- 12 ก.ย. 2562
ลำดับความมาโดยตลอดต่อเนื่องกับผลที่จะเกิดขึ้น หากทอท.ยังคงดันทุรังเดินหน้าแผนแม่บท โครงการก่อสร้างเทอร์มินัล 2 สุวรรณภูมิ ซึ่งมีการใช้คำนิยามว่า เป็นรูปแบบที่มีการแก้ไข จนกลายเป็นโมเดลการตัดแปะ ที่ยังไม่รู้ว่าอนาคตภายภาคหน้าจะเกิดผลกระทบอย่างไร ทั้งความคุ้มค่ากับเงินงบประมาณ และความถดถอยในเชิงอุตสาหกรรมการบิน การท่องเที่ยวของประเทศไทย
ลำดับความมาโดยตลอดต่อเนื่องกับผลที่จะเกิดขึ้น หากทอท.ยังคงดันทุรังเดินหน้าแผนแม่บท โครงการก่อสร้างเทอร์มินัล 2 สุวรรณภูมิ ซึ่งมีการใช้คำนิยามว่า เป็นรูปแบบที่มีการแก้ไข จนกลายเป็นโมเดลการตัดแปะ ที่ยังไม่รู้ว่าอนาคตภายภาคหน้าจะเกิดผลกระทบอย่างไร ทั้งความคุ้มค่ากับเงินงบประมาณ และความถดถอยในเชิงอุตสาหกรรมการบิน การท่องเที่ยวของประเทศไทย
คลิกอ่านข่าวประกอบ : "ดร.สามารถ" จัดอีกชุดใหญ่ "เทอร์มินัล 2 สุวรรณภูมิ" ดันทุรังสร้างไป..รู้มั๊ยผดส.จะลำบากแค่ไหน??
ล่าสุด ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ อดีตรองผู้ว่าฯกทม. ได้ทำคลิปเพื่อประกอบคำอธิบาย ที่มาที่ไปของ "เทอร์มินัล 2 (ตัดแปะ) คืออะไร ... เทอร์มินัล 2 (ตัดแปะ) ... ผลประโยชน์ของชาติที่คุณและคนไทยทุกคนควรรู้ โดยสาระสำคัญ คือการเน้นย้ำให้เข้าใจถึงที่มา และความจำเป็นที่จะต้องมีการพัฒนาสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารในอนาคต ( ชมคลิป)
ความสำคัญของคลิปดังกล่าว คือ การชี้ให้เห็นว่า การขยายเทอร์มินัล 1 เป็นการตอบโจทย์ที่จะสร้างประโยชน์ และแก้ปัญหาให้กับสนามบินสุวรรณภูมิ ได้อย่างตรงจุด รวมถึงสร้างเสริมประสิทธิภาพสูงสุด ต่อแผนการรองรับผู้โดยสารที่จะเกิดขึ้นกว่า 60 ล้านคน แต่กลายเป็นว่าทอท.กลับเลือกจะก่อสร้างโครงการเทอร์มินัล 2 ซึ่งไม่เคยมีปรากฎอยู่ในแผนแม่บท จนเกิดข้อขัดแย้งหลายด้าน และทำให้เกิดปัญหาความล่าช้ามาจนถึงปัจจุบัน
ทั้งนี้ในโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และเห็นด้วยว่าภาครัฐควรจะตัดสินใจเดินหน้าตามแผนเดิมที่มีการกำหนดภารกิจไว้แล้ว เพื่อให้ทันกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น รวมถึงการคัดค้านแนวคิดเรื่องโครงการเทอร์มินัล 2