กรรมตามติดๆบาป..ไหนว่าทำเพื่อคนจน!! ปปง.เข้มไล่อายัดทรัพย์ลูกสาว "เสี่ยเปี๋ยง" โกงจำนำข้าวมูลค่า 2.3 พันล้าน ตัวเลขรวมพุ่งกว่า1.5 หมื่นล้าน

ติดตามรายละเอียด : http://www.tnews.co.th

จากกรณีเมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2560 ที่ผ่านมา นายไพโรจน์ โปเล็ม เลขานุการศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้แจ้งกับอัยการ โจทก์ และสื่อมวลชนให้ทราบว่า น.ส.ธันยพร จันทร์สกุลพร จำเลยที่ 21 บุตรสาวเสี่ยเปี๋ยงจำเลยที่ 14 คดีทุจริตระบายข้าวจีทูจี ซึ่งศาลออกหมายจับไปเมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่ได้เดินทางมาศาล และในวันที่ 27 ก.ย.ก็ไม่มีตัวมาศาล 

 


ทางองค์คณะฯ คดีทุจริตระบายข้าวซึ่งมีนายธนฤกษ์ นิติเศรณี รองประธานศาลฎีกา เจ้าของสำนวนคดี จึงงดอ่านคำพิพากษาของน.ส.ธันยพร โดยให้ถือว่าจำเลยรับทราบผลคำพิพากษาแล้ว ซึ่งศาลอ่านให้อัยการโจทก์ฟังตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยให้จำคุกน.ส.ธันยพร ซึ่งเป็นกรรมการบริษัทกีธา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด 4 ปี และให้ปรับ 40,000 บาท รวมทั้งให้ร่วมกันกับบริษัทกีธา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด จำเลยที่ 20 ชดใช้เงินจำนวน 1,294,109,764.80 บาท โดยองค์คณะฯ ได้มีคำสั่งให้ออกหมายจับน.ส.ธันยพร จันทร์สกุลพร จำเลยที่ 21 บุตรสาวเสี่ยเปี๋ยง มารับโทษตามคำพิพากษาต่อไปนั้น 
 

 

 

กรรมตามติดๆบาป..ไหนว่าทำเพื่อคนจน!! ปปง.เข้มไล่อายัดทรัพย์ลูกสาว "เสี่ยเปี๋ยง" โกงจำนำข้าวมูลค่า 2.3 พันล้าน ตัวเลขรวมพุ่งกว่า1.5 หมื่นล้าน

ล่าสุดวันนี้(10 ต.ค.) เกี่ยวกับความคืบหน้าล่าสุด ด้านพล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ วีริยาสรร รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้กล่าวถึงผลการประชุมคณะกรรมการธุรกรรมว่า มีประเด็นสำคัญคือ 1.คดีทุจริตจำนำข้าว ตามที่คณะกรรมการธุรกรรมเคยมีมติให้อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด การทุจริตโครงการรับจำนำข้าวและการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ รายคดีนายอภิชาติ จันทร์สกุลพร หรือเสี่ยเปี๋ยง กับพวก ไปแล้ว 9 ครั้ง รวมมูลค่าทรัพย์สิน 1.3 หมื่นล้านบาท

 

 

กรรมตามติดๆบาป..ไหนว่าทำเพื่อคนจน!! ปปง.เข้มไล่อายัดทรัพย์ลูกสาว "เสี่ยเปี๋ยง" โกงจำนำข้าวมูลค่า 2.3 พันล้าน ตัวเลขรวมพุ่งกว่า1.5 หมื่นล้าน

 

ต่อมาวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง (คดีหมายเลขดำที่ อม.25/2558) มีคำพิพากษาว่าน.ส.ธันยพร จันทร์สกุลพร ลูกสาวของนายอภิชาติ ได้ร่วมกระทำผิดในคดีทุจริตจำนำข้าวด้วย

 

 

 

กรรมตามติดๆบาป..ไหนว่าทำเพื่อคนจน!! ปปง.เข้มไล่อายัดทรัพย์ลูกสาว "เสี่ยเปี๋ยง" โกงจำนำข้าวมูลค่า 2.3 พันล้าน ตัวเลขรวมพุ่งกว่า1.5 หมื่นล้าน


ทางปปง.จึงสืบสวนขยายผลทรัพย์สินเพิ่มเติม และตรวจพบว่าน.ส.ธันยพร ได้ปกปิดอำพรางทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำผิด โดยให้บุคคลอื่นเข้ามาถือหุ้นในบริษัท ทีซีพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด แทนตนเอง ที่ประชุมจึงมีมติให้อายัดทรัพย์สินเพิ่มเติมอีก 25 รายการ มีมูลค่า 2.3 พันล้านบาท จึงเป็นผลให้อายัดทรัพย์สินในคดีนี้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นรวม 1.5 หมื่นล้านบาท

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีรายงานจาก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ว่าปปง.ได้เผยแพร่คำสั่งคณะกรรมการธุรกรรม ที่ย.52/2560 เรื่องอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว (เพิ่มเติม) รายบุคคลที่เกี่ยวกับการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวและการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ และนายอภิชาติ จันทร์สกุลพร หรือเสี่ยเปี๋ยง อดีตนักธุรกิจค้าข้าวชื่อดัง ผู้ก่อตั้งบริษัท สยามอินดิก้า จำกัด
       

 

โดยปปง.ระบุว่าได้ดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์สินของกลุ่มเอกชนซึ่งเป็นจำเลยในคดีหมายเลขดำ ที่อม.25/25458 ของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยได้ตรวจสอบทรัพย์สินและขออำนาจศาลในการสั่งยึดทรัพย์สิน รวมทั้งปปง.อายัดไว้ก่อนส่งศาลฯ ซึ่งมีทั้งที่ดิน ห้องชุด และเงินฝากธนาคาร รวมทั้งสิ้นจำนวน 1,806 รายการ มูลค่าประมาณ 12,929.3 ล้านบาท
       


       
ซึ่งทางปปง.เคยสั่งอายัดทรัพย์ 4 เอกชนที่เกี่ยวข้อง และอีกหนึ่งบุคคลวงเงิน 687,835,323.37 บาท พร้อมดอกผล โดยส่วนใหญ่เป็นโฉนดที่ดินใน อ.บางบาล อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง มากกว่า 300 ฉบับ บัญชีเงินฝาก หน่วยลงทุนในกองทุนต่างๆ เป็นต้น ทั้งนี้เป็นทรัพย์สินของบริษัท ทีซี.แลนด์ จำกัด จากข้อมูลของกรมพัฒนาธุรกิจกาค้าระบุว่าเลิกกิจการ โดยทำธุรกิจการเช่าและการดำเนินการเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นของตนเองหรือเช่าจากผู้อื่นที่ไม่ใช่เพื่อเป็นที่พักอาศัย มีที่ตั้งในแขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร วงเงินจดทะเบียน 320,000,000 บาท
       
      


และบริษัทที่ถูกคำสั่งอายัดต่อมาชื่อ “บริษัท เมอร์รี่ไรซ์แลนด์ จำกัด” ระบุว่า ยังดำเนินกิจการอยู่ ประกอบธุรกิจ การขายส่งข้าวและผลิตภัณฑ์ที่ได้จากการโรงสีข้าว ตั้งอยู่ที่ต.บางปลากด อ.ป่าโมง จ.อ่างทอง ทุนจดทะเบียน 176,000,000 บาท “บริษัทสยาม อินดิก้า จำกัด” มีโรงงานสีข้าว-ปรับปรุงข้าว อยู่ที่จังหวัดอ่างทอง 1 แห่ง แจ้งที่อยู่เลขที่ 195/ข ม.6 ต.บางปลากด อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง
       
       


บริษัทสุดท้าย “บริษัท คิงดอม ไรซ์ ไซโล”จำกัด มีชื่อนายสรวิศ จันทร์สกุลพร ปรากฎเป็นกรรมการผู้มีอำนาจบริษัทเอกชน ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าระบุว่า บริษัท คิง ดอม ไรซ์ ไซโล จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2555 มีทุน 50 ล้านบาท ตั้งอยู่เลขที่ 67 หมู่บ้านธารารมณ์ ซอยรามคำแหง 43/1 (คุณหญิงเจือ) ถนนรามคำแหง แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร แจ้งประกอบธุรกิจให้เช่า ซื้อ-ขาย และดำเนินงานด้านอสังหาริมทรัพย์
       
       


ทั้งนี้ในส่วนทรัพย์สินของนายสรวิศ จันทร์สกุลพร ที่ถูกอายัดนอกจากเงินงบบัญชีและหน่วยลงทุนกว่า 30 ล้านบาท ยังรวมถึงห้องชุด 2 แห่ง “เมโทร จอมเทียน คอนโดเทล” อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มูลค่า 16 ล้านบาทด้วย ส่วนนายสรวิศ ถือเป็นลูกชายนายอภิชาติ โดยบริษัทนี้แจ้งผลประกอบการธุรกิจปี 2556 และ 2557 ว่า มีรายได้ส่วนใหญ่มาจากดอกเบี้ยรับเงินฝาก และจากการขายเงินลงทุนกว่าร้อยล้านบาท และมีเงินกู้ยืมเป็นจำนวนกว่า 5,000 ล้านบาท
       


       
และสำหรับรายชื่อเจ้าของทรัพย์สินที่ถูก ปปง.ออกคำสั่งอายัดไว้ล่าสุด ประกอบด้วย นายอภิชาต จันทร์สกุลพร, นางกิ่งแก้ว ลิมปิสุข, น.ส.ธันยพร จันทร์สกุลพร, น.ส.สุนีย์ จันทร์สกุลพร, นายธนทัต จันทร์สกุลพร, บริษัท สยามอินดิก้า, บริษัท สิราลัย (ชื่อใหม่ว่า บริษัท กีธา พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด), น.ส.ศิริกันยา จันทร์สกุลพร และล่าสุดอีก 4 บริษัท รวมถึงนายสรวิศ บุตรชาย