จับตาย"ตุ๊กเคลี๊ยะ"มือยิงตำรวจสายสืบชุมพรบาดเจ็บสาหัส

ติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ www.Tnews.co.th

ตำรวจวิสามัญ "ตุ๊กเคลี๊ยะ" มือยิงตร.สืบบาดเจ็บสาหัส ขณะเข้าระงับเหตุวิวาทช่วงเทศกาลปีใหม่ก่อนหลบหนี เผยประวัติร้ายกาจเป็นบุคคลอันตรายมีหมายจับคดีอุกฉกรรจ์เพียบ
         


วันนี้ ( 5 ม.ค.)  ชุมพร - เมื่อเวลา 09.30 น. พล.ต.ต.นรินทร์ บุษยวิทย์ ผบก.ภ.จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจากตำรวจ"ชุดราชเดช" นปพ.ภ.จ.ชุมพร ว่าได้วิสามัญฆาตกรรม นายสมพร สวัสชะ หรือ "ตุ๊กเคลี๊ยะ" อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 151/1 หมู่ 5 ตำบลวังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชุมพร  ข้อหาพยามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่  เกิดเหตุขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม คนร้ายได้ยิงต่อสู้จนมีการยิงปะทะกันจนเป็นเหตุให้คนร้ายถูกยิงเสียชีวิตที่สวนยางพาราบนเนินเขาบ้านกุ่มเอน หมู่ 10 ตำบลบ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร เขตรอยต่อกับ อ.กระบุรี จ.ระนอง  จึงเดินทางไปพร้อมกับ พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี ผกก.สภ.เมืองชุมพร พ.ต.ท.ปนินทร โชติ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจวิทยาการ อัยการ แพทย์ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิชุมพร
         

ที่เกิดเหตุเป็นป่าเขาเส้นทางกันดานมาก เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าขึ้นไปในสวนยางพาราบนเนินเขาระยะทางประมาณ 1 กม. พบศพ นายสมพร สวัสชะ หรือที่ชาวบ้านทั่วไปเรียกว่า "ตุ๊กเคลี๊ยะ" สภาพศพนอนคว่ำหน้า ไม่ใส่เสื้อ นุ่งกางเกงยืน ถูกยิงด้วยอาวุธปืน M 16 เข้าที่หน้าอก ท้อง ชายโครงขวา รวม 4 นัด กระสุนทะลุออกหลังทั้ง 4 นัด ห่างจากผู้ตายราว 4 เมตร มีผ้าขาวม้าหล่นอยู่ 1 ผืน และอาวุธปืนขนาด .38 ตกอยู่ 1 กระบอก ในลูกโม่มีปลอกกระสุนที่ยิงแล้วคาอยู่ 6 ปลอก และห่างออกไปอีกประมาณ 15 เมตร มีเปลสนามที่ผู้ตายใช้นอนผู้ติดอยู่กับต้นยางพารา กระเป๋าเป้ 1 ใบ ภายในมีข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำมันพืช ปลากระป๋อง ขนม บะหมี่สำเร็จรูป ยาเส้น อยู่จำนวนมาก และกุญแจรถจยย. 1 ดอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จับตาย"ตุ๊กเคลี๊ยะ"มือยิงตำรวจสายสืบชุมพรบาดเจ็บสาหัส


 พล.ต.ต.นรินทร์ บุษยวิทย์ ผบก.ภ.จ.ชุมพร เปิดเผยว่า นายสมพร สวัสชะหรือ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชุมพร เลขที่ 1/2559 ในข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ต่อสู้ขัดขวางการจับกุม  ลักทรัพย์โดยใช้อาวุธ พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ  โดยก่อนนี้ก่อเหตุยิง ด.ต.พิจิตร ศรีเหมาะ ผบ.หมู่ งานสืบสวน สภ.เมืองชุมพร จำนวน 6 นัด บาดเจ็บสาหัส แล้วชิงเอาอาวุธปืนขนาด.357 ของ ด.ต.พิจิตรหลบหนีไป ขณะที่ ด.ต.พิจิตรเข้าระงับเหตุทะเลาะวิวาทช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เมื่อช่วงเวลา 17.30 น.วันที่ 31 ธันวาคม 2558 ที่ร้านขายของชำ หมู่ 2 ตำบลบางลึก อ.เมืองชุมพร นอกจากนั้นนายสมพรผู้ตายยังมีหมายจับข้อหาพยายามฆ่าในพื้นที่ สภ.ท่าแซะ หมายจับข้อหาพยายามฆ่าพื้นที่ สภ.เมืองชุมพร และข้อหาวางเพลิงพื้นที่ สภ.หลังสวน ซึ่งเป็นคดีอุจฉกรรจ์ทั้งหมดถือเป็นบุคคลอันตรายอย่างมาก
         

พล.ต.ต.นรินทร์ กล่าวต่อว่า หลังจากนายสมพรได้ก่อเหตุยิง ด.ต.พิจิตร ได้หลบหนีไปอยู่ในป่าพื้นที่ตำบลบ้านนา อ.เมืองชุมพร เขตรอยต่อกับ จ.ระนอง  ซึ่งตนได้สั่งการให้นำกำลังตำรวจชุดราชเดช นปพ.ภ.จ.ชุมพร ไปปิดล้อมเส้นทางหลบหนีในพื้นที่ดังกล่าวไว้จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกระชับพื้นที่เข้าไปจนถึงตัวคนร้าย แต่คนร้ายไม่ยอมให้จับกุมใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้จนถูกวิสามัญฆาตกรรมดังกล่าว ซึ่งจะต้องสืบสวนขยายผลต่อไปว่ามีญาติๆ หรือบุคคลใดคอยให้การช่วยเหลือ และอาวุธปืนที่เอาไปจาก ด.ต.พิจิตร ไปอยู่ที่ผู้ใดต่อไป
         

ด้าน พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8  ได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใน ด.ต.พิจิตร ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ในห้องพิเศษชั้น 4 ตึกศัลยกรรมชาย โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์  โดยมีญาติๆ คอยเฝ้าอย่างใกล้ชิด โดยอาการทั่วไปของ ด.ต.พิจิตร อยู่ในขั้นปลอดภัย สามารถพูดคุยโต้ตอบได้  โดยพล.ต.ท.เทศา ได้กล่าวชื่นชมถึงการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญและเมื่อหายเป็นปกติแล้วจะมอบรางวัลในฐานะเป็นข้าการตำรวจดีเด่นให้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป