ด่วนที่สุด!! ราชกิจจานุเบกษา แพร่พระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ถอดถอน พระเทพญาณมหามุนี (พระไชยบูลย์ สุทธิผล) ออกจากสมณศักดิ์แล้ว

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

 

ภายหลังได้สร้างความเสื่อมศรัทธาต่อวงการพุทธศาสนามาเป็นระยะเป็นยาวนาน โดยเฉพาะกับการดื้อแพ่งไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม จนกระทั่งศาลอาญาได้ออกหมายจับ พระธัมมชโย ล่าสุดในราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่อง ถอดถอนสมณศักดิ์ ดังรายละเอียดต่อไปนี้

 

ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี

เรื่อง ถอดถอนสมณศักดิ์

ด้วย พระเทพญาณมหามุนี (พระไชยบูลย์ สุทธิผล) วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี เป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีกระทำความผิดข้อหาร่วมกันฟอกเงิน สมคบกันฟอกเงิน และรับของโจร

 

ตามที่ศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับ ที่ ๙๔๒/๒๕๕๙ ลงวันที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๕๙ และยังถูกกล่าวหาในคดีอาญาฐานอื่นอีกหลายฐานความผิด ซึ่งอัยการคดีพิเศษ มีความเห็นสั่งฟ้องในบางคดีด้วยแล้ว แต่พระเทพญาณมหามุนีไม่ยอมมอบตัวตามหมายเรียก และได้หลบหนีคดีดังกล่าว จึงไม่สมควรดำรงอยู่ในสมณศักดิ์ต่อไป และได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมต่อไปแล้ว

 

บัดนี้ ได้มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ถอดถอน พระเทพญาณมหามุนี (พระไชยบูลย์ สุทธิผล) ออกจากสมณศักดิ์ ตั้งแต่วันที่ ๔ มีนาคม ๒๕๖๐


ประกาศ ณ วันที่ ๕ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๐
ผู้รับสนองพระราชโองการ
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
นายกรัฐมนตรี

 

ด่วนที่สุด!! ราชกิจจานุเบกษา แพร่พระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ถอดถอน พระเทพญาณมหามุนี (พระไชยบูลย์ สุทธิผล) ออกจากสมณศักดิ์แล้ว

 

 

เรียบเรียงโดย กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์