เร่งสอบคนในบ้านญาติ"เจียรวนนท์"หลังพบพิรุธ ผิดจริงหรือแค่ตกใจ

ติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ www.Tnews.co.th

ผบช.น. เผย พบพิรุธคนในบ้านญาติ"เจียรวนนท์" เร่งตรวจสอบเกิดจากประหม่า ตกใจหรือทำผิดจริง พร้องสั่งทุก สน.เร่งทำแผนที่ซีซีทีวีทั่ว กทม. เพื่อหาตัวคนร้ายได้ง่ายขึ้น  วอนผู้ครอบครองของกลางให้นำไปคืนที่ บช.น.หรือ สน.ท้องที่
         

วันนี้ (8 ม.ค.)  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)  เมื่อเวลา 15.00 น. วานนี้ (7ม.ค.)  พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีคนร้ายแอบไปขโมยทรัพย์สินในบ้านพักนางอังคณา เจียรวนนท์ ญาติตระกูล"เจียรวนนท์" รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ว่า เบื้องต้นแนวทางของชุดสืบสวนได้แบ่งกลุ่มคนร้ายไว้ 3 กลุ่ม คือ คนในบ้าน , คนนอกบ้าน และคนในบ้านร่วมมือกับคนนอกบ้าน  ซึ่งชุดสืบสวนของ สน.ทองหล่อ และ บก.น.5  รวมทั้งชุดสืบของ บช.น. พยายามสืบสวนมาอย่างต่อเนื่อง  พร้อมกำชับให้ติดตามคดีให้เกิดความกระจ่างในทุกประเด็นที่สงสัย และต้องให้เวลาให้เขาทำงานก่อน  ในส่วนของแม่บ้านที่เคยทำงานอยู่ในบ้านและโดนไล่ออกไปนั้น กำลังตรวจสอบอยู่รวมถึงบุคคลในบ้านทั้งหมดว่ามีความสัมพันธ์ หรือเชื่อมโยงกันอย่างไร
         

ผู้สื่อข่าวถามว่า  พบพิรุธจากคนในบ้านบ้างหรือไม่  พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า เท่าที่สอบถามมีบางคน ซึ่งต้องพิสูจน์ทราบว่าสิ่งที่เป็นพิรุธเกิดจากการประหม่า หรือตกใจ  หรือเกิดจากการทำความผิดมาก่อนหรือไม่  ตนไปตรวจสอบดูทุกอย่าง ซึ่งไม่สามารถพูดในรายละเอียดเชิงลึกได้ เนื่องจากทางด้านผู้เสียหายไม่ประสงค์จะเป็นข่าว  อย่างไรก็ตามหลักฐานที่ตรวจพบทั้งหมดจะนำมาพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์โดยใช้เทคโนโลยีซึ่งจะช่วยในการหาตัวคนร้ายได้ง่าย       

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ต่อไปนี้ต้องทำแผนผังกล้องวงจรปิดหรือซีซีทีวีแม็ป  หากมีเหตุเกิดที่บ้านไหนก็จะรู้เลยว่าบริเวณนั้นมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดกี่ตัว  บริเวณใดบ้าง  และสามารถไปตรวจสอบได้ง่ายขึ้น  ไม่ใช่เดินหาไปเรื่อยๆ ซึ่งได้สั่งการให้ทุกโรงพักดำเนินการในเรื่องนี้แล้ว อย่างไรก็ตาม   ในส่วนบ้านผู้เสียหาย ในบ้านไม่มีกล้องวงจรปิด มีแค่บริเวณนอกบ้าน  ในส่วนกรณีที่พบรถปิ๊กอัพต้องสงสัยนั้นต้องตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ถ้าหากพบว่ามีความเชื่อมโยงกันก็จะเป็นแนวทางในการหาตัวคนร้ายอีกวิธีหนึ่ง
 

ทั้งนี้ จะขอประชาสัมพันธ์ไปถึงผู้ที่ครอบครองของกลางทั้งหมด  ให้นำมาคืนที่ บช.น.หรือตาม สน.ในท้องที่ พร้อมทั้งขอให้บุคคลที่ทราบเบาะแส หรือพบเห็นเหตุการณ์ที่ไม่ปกติ สามารถเข้ามาแจ้งได้ที่ บช.น. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด