ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีในโลกโซเชียลมีการแชร์คลิปเสียงอัยการเมา สั่งให้ตำรวจสายตรวจ สภ.แสนสุข เมืองชลบุนี ขอโทษ หลังไม่ยอมไปส่งที่ร้านลาบแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี และด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ผกก.อาจซวยไปด้วย พบเป็นรายเดียวกับที่เคยเมาขับ ด่าตำรวจ สน.บึงกุ่ม เมื่อปี 58 จนมีผู้คนมากมายเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างล้นหลาม

ล่าสุดเรือโทสมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้แถลงวว่า ร้อยตำรวจตรีพงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อัยการสูงสุด เห็นชอบให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยกับนายธนพล จูฑะเตมีย์ อัยการพิเศษฝ่ายคดียาเสพติด 1 ซึ่งเป็นบุคคลในคลิปเสียงดังกล่าว 

แกะดำในฝูงคน!! ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปทั้งข้อง อัยการแถลง “ฟันวินัยอัยการเมากร่าง” พบทำผิดซ้ำซากปี58..อาจถึงขั้นไล่ออก!?(คลิป) การกระทำของนายธนพล สงสัยว่ากระทำผิดวินัยฐานกระทำการอันอาจทำให้เสื่อมเสียเกียรติศักดิ์แห่งตำแหน่งหน้าที่ราชการ ตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการฝ่ายอัยการ ซึ่งการตั้งคณะกรรมการสอบสวนจะมีการรายงานผลภายใน 30 วัน

แกะดำในฝูงคน!! ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปทั้งข้อง อัยการแถลง “ฟันวินัยอัยการเมากร่าง” พบทำผิดซ้ำซากปี58..อาจถึงขั้นไล่ออก!?(คลิป) ส่วนบทลงโทษจะต้องรอผลการสอบสวนว่าเข้าข่ายความผิดใด หากเป็นความผิดวินัยร้ายแรง จะมีบทลงโทษ 5 สถาน คือ ไล่ออก ปลดออก ให้ออก งดการเลื่อนตำแหน่งชั้นและเงินเดือน และภาคทัณฑ์ ส่วนความผิดวินัยไม่ร้ายแรง ประกอบด้วยงดการเลื่อนตำแหน่ง งดการเลื่อนชั้น งดเลื่อนขั้นเงินเดือน ไม่เกิน 3 ปี ภาคทัณฑ์ หรือ ทำทัณฑ์บน โดยจะนำพฤติการณ์เหตุเมาในพื้นที่บึงกุ่ม เมื่อปี 2558 ที่นายธนพล ถูกทำทัณฑ์บนไว้ เนื่องจากคู่กรณีไม่ติดใจเอาความ  มาประกอบด้วย และรวบรวมข้อเท็จจริงทุกด้าน

แกะดำในฝูงคน!! ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปทั้งข้อง อัยการแถลง “ฟันวินัยอัยการเมากร่าง” พบทำผิดซ้ำซากปี58..อาจถึงขั้นไล่ออก!?(คลิป) "ทุกสังคมย่อมมีแกะดำปะปนอยู่ แต่หากพบว่าทำให้เสียหายก็ต้องถูกดำเนินการเช่นเดียวกับปลาที่เน่าเพียงตัวเดียวก็ส่งกลิ่นไปยังปลาตัวอื่น ยืนยันเหตุการณ์นี้ไม่ส่งต่อความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานอัยการ และตำรวจ พร้อมขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม" เรือโทสมนึกกล่าว

แกะดำในฝูงคน!! ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปทั้งข้อง อัยการแถลง “ฟันวินัยอัยการเมากร่าง” พบทำผิดซ้ำซากปี58..อาจถึงขั้นไล่ออก!?(คลิป)

แกะดำในฝูงคน!! ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปทั้งข้อง อัยการแถลง “ฟันวินัยอัยการเมากร่าง” พบทำผิดซ้ำซากปี58..อาจถึงขั้นไล่ออก!?(คลิป)