“ซีพีเอ็น” กับหลักสูตร “CPNlead รุ่น 2” มุ่งผลักดัน SMEs รุ่นใหม่ ให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ

“ซีพีเอ็น” กับหลักสูตร “CPNlead รุ่น 2” มุ่งผลักดัน SMEs รุ่นใหม่ ให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ

          บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้นำด้านการพัฒนาและบริหารศูนย์การค้าชั้นนำของไทยคือเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา และเซ็นทรัลเฟสติวัล เดินหน้าเสริมแกร่งผู้ประกอบการรุ่นใหม่กับ “CPNlead รุ่น 2” หลักสูตรรีเทลที่เข้มข้นด้วย Knowledge & Know-How และโอกาสทำตลาดจริง ช่วยต่อยอดธุรกิจและสร้างความสำเร็จให้ SMEs ได้อย่างเป็นรูปธรรม โดย ซีพีเอ็นร่วมกับทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดตั้งและบริหารหลักสูตร เพื่อช่วยติดอาวุธให้กับ SMEs รุ่นใหม่ ได้เรียนรู้และทำเวิร์คช้อปจริงกับโค้ชธุรกิจ สร้างเน็ตเวิร์คกับเพื่อนผู้ประกอบการจากหลากหลายวงการ รวมถึงโอกาสที่จะสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจของตัวเองกับซีพีเอ็น

          ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา (ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงหลักสูตร “CPNlead รุ่น 2” ว่าทางเราได้เล็งเห็นถึงความสามารถของผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ซึ่ง CPN เราให้ความสำคัญกับการสนับสนุนให้คู่ค้าเติบโตไปด้วยกัน เรามีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในวงการค้าปลีกมากกว่า 30 ปี จึงต้องการช่วยให้ผู้ประกอบการ SMEs สามารถดำเนินธุรกิจในภาวะที่วงการรีเทลที่การแข่งขันและความท้าทายสูงอย่างในปัจจุบันได้ เรียกได้ว่า CPN เป็นรายแรกในวงการค้าปลีกที่ริเริ่มพัฒนาหลักสูตรอบรมผู้ประกอบการ SMEs ไทยอย่างเป็นรูปธรรม ฝึกอบรมโดยให้ความรู้ทั้งทฤษฏีใหม่ๆ ที่ผู้เรียนสามารถนำไปปรับใช้ได้จริง และที่สำคัญคือการได้ลงมือ “ปฏิบัติ” จริง

          โดยจากการเปิดหลักสูตรปีที่แล้ว เราได้รับผลตอบรับดีมากๆ มีนักธุรกิจรุ่นใหม่ๆ ติดต่ออยากมาเรียนหลักสูตรนี้ เกิดเป็นการบอกต่อ Word of Mouth ซึ่งความสำเร็จหรือการพัฒนาหลักสูตรที่เราผลักดันในปีนี้คือ การเน้นเรื่อง O2O (Online to Offline) นั่นคือเราไม่ได้มุ่งปั้นแค่แบรนด์ที่จะเปิดหน้าร้านบน Platform Offline อย่างเดียว หลายแบรนด์เริ่มต้นจากการขาย Online มาก่อน กลุ่มนี้ก็สามารถมาเรียนรู้ Know-How และอาจจะต่อยอดพัฒนาเปิดหน้าร้านแบบ Offline ได้เช่นกัน พูดได้ว่า “CPNlead” เป็นหลักสูตรเดียวที่เปิดโอกาสให้ได้เปิดร้านทดลองตลาดบนพื้นที่ศูนย์การค้าจริง ซึ่งเราก็เลือกโลเคชั่นที่ดีจริงๆ อย่างก่อนหน้านี้ YOUNIQUE Market ได้ไปเปิดที่เซ็นทรัล แกรนด์ พระราม 9 และคราวนี้ก็เปิดที่เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์ วิลล์ ทำให้ผู้เรียนได้รู้จักกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่หลากหลาย อย่างพระราม 9 ก็จะเน้นกลุ่มคนทำงาน ขณะที่อีสต์ วิลล์ เน้นกลุ่มครอบครัวเป็นหลัก

           “ซีพีเอ็น” กับหลักสูตร “CPNlead รุ่น 2” มุ่งผลักดัน SMEs รุ่นใหม่ ให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ

           “ซีพีเอ็น” กับหลักสูตร “CPNlead รุ่น 2” มุ่งผลักดัน SMEs รุ่นใหม่ ให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ

 

สำหรับแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จ จากการร่วมหลักสูตรและลงมือทำตลาดกับเรา ก็จะมี อย่างเช่น

- 4 Fingers ที่จับมือกับร้าน Atmos เนื่องจาก 4 Fingers เป็นร้านแฟรนไชส์ไม่สามารถนำโปรดักส์ลิขสิทธิ์ มาเปิดร้านขายในป๊อปอัพมาร์เก็ตแบบนี้ได้ จึงจับมือกับ Atmos ที่ขายเครื่องดื่มแนว Bar&Restaurant เกิดเป็นไอเดียทำโปรดักส์ใหม่อย่าง Chick Shake (ไก่ป๊อปรสชาติหลากหลาย)

- Ravipa ต่อยอดการขายเครื่องประดับเป็น Collection ใหม่ล่าสุด RAVIPA Toss a Coin รวมถึงของขวัญให้น้องหมา ไม่ว่าจะเป็นจี้ห้อยคอและเต็นท์น่ารักๆ

- DIVANA ที่ฉีกกรอบความเป็นแบรนด์สปา หรือคาเฟ่ขนมหวานแนวหรู กล้าที่จะทดลองทำคอนเซ็ปต์ร้านใหม่เป็นครั้งแรก กับการทำขนมปังไส้สังขยา ทานคู่กับไก่ย่าง โดยยังคง Signature ของร้านคาเฟ่ที่ตกแต่งสวยงามด้วยดอกไม้ ให้บรรยากาศผ่อนคลาย และบ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่มาใช้บริการอีกด้วย

 

 

          สำหรับงาน "YOUNIQUE Market by CPNlead" ที่จัดขึ้นในวันที่ 13 - 16 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา ณ บริเวณชั้น 1 ลานโปรโมชั่น 2, ลานโปรโมชั่น 4, และหน้าลานหน้า Fashion Plus เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์ วิลล์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์ วิลล์ รวมพลังนักธุรกิจ SMEs รุ่นใหม่จัดงานครีเอทีฟมาร์เก็ต โดยเป็นการพัฒนาคอนเซ็ปต์ใหม่ ไม่เหมือนใคร ของกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่กว่า 40 แบรนด์ ที่ได้ร่วมอบรมในหลักสูตรปั้นความสำเร็จอย่าง CPNlead ที่จัดติวเข้มอย่างเอ็กซ์คลูซีฟ win-win ทั้งเจ้าของแบรนด์ที่ได้ระเบิดไอเดียบนพื้นที่ศูนย์การค้าโลเคชั่นดีของซีพีเอ็น และผู้บริโภคขาช้อปที่ได้ของดีถูกใจอย่างแน่นอน

            “ซีพีเอ็น” กับหลักสูตร “CPNlead รุ่น 2” มุ่งผลักดัน SMEs รุ่นใหม่ ให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ

กลุ่ม 1: ร้าน Wait to ‘SEA’ You คาเฟ่สีฟ้าริมทะเล เสิร์ฟอาหารจาก ‘ปูดองอันยอง’ x ‘Penguin Eat Shabu’ มาพร้อมเซ็ตชานมไข่มุกชื่อดัง KOI THÉ’ และโซนไลฟ์สไตล์ที่ขายเสื้อผ้าและแอ็คเซสเซอรี่ ทั้งจาก ‘Matchbox’ มัลติแบรนด์ที่กำลังโด่งดังบนโซเชียล และ ‘RAVIPA’ เครื่องประดับสำหรับคุณและคนพิเศษ

            “ซีพีเอ็น” กับหลักสูตร “CPNlead รุ่น 2” มุ่งผลักดัน SMEs รุ่นใหม่ ให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ

            “ซีพีเอ็น” กับหลักสูตร “CPNlead รุ่น 2” มุ่งผลักดัน SMEs รุ่นใหม่ ให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ

            “ซีพีเอ็น” กับหลักสูตร “CPNlead รุ่น 2” มุ่งผลักดัน SMEs รุ่นใหม่ ให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ

กลุ่ม 2: ร้านโปรดักส์สายพันธุ์ใหม่ๆ เช่น น้ำหอมเมล่อน รวมพลังไอเดียโดย Butterfly Collection’ แบรนด์น้ำหอมกลิ่นเอกลักษณ์ไทยแท้ ร่วมกับ ‘CORO FIELD’ เจ้าของสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรไลฟ์สไตล์มาพร้อมเมล่อนฮอกไกโดปลอดสารพิษ พร้อมดีไซน์แพ็คเกจโดย ‘SUITCUBE’ แบรนด์ชุดสูทสุดเนี้ยบ นอกจากนี้ยังมีเมนูพิเศษอย่าง Sushi Wrap จากความร่วมมือระหว่าง ‘Atmos’ ร้านอาหารและบาร์ชื่อดังแห่งย่านทองหล่อ และ ‘Shabu Smile’ ร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูชีสไม่อั้น หรือเพลิดเพลินไปกับ Fancy Coffee เครื่องดื่มสุดตื่นตาอย่างกาแฟมันม่วง กาแฟเมล่อนจากร้านกาแฟน้องใหม่ ‘Coffeelism’  ที่ได้ ‘CORO FIELD’ มาร่วมแชร์ไอเดียด้วย


            “ซีพีเอ็น” กับหลักสูตร “CPNlead รุ่น 2” มุ่งผลักดัน SMEs รุ่นใหม่ ให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ

กลุ่ม 3: Unbox Café สัมผัสความรู้สึกตื่นเต้นกับโมเมนต์ “แกะกล่อง” ของขวัญสุดพิเศษที่มาพร้อมสิ่งแปลกใหม่ที่ซ่อนอยู่ พบกับ Box Set สุดสร้างสรรค์และน่าทานเป็นที่สุด อย่างเช่น Sab Box กล่องอาหารแนวเผ็ดร้อน, Sweet Box กล่องของหวาน, Fin Box กล่องอาหารสุดฟินแถมไม่ต้องกลัวอ้วน, Secret Box กล่องสบู่หลากสไตล์ให้ได้เปิดลุ้น และกล่องเครื่องดื่มที่ให้ทั้งความสดชื่นและ healthy โดยคอลเล็กชั่นพิเศษเหล่านี้เกิดจากไอเดียของแบรนด์อาหารตั้งแต่ ‘วัวนู้ด’ ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อพรีเมี่ยมน้ำซุปสูตรชื่อดัง, ‘4 Fingers Crispy Chicken’ ไก่ทอดกรอบสไตล์เกาหลีโด่งดังในสิงคโปร์, ‘แสนแซ่บ’ ร้านอาหารอีสานชื่อดังสไตล์โมเดิร์น, ‘Yellow Spoon’ คาเฟ่เบเกอร์รี่ที่มีชื่อเสียงจากการขายออนไลน์มาก่อน, ‘Guss Damn Good’ ไอศครีมโฮเมดมาแรงด้วยรสชาติจัดเต็ม และ ‘O-Spa’ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวส่วนผสมจากธรรมชาติเพื่อแม่และเด็ก

             “ซีพีเอ็น” กับหลักสูตร “CPNlead รุ่น 2” มุ่งผลักดัน SMEs รุ่นใหม่ ให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ

กลุ่ม 4: ชุดเครื่องทำความสะอาดรองเท้าจาก ‘Solitaire’ ผลิตภัณฑ์และบริการดูแลเครื่องหนังทั้งกระเป๋าและรองเท้าอย่างครบวงจร โดยในส่วนห้องนั่งเล่นมีเครื่องดื่มชาเขียวพร้อมเสิร์ฟจาก ‘TSUJIRI’  ร้านขนมที่มาพร้อมความฝันในการคิดค้นช็อคโกแลตรสชาติใหม่ๆ เพื่อคนไทย และน้ำจิ้มเท็ดดี้รสเด็ด / ซุปดำเอนกประสงค์ที่นำไปปรุงต่อได้หลากหลายจาก ‘TEDDY SHABU SHABU’ 

 กลุ่ม 5: Chill in The Garden ตอบโจทย์ Gen Y ใช้ชีวิต Work Hard, Play Hard และ Chill Hard แต่ถึงแม้จะเน้นความชิล ก็ยังคงคอนเซ็ปต์การเลือกใช้ของคุณภาพดี งานนี้จึงขอเสนอ สายกระเป๋าหนัง tailor-made ประทับชื่อได้เหมาะสำหรับทั้งหญิงและชาย โดยได้ไอเดียจากสองแบรนด์คือ ‘Zettino’ กระเป๋าและรองเท้าหนังแท้ที่มีเอกลักษณ์เสริมบุคลิกให้หนุ่ม ๆ ‘SUTHERA’ แบรนด์ทองม้วนแฟชั่น กับบรรจุภัณฑ์สุดทันสมัย รับรองความเข้มข้นด้วยวัตถุดิบกะทิคั้นสด 100% พร้อมเนื้อผลไม้แท้ๆ

กลุ่ม 6: The Six Senses คอนเซ็ปท์สินค้าและบริการที่ปรนนิบัตรทุกสัมผัสการกินและการดื่ม ได้แรงดาลใจจาก ‘Divana’ แบรนด์สปาหรู ร่วมจัดเต็มความอิ่มอร่อยโดย ‘Chounan’ ร้านข้าวหน้าเนื้อชื่อดัง ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติจากตู้ปลาของร้าน ‘AQUALAB’ เป็นต้น

            “ซีพีเอ็น” กับหลักสูตร “CPNlead รุ่น 2” มุ่งผลักดัน SMEs รุ่นใหม่ ให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ

            “ซีพีเอ็น” กับหลักสูตร “CPNlead รุ่น 2” มุ่งผลักดัน SMEs รุ่นใหม่ ให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ

            “ซีพีเอ็น” กับหลักสูตร “CPNlead รุ่น 2” มุ่งผลักดัน SMEs รุ่นใหม่ ให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ

          อย่างไรก็ตามธุรกิจ SMEs เป็นรากฐานที่สำคัญของเศรษฐกิจของประเทศ โดย CPN เล็งเห็นถึงความสำคัญและต้องการสนับสนุนให้ธุรกิจขนาดกลางและเล็ก นี้ได้ต่อยอดไอเดียที่มี ติดอาวุธธุรกิจ เพื่อที่จะได้ประสบความสำเร็จและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างมั่นคงต่อไป ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าวทิ้งท้าย

           “ซีพีเอ็น” กับหลักสูตร “CPNlead รุ่น 2” มุ่งผลักดัน SMEs รุ่นใหม่ ให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ