- 30 เม.ย. 2562
ชีวิตพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ จบปัญหา #ลูกค้าไม่โอนด้วยระบบเก็บเงินปลายทาง COD ของไปรษณีย์ไทย
“สวัสดีค่ะ ตะเอง อย่าลืมโอนเงินให้แม่ค้านะคะ เค้ารอส่งไปรษณีย์ให้อยู่นะ” ข้อความจากแม่ค้าออนไลน์แชทไปถามลูกค้าเป็นครั้งที่ 7 ในรอบ 3 วัน ด้วยอาการร้อนใจ
“ตอนนี้ยังไม่สะดวกโอนเลย แม่ค้ามีเก็บเงินปลายทางมั้ยคะ จะได้ปลอดภัยทั้งคนซื้อคนขาย” ลูกค้าสาวรีบตอบกลับราวกับไม่เชื่อใจร้านค้าว่าจะส่งของจริงหรือไม่
“@#@#$$#%%$%$%” แม่ค้าออนไลน์เกิดอาการใบ้กินเพราะไม่รู้จะตอบลูกค้ายังไงเมื่อลูกค้าเสนอว่าอยากได้ระบบเก็บเงินปลายทาง
หายใจเข้าลึก 3... 2... 1... อย่าเพิ่งหัวร้อนไปโมโหลูกค้า ทุกปัญหามีทางแก้ ในเมื่อลูกค้าสะดวกใจจ่ายเงินที่ปลายทาง พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์อย่างเราก็ #จัดให้ดิครับ ด้วยบริการเก็บเงินที่อยู่ผู้รับ (COD) ของไปรษณีย์ไทย
“ไปรษณีย์ไทย” รณรงค์ให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ใช้บริการเก็บเงินปลายทาง COD ซึ่งมีความสะดวกในการทำธุรกิจและมั่นใจในข้อมูลการทำรายการด้วย COD Statement Request ตรวจสอบได้
ทุกสถานะทั้งการฝากส่งและการรับเงิน
เพิ่มความสะดวกในการตรวจสอบข้อมูลสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่มีลูกค้าเก็บเงินปลายทาง COD ครั้งละหลาย ๆ ชิ้น เพื่อเช็คสถานะของการใช้บริการ โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลและขอประวัติการทำรายการ บน Wallet@POST ด้วยเมนู ”ประวัติการทำรายการ” เพื่อขอรายงานพัสดุเก็บเงินปลายทาง (COD)
ขั้นตอนการขอรายงาน COD ไปรษณีย์ไทย
1.เข้า แอปพลิเคชัน Wallet@POST ไปที่เมนู : ประวัติการทำรายการ
2.เลือก : ขอรายงาน COD
3.ระบุช่วงเวลาที่ต้องการแสดงข้อมูล
4.เลือกเงื่อนไขในการแสดงข้อมูล COD
5.กรอกอีเมลปลายทางที่ต้องการรับไฟล์รายงาน COD
6.กดยืนยัน พร้อมระบุพาสโค้ดยืนยันการทำรายการ 6 หลัก
7.ตรวจสอบตารางแสดงข้อมูล COD จากอีเมลที่ทำการ
สามารถเลือกแสดงข้อมูลจากวันที่ทำรายการได้ทันที เช่น สถานะการมอบหมายพัสดุ สถานการณ์นำส่งพัสดุ COD สถานการณ์โอนเงินค่าพัสดุ COD จัดส่งรายงาน COD ผ่านทางอีเมล โดยไฟล์รายงานที่ได้รับจะจัดส่งในรูปแบบของไฟล์ตาราง สามารถเปิดได้บนโปรแกรมสำเร้จรูป Excel ของค่าย Microsoft
การใช้บริการเก็บเงินที่อยู่ผู้รับ (COD) ของไปรษณีย์ไทย มีขั้นตอนง่าย ๆ เพียงสมัครและเปิดบัญชี Wallet@Post (บริการด้านการเงินผ่านแอปพลิเคชัน) ติดต่อขอใช้บริการ COD ได้ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ โดยผู้ใช้บริการจะได้รับสติ๊กเกอร์ COD เพื่อกรอก Wallet ID และจำนวนเงินที่เรียกเก็บ พร้อมผนึกสติ๊กเกอร์ COD ลงบนกล่องพัสดุที่จ่าหน้าเรียบร้อยแล้วและชำระค่าบริการฝากส่ง EMS ตามอัตราที่กำหนด ซึ่งผู้ใช้บริการจะได้รับเงินกลับเข้าสู่ระบบ Wallet ภายใน 2 วัน ทั้งนี้กำหนดวงเงินเรียกเก็บปลายทางสูงสุดไม่เกิน 30,000 บาท/ รายการ
พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ยุคใหม่ จบปัญหา #ลูกค้าไม่โอน #กลัวร้านโกง #ของถึงลูกค้าหรือยัง
#เก็บเงินปลายทางได้มั้ย ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ : COD Statement Request บนแอปพลิเคชัน Wallet@POST ติดตามสถานะได้ตลอด พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เจ้าไหนยังไม่มีรีบสมัครใช้บริการและดาวน์โหลดแอปฯ ติดเครื่องไว้ได้เลย