เจ้าของใจสลาย "เจ้าก็อตซิลล่า" ลิงอ้วนตลาดมีนบุรี เสียชีวิตแล้ว

ยังจำกันได้ไหม เจ้าก็อตซิลล่า ลิงอ้วนที่เคยเป็นข่าวเมื่อช่วงปี 2564 ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าของแจ้งข่าวเศร้า ก็อตซิลล่า ลิงอ้วนเสียชีวิตแล้ว

หลายๆคนคงยังจำกันได้สำหรับเจ้าก็อตซิลล่า ลิงอ้วนที่เป็นข่าวดังเมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา กับกรณีดราม่าเจ้าก็อตซิลล่า ลิงแสม ที่มีรูปร่างอ้วนกว่าลิงปกติ เจ้าของเลี้ยงดูอย่างดี รักเหมือนลูก และเกิดเป็นข่าวดังไปทั่วโลก ก่อนถูกเจ้าหน้าที่อุทยานมารับตัวไปเพื่อดูแล เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และระบุว่าลิงแสมนั้นไม่ใช่สัตว์เลี้ยงเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง 

 

เจ้าของใจสลาย เจ้าก็อตซิลล่า ลิงอ้วนตลาดมีนบุรี เสียชีวิตแล้ว

ขณะนั้นมีกระแสตีกันไปตีกันมาระหว่างฝั่งที่มองว่าควรปล่อยให้เจ้าของเลี้ยงดูต่อไป เพราะเจ้าของเลี้ยงดูด้วยความรักเอาใจใส่เหมือนกับครอบครัว ถ้าเป็นห่วงก็ให้เจ้าหน้าที่มาให้คำแนะนำในการดูแลแทนที่จะจับแยกจากครอบครัวที่มันเติบโตมา อีกกระแสก็มองว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสมที่จะให้ไปอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าของก็ยังไปเยี่ยมได้ทุกวัน

 

เจ้าของใจสลาย เจ้าก็อตซิลล่า ลิงอ้วนตลาดมีนบุรี เสียชีวิตแล้ว

 

ล่าสุดเวลาผ่านไปว่า 3 ปี ก็ได้มีข่าวเศร้า เจ้าก็อตซิลล่า ลิงอ้วน เสียชีวิตแล้ว โดยคุณหมอที่ดูแลเจ้าก็อตซิลล่าได้โพสต์เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมาว่า

มาร่วมกันส่ง ก็อตซิลล่า ไปสู่สรวงสวรรค์กันนะครับ

อย่างที่เคยบอกน้องอาจอายุไม่ยืนด้วยโรคที่เคยบอกเมื่อหลายปีก่อน น้องน่าจะหัวใจวายนะครับ ที่ผ่านมาทางเจ้าของมาดูแลทุกวัน จนสุดท้ายวันนี้ก็มาถึง น้องจากไปอย่างสงบในวงแขนเจ้าของ...BYE bye นะก็อต....รักแกนะ แม้แกจะดุกับหมอ

เจ้าของใจสลาย เจ้าก็อตซิลล่า ลิงอ้วนตลาดมีนบุรี เสียชีวิตแล้ว

 

ทางด้านเจ้าของได้โพสต์คลิปและรูปไว้อาลัยต่อการจากไปของเจ้าก็อตซิลล่า ซึ่งทางเจ้าของได้รับเอาร่างของเจ้าก็อตซิลล่ามาเพื่อนำไปประกอบพิธี มีทั้งคลิปอำลากันครั้งสุดท้าย และได้นำร่างเจ้าก็อตซิลล่าไปเผา และไปรับกระดูกมาเมื่อเช้าวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 พร้อมโพสต์ข้อความว่า "มารับกระดูกน้องก็อตแล้ว พี่สัปเหร่อบอกว่า : กระดูกของก็อตขาวมาก" 

 

เจ้าของใจสลาย เจ้าก็อตซิลล่า ลิงอ้วนตลาดมีนบุรี เสียชีวิตแล้ว

 

สำหรับเจ้าก็อตซิลล่า ลิงอ้วนตลาดมีนบุรี หลังจากที่เจ้าหน้าที่รับตัวไปและได้ทำการตรวจร่างกายก็พบว่าสาเหตุที่เจ้าก็อตซิลล่าตัวอ้วนผิดปกตินั้นไม่ใช่เพราะเจ้าของให้อาหารเยอะเกินไปจนอ้วน แต่เป็นเพราะ เจ้าก็อตซิลลา มีโรคประจำตัวคือ โรคไทรอยด์ และ Cushing Syndrome คือ ภาวะร่างกายอาจผลิตสเตียรอยด์ ออกมามากกว่าปกติ ทำให้ร่างกายเกิดภาวะอ้วน หน้ากลม รวมทั้ง ยังมีภาวะโรคเบาหวานเข้ามาแทรกอีกด้วย

 

ขอบคุณ Tusave Tustudio และ Supasek Sarachitti