บก.ลายจุด เสนอชินวัตร ตั้งบ.ค้าข้าวแกล้งโง่หรือขุดหลุมพรางให้ตายทั้งแก๊ง

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

 

     สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 21 ธ.ค. 2559 สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือบก.ลายจุด เป็นแกนนำคนเสื้อแดงในระดับปัญญาชนที่ได้ความชื่นชมจากมวลชนคนเสื้อแดงอยู่พอสมควร ล่าสุดได้โพสต์เฟซบุ๊กบอกว่า "หลังจากที่พี่น้องชินวัตรได้แจกข้าวปีใหม่แล้ว ควรจะจัดตั้งบ.ค้าข้าวโดยไปซื้อข้าวเปลือกจากชาวนาในราคาที่แพงกว่าตลาด แล้วมาขายอยู่ให้ได้ในทางธุรกิจ" เป็นข้อเสนอที่ดูโดดเด่นมากครับ เพราะไม่กี่วันที่ผ่านมา ทักษิณ ชินวัตร, สมชาย วงษ์สวัสดิ์ และยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สามอดีตนายกฯ ของไทย ออกมาแสดงความเห็นใจชาวนา ขอให้คนไทยช่วยเหลือชาวนาและทำกิจกรรมในการแจกข้าวเพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวนา

     ข้อเสนอของสมบัติ บุญงามอนงค์ ด้านหนึ่งก็ดูเหมือนความปรารถนาดี เยินยอให้ตระกูลชินวัตรได้ทำประโยชน์ให้กับชาวนา ซึ่งเป็นอาชีพที่มีคนประกอบอาชีพนี้เยอะที่สุด เพื่อให้ได้รับความนิยมชมชอบจากชาวนาและประชาชนโดยทั่วไปว่ามีความจริงใจ แต่อีกด้านหนึ่งก็เหมือนการขุดหลุมพรางล่ะครับ เพราะว่าในความเป็นจริงไม่มีใครสามารถทำธุรกิจที่ผิดไปจากกลไกตลาดได้ เพราะถ้าทำได้ง่ายๆ อย่างนั้น บ.ค้าข้าวใหญ่ๆ ก็คงจะทำกันไปแล้วเพราะจะได้ทั้งชื่อเสียงและกำไร แล้วถ้ายิ่งย้อนกลับมาดูการบริหารโครงการจำนำข้าวของรัฐบาลตระกูลชินวัตร ก็เห็นได้ชัดเจนว่าเต็มไปด้วยช่องทางการทุจริตคอรัปชั่น เอาเงินของรัฐซึ่งเป็นเงินจากภาษีประชาชนมาปู้ยี่ปู้ยำ กระจายการคอรัปชั่นไปยังเครือข่ายนักการเมืองในพื้นที่ต่างๆ ที่ตัวเองคุมหางเสียงอยู่

     สมบัติ บุญงามอนงค์ ไม่รู้หรือ? ว่าสิ่งเหล่านี้ได้เกิดขึ้นจริงในสังคมไทย การทุจริตคอรัปชั่นที่เกิดขึ้นนับแสนล้านโดยคนในตระกูลชินวัตรที่สมบัติ บุญงามอนงค์ มาเยินยอเชิดชู ทั้งๆ ที่แสดงตนเองว่าเป็นปัญญาชน หรือสมบัติ บุญงามอนงค์รู้แล้วแต่ขุดหลุมพราง เพราะรู้อยู่แล้วว่าคนในตระกูลชินวัตรไม่มีทางที่จะทำแบบนี้และจะเสียสละแบบนี้.

 

 

 

เรียบเรียงโดย กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณ แฟนข่าวทีนิวส์กับสนธิญาณ