“..อาญาศาล อาจผ่านจบ ตายกี่ศพ อาจกลบผ่าน แต่เวรกรรม...” ดร.จักษ์ กรีดกลอนบาดลึกในวันพิพากษายกฟ้องสลายพันธมิตรฯ???

http://deeps.tnews.co.th

       จากกรณีคดีสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ พธม. ภายหลังจากที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงปิดคดีแล้ว ทางศาลฎีกาฯได้นัดให้จำเลยที่ 2 ถึง 4 ส่งเอกสารคำแถลงปิดคดีภายในวันที่ 20 ก.ค.นี้พร้อมนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 2 ส.ค. ซึ่งคดีดังกล่าวคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องจำเลยที่ 1 ถึง 4 ในคดีปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และพ.ร.บ.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ปี 2542 ประกอบด้วย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยที่1 พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกรัฐมนตรี จำเลยที่2  พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จำเลยที่3 และพล.ต.ท. สุชาติ เหมือนแก้ว อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จำเลยที่4

“..อาญาศาล อาจผ่านจบ ตายกี่ศพ อาจกลบผ่าน แต่เวรกรรม...” ดร.จักษ์ กรีดกลอนบาดลึกในวันพิพากษายกฟ้องสลายพันธมิตรฯ???

       โดยตามฐานความผิดในข้อกล่าวหาดังกล่าวมาจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ปี 2551 ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คนและมีผู้บาดเจ็บ รวม 471 คน และที่ผ่านมานายสมชาย ได้ใช้สิทธิ์แถลงปิดคดีด้วยวาจา เพียงคนเดียว ขณะที่จำเลยอีก 3 คน ได้ส่งคำแถลงปิดคดีเป็นลายลักษณ์อักษร เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมซึ่งที่ผ่านมาโจทก์ส่งบัญชีรายชื่อพยานบุคคล 66 ปาก และจำเลยส่ง 954 ปาก แต่ศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้นัดตรวจพยานรวม 5 ครั้ง ให้คงเบิกความพยานฝ่ายโจทก์ 28 ปาก ขณะที่ฝ่ายจำเลย 106 ปาก และกำหนดไต่สวนนัดแรกเมื่อวันที่ 8 เม.ย. 2559 ก่อนจะสิ้นสุดนัดสุดท้ายเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2560 จากนั้นก็นัดฟังคำพิพากษาในวันนี้(2ส.ค.) ซึ่งจำเลยทั้งสี่คนได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาทั้งหมด ก่อนที่ศาลได้พิจารณาแล้วมีคำสั่งพิพากษาออกมาว่าให้ยกฟ้องจำเลยต้อง 4 คนเพราะไม่มีเจตนทำร้ายผู้ชุมนุม (รายละเอียดตามเอกสารของศาลฯ)

“..อาญาศาล อาจผ่านจบ ตายกี่ศพ อาจกลบผ่าน แต่เวรกรรม...” ดร.จักษ์ กรีดกลอนบาดลึกในวันพิพากษายกฟ้องสลายพันธมิตรฯ??? “..อาญาศาล อาจผ่านจบ ตายกี่ศพ อาจกลบผ่าน แต่เวรกรรม...” ดร.จักษ์ กรีดกลอนบาดลึกในวันพิพากษายกฟ้องสลายพันธมิตรฯ???

       ล่าสุดดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร  ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการศึกษาต่อเนื่อง และรักษาการผู้อำนวยการสถานการศึกษาต่อเนื่อง มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้ออกมาเขียนบทกลอนหลังจากได้มีคำพิพากษาตัดสินคดีดังกล่าวด้วย โดยเนื้อหาทั้งหมดระบุว่า

 

"..อาญาศาล อาจผ่านจบ

ตายกี่ศพ อาจกลบผ่าน

แต่เวรกรรม ที่ทำการ

อีกไม่นาน ต้องผ่านกรรม.."

...เคารพคำพิพากษาของศาล

และเชื่อมั่นในคำตัดสินของเวรกรรม...

จักษ์ พันธ์ชูเพชร

“..อาญาศาล อาจผ่านจบ ตายกี่ศพ อาจกลบผ่าน แต่เวรกรรม...” ดร.จักษ์ กรีดกลอนบาดลึกในวันพิพากษายกฟ้องสลายพันธมิตรฯ???