ติดตามรายละเอียด Facebook : Deeps News

หลังจาก  พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ   ได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้ น.ส.รัตนฉัตร แสงหยกตระการ อายุ 61 ปี และน.ส.ราณี แสงหยกตระการ อายุ 57 ปี  2 พี่น้องก่อเหตุทุบรถกระบะของน.ส.รชนิกร เลิศวาสนา อายุ 37 ปี  ภายในซอยศรีนครินทร์ 55 แยก 2 แขวงหนองบอน เขตประเวศ  มารับทราบข้อกล่าวหา  ใน 3 ข้อหา  คือ ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์, ข่มขู่ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว และ พกพาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต

ล่าสุด  ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช  ในฐานะทนายทีมป้า  ได้โพสต์ข้อความยืนยีนว่าจะพาผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองไปมอบตัว  พร้อมกับจะแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของรถกระบะ ตามประมวลกฎหมาย ป.อาญา  มาตรา 397 อีกด้วย

 

ไปแน่วันนี้สน.ประเวศ !! "ป้าทุบรถ"  มอบตัวรับ 3 ข้อหา "ทนายอนันต์ชัย" แจ้งความกลับสาวจอดขวาง!??

 

ทั้งนี้   ประมวลกฎหมายอาญา หมวดลหุโทษ มาตรา 397 บัญญัติว่า  ผู้ใดในที่สาธารณสถานหรือต่อหน้าธารกำนัล กระทำด้วยประการใดๆอันเป็นที่การรังแกหรือข่มเหงผู้อื่น หรือกระทำให้ผู้อื่นได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือนหรือปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ทั้งนี้ความผิดลหุโทษ เป็นหมวดท้ายสุดของกฎหมายอาญา  กำหนดบทลงโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือนหรือปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก็ได้ 

 

ไปแน่วันนี้สน.ประเวศ !! "ป้าทุบรถ"  มอบตัวรับ 3 ข้อหา "ทนายอนันต์ชัย" แจ้งความกลับสาวจอดขวาง!??

 

ขณะเดียวกันก่อนหน้านั้นเคยมีการนำคำพิพากษาศาลฎีกา ที่ 1908/2518   ในประเด็นนี้มาเผยแพร่ในโลกโซเชียลไว้ด้วย  (คลิกอ่านรายละเอียด  :  จอดรถกีดขวางทางคนอื่น มีสิทธิติดคุก)