร่วมฟังเขาถ่ายทอดคำสอนตามจังหวัดต่างๆ เป็นจำนวนมาก

 

เพจนิรมิต เทวาจุติ โพสต์การฝึกศีล สมาธิ - ปัญญา และวงจรเชื่อมจิต

เรื่องราวของ "น้องไนซ์" เริ่มเป็นที่พูดถึงเป็นวงกว้าง จากคลิปวิดีโอ "กิจกรรมเชื่อมจิต" อันแสนแปลก ที่มีผู้ใหญ่จำนวนมาก ก้มกราบเด็กวัยแค่ 8 ขวบ และเหตุการณ์ที่ "น้องไนซ์" ยกแก้วน้ำราดลงบนศรีษะของหนึ่งในผู้เข้าร่วมกิจกรรม จนกลายเป็นไวรัล กระทั่งต่อมาได้กลายเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวาง หลายสื่อต่างนำยกไปนำเสนอ แม้กระทั่ง หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย 

 

พร้อมกันนี้หลังจากที่หลายคนต่างสงสัยวิธีการเชื่อมจิตของ "น้องไนซ์" ล่าสุดทางเพจ นิรมิตเทวาจุติ ก็ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความระบุว่า "องค์เพชรภัทรนาคานาคราช #อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิต เทวาจุติ
ศีล
แม่นก**น้องไนซ์บอกว่า สีคือสภาวะที่ยังมีการปรุงแต่งค่ะ *ศีลนั้น เมื่อเราดึงออกมาจากเมมโมรี่เพื่อรักษาศีล หากไม่เห็นถึงคุณค่า คือใช้กายทำไปแค่นั้น ก็จะเป็นเวทนา เหมือนข่มเอาไว้ค่ะ แต่หากเราทำด้วยใจที่พร้อม รู้ว่าเหตุใดเราจึงต้องรักษา ผู้นั้นก็จะเป็นสภาวะสี ที่ทำได้มากได้น้อย สีก็จะสลับสีกันไปค่ะ

เพจนิรมิต เทวาจุติ โพสต์การฝึกศีล สมาธิ - ปัญญา และวงจรเชื่อมจิต

 

สมาธิ
แม่นก**น้องบอกว่าสมาธินั้น
*เมื่อใช้การดึง วิธีทำออกมาจากเมมโมรี่ คือเรียนรู้ จากวิธีของผู้อื่นแบบสะเปะสะปะ เน้นความเร็ว จึงใช้"ใจ"ในการกำหนดจนเป็นการข่มไว้ สภาวะที่ได้จึงเกิดเป็นเพียงสี


*สมาธิที่ใช้ "จิต" เป็นการเดินตามแนวทางองค์พุทธะ มุ่งมั่น แต่ไม่ข่มจิต จักได้ สภาวะที่เป็น"สี"แล้วจักสลับเป็น"แสง" เพื่อเตรียมเข้าสู่สภาวะได้ซึ่งปัญญา แต่หากไม่น้อมจิตพิจารณาก็จะย้อนกลับไปติดกับดักของสี และแสง ก็จะจางและหายไป

 
ปัญญา
แม่นก** น้องไนซ์บอกว่า ปัญญานั้น เมื่อได้น้อมจิตพิจารณา จนเป็นสภาวะธรรม จะมีแสงนำทางเข้าโหมดการสอนธรรมโลกุตระ และเมื่อต้องเรียนรู้นอกสถานที่ จะมีแสงนำทางไปและจักมีแสงนำทางกลับค่ะ
#นิรมิตเทวาจุติ"

เพจนิรมิต เทวาจุติ โพสต์การฝึกศีล สมาธิ - ปัญญา และวงจรเชื่อมจิต