อ้าว..กลัวเหมือนกันนิ!!!  "ปวิน" โพสต์ขู่ฟ่อฟ้องตร.โดนคุกคาม หลังอวดตัวเป็นนักวิชาการดัง ไม่แคร์หน้าไหนด่าลับหลัง !!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

 ถือเป็นนักเคลื่อนไหวที่ทางการไทยต้องการตัวมาดำเนินคดีอีกคนหนึ่ง สำหรับ  นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์    หลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ออกหมายเรียกมารายงานงานตัว  แต่กลับมีการขัดคำสั่งและหลบหนีไปต่างประเทศ  และต่อมาถูกกระทรวงต่างประเทศดำเนินการเพิกถอนหนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต) ตามระเบียบว่าด้วยการออกหนังสือเดินทาง พ.ศ.2548 ข้อ 23 (2)   เนื่องจากถือเป็นบุคคลที่หลบหนีหมายจับคดีอาญา

 

 ล่าสุดนายปวีณ  ได้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คส่วนตัว  ระบุว่า   “ผมขอพูดให้เคลียร์นะครับ ใครที่ตามผมมานานย่อมรู้ดีว่า ผมทำตามหน้าที่ของนักวิชาการด้วยความซื่อสัตย์ งานเล็คเชอร์ของผมนั้น ผมทำตามที่ได้รับคำเชิญจากสถาบันการศึกษาต่างๆ ไม่ว่าจะในยุโรปหรือสหรัฐอเมริกา ดังนั้น ผมจะไม่แคร์หากใครที่ด่าผมลับหลัง หรือใส่ความว่าผมได้รับการว่าจ้างจากใครก็ตาม เพราะผมรู้แก่ใจว่ามันไม่เป็นความจริง ส่วนที่จะตามมากลั่นแกล้ง ข่มขู่กันนั้น ขอเรียนเชิญ หากเมื่อใดก็ตามที่ล้ำเส้นผม ผมจะแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสหรัฐอเมริกาทันที... โลกมันศิวิไลซ์ครับ หากใครไม่เห็นด้วยกับผม โต้แย้งอย่างศิวิไลซ์ครับ เท่านั้น”

อ้าว..กลัวเหมือนกันนิ!!!  "ปวิน" โพสต์ขู่ฟ่อฟ้องตร.โดนคุกคาม หลังอวดตัวเป็นนักวิชาการดัง ไม่แคร์หน้าไหนด่าลับหลัง !!?!!

ทั้งนี้  นายปวิน   ระบุตัวเองเป็นนักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต  และยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้ต้องหาคดีในความผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112   อย่างที่หลายคนเข้าใจ  แต่ก็ร่วมกิจกรรมวิพากษ์วิจารณ์สถาบันเบื้องสูงกับกลุ่มขบวนการที่มีพฤติกรรมคุกคาม จาบจ้วง ล่วงละเมิด ที่หลบหนีไปอยู่ในต่างประเทศหลายครั้ง  รวมถึงเคยโพสต์ภาพระบุว่าปัจจุบันใช้หนังสือเดินทางปกสีแดงของประเทศญี่ปุ่น

 

เรียบเรียงโดย : ชัชรินทร์ สำนักข่าวทีนิวส์