รวบ4โจ๋แก๊งลักรถจยย.เอาไปขาย อ้างหาเงินใช้หนี้กองทุนหมู่บ้าน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

ตำรวจโรงพักเมืองพะเยา แถลงรวบ 4 โจรแก๊งลักรถจยย.พร้อมของกลาง 4 คัน เผยตระเวนลักเอาไปขายคันละ 8 พัน อ้างหาเงินใช้หนี้กองทุนหมู่บ้าน
      

วันนี้ (15 ม.ค.)  พะเยา - พ.ต.อ.ประจัญ ปัญญาแก้ว ผกก.สภ.เมืองพะเยา พร้อมด้วย พ.ต.ท.เฉลิมชาติ ยาวิชัย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพะเยา ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาแก๊งลักรถจักรยานยนต์ 4 ราย พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 4 คัน  พร้อมกับมีผู้เสียหายนำหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอรับรถคืน
      
      
นายนพรัตน์ ไชยมงคล 1 ในผู้ต้องหาที่ขโมยรถจักรยานยนต์ในพื้นที่เมืองพะเยา ให้การว่าได้ร่วมกับนายตี๋ (นามสมมติ) ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ขับขี่ ส่วนตนเป็นคนซ้อนท้าย ตระเวนไปหารถเป้าหมาย โดยเฉพาะที่เสียบกุญแจทิ้งไว้ซึ่งง่ายต่อการลงมือ หลังจากนั้น ก็จะนำรถที่ขโมยได้ไปจอดไว้ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อจำหน่ายในราคาคันละ 8,000 บาท แล้วนำเงินมาแบ่งกัน
      
      
จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือขโมยรถไปจริง โดยอ้างว่า นำรถที่ขโมยไปขายเพื่อนำเงินที่ได้มาใช้หนี้กองทุนหมู่บ้าน  จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพะเยา เพื่อดำเนินคดี  ส่วนผู้ต้องหาอีก 3 คน เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปฝากขังก่อนหน้านี้แล้ว