ผบช.ภ.9 สั่งเพิ่มมาตรการเข้ม เฝ้าระวังก่อการร้าย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

"พล.ต.ท.วีรพงษ์" สั่งการเพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย เพื่อดูแลเฝ้าระวังก่อการร้าย ขณะที่ หาดใหญ่วางกำลังเข้มในเขตเมืองและย่านเศรษฐกิจ

 

วันนี้  (15 ม.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.ท.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า เพื่อให้การป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี รวมทั้งเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ในสังกัดให้ปฏิบัติงานอย่างเข้มข้น โดยเน้นการตั้งจุดตรวจจุดสกัด พร้อมเพิ่มมาตรการสืบสวนหาข่าวของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญ หรือสถานที่ที่มีประชาชนอยู่เป็นจำนวนมาก รวมทั้งห้างสรรพสินค้าต่างๆ และเฝ้าติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

 

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุมีกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนและวัตถุระเบิดบุกเข้าโจมตีเป้าหมายกลางห้างดังในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต ซึ่งถือว่าเป็นปฎิบัติการก่อการร้ายที่อุกอาจ และส่งผลทำให้เกิดความโกลาหลและความความไม่สงบในวงกว้าง 

 

ขณะเดียวกัน  พ.ต.ท.รณน สุระวิทย์ รองผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า ตามคำสั่งของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ได้มีมาตรการป้องกันการก่อเหตุและกวาดล้างอาชญากรรมใน 5 หัวเมืองหลัก ประกอบด้วย เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อ.เมือง เทศบาลเมืองคอหงส์ อ.สะเดา และเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ ในส่วนของ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

จึงทำให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง มีการสนธิกำลัง ตั้งด่านตรวจและจุดสกัด 32 จุด เพื่อป้องกันการก่อเหตุร้ายเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ โดยวางกำลัง 3 ชั้น ได้แก่ ชั้นในคือย่านเศรษฐกิจ มอบหมายให้ตำรวจและอาสาสมัครตั้งจุดสกัดและกำลังเดินเท้า ชั้นกลางตั้งด่านตรวจบนถนนรอบย่านเศรษฐกิจเมืองหาดใหญ่ และชั้นนอกมีกำลังทหารและตำรวจตั้งด่านความมั่นคงบนถนนสายหลัก ที่เชื่อมกับจังหวัดภาคใต้