สัญญาณยังน่าห่วง..!!!  กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 25  เตือนภาคใต้ฝนยังหนัก ระวังปริมาณน้ำสะสม  น้ำป่าไหลหลาก !!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

 

ยังเป็นความแปรปรวนของสภาพอากาศที่กรมอุตุนิยมวิทยาต้องออกประกาศเตือนเป็น ฉบับที่ 25  แล้ว โดยวันนี้  ( 4 ม.ค.)   มีคำเตือนเรื่อง "ฝนตกหนักถึงหนักมากภาคใต้ตอนล่าง และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย "  ตามรายละเอียดดังนี้

 

 

“มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมช่องแคบมะละกาและประเทศมาเลเซีย ทำให้ภาคใต้ตอนล่างยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งส่วนมากบริเวณจังหวัดนราธิวาส , ยะลา , ปัตตานี , สงขลา , พัทลุง , นครศรีธรรมราช , สุราษฎร์ธานี , ชุมพร , กระบี่ , ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ปริมาณฝนที่ตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้นได้ และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันนี้ (4 มกราคม 2560) ไว้ด้วย

       

สำหรับคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาร์เคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ และน่าน ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงที่แผ่ปกคลุมประเทศไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นโดยทั่วไป ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย”

 

สัญญาณยังน่าห่วง..!!!  กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 25  เตือนภาคใต้ฝนยังหนัก ระวังปริมาณน้ำสะสม  น้ำป่าไหลหลาก !!?!!

ก่อนหน้านั้น   นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย   ได้ส่งหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้ว่าราชการจังหวัด 10 จังหวัด ได้แก่ นราธิวาส ยะลา ปัตตานี สงขลา พัทลุง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี กระบี่ ตรัง และสตูล ระบุว่า เนื่องจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่างยังมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ จ.นราธิวาส ยะลา ปัตตานี สงขลา พัทลุง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี กระบี่ ตรัง และ จ.สตูล ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร จึงสั่งการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ให้จังหวัดดำเนินการ

 

เรียบเรียง  :  ชัชรินทร์   สำนักข่าวทีนิวส์