โครงการอบรม!!ตำรวจไทยต้องก้าวไกลด้านสืบสวนเทคโนโลยี

โครงการอบรม!!ตำรวจไทยต้องก้าวไกลด้านสืบสวนเทคโนโลยี

โครงการอบรม!!ตำรวจไทยต้องก้าวไกลด้านสืบสวนเทคโนโลยี โครงการอบรมสัมมนาเพิ่มประสิทธิภาพของการสืบสวนสอบสวนคดีความผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และความผิดอาญาในระบบโซเชียลเน็ตเวิร์ค เมื่อเวลา09.00น.วันที่9ส.ค.60 ที่สโมสรท่าเรือ(คลองเตย) พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ(ผบก.น.5) ได้เป็นประธานในการอบรมเพิ่มความรู้เกี่ยวกับการสืบสวนสอบสวนหาข้อมูลการกระทำความผิดทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค

โครงการอบรม!!ตำรวจไทยต้องก้าวไกลด้านสืบสวนเทคโนโลยี โครงการอบรม!!ตำรวจไทยต้องก้าวไกลด้านสืบสวนเทคโนโลยี เพิ่มความรู้ประสิทธิภาพแก่เจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล5 รวมทั้งสิ้น86นาย ประกอบด้วย ผกก,รอง ผกก,สว.สส,รอง สว.สส,ผบ.หมู่(สส) และกลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการนครบาล5 เนื่องด้วยสถานการณ์โลกทุกวันนี้มีผู้ใช้สื่อทางโซเชียลเน็ตเวิร์คเเป็นจำนวนมาก และกิจกรรมทางโซเชียลในรูปแบบที่หลากหลายจึงทำให้เกิดการกระทำความผิดแก่ผู้ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์และแก่กลุ่มมิจฉาชีพ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นการกระทำความผิดทาง พรบ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งได้มีกฏหมายบังคับใช้ใน พ.ศ.2560 ประกาศเมื่อวันที่23ม.ค.60 มีผลใช้บังคับ120วันนับแต่วันประกาศ ทาง พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ(ผบก.น.5) ได้

โครงการอบรม!!ตำรวจไทยต้องก้าวไกลด้านสืบสวนเทคโนโลยี ได้เล็งเห็นความจำเป็นของการพัฒนาการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อยกระดับการให้บริการงานสอบสวนเพิ่มประสิทธิภาพในส่วนการทำงานจึงกล่าวโอวาทและอบรมแก่ผู้เข้าอบรมเพื่อนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติ