เปิดคลิป “เฮียหมี” มือสังหารโหด 2 ศพ ล่าสุด ศาลอนุมัติออกหมายจับ เผย ชนวนเหตุเป็นเพราะหึงโหดภรรยา ที่นอกใจหนีออกจากบ้าน

จากกรณีที่คนร้ายก่อเหตุยิง 2 โซเฟอร์รถบรรทุกพ่วง 2 คน ประกอบด้วย นายนิเล๊าะ ลาเต๊ะ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 ถนนประนาเระ ต.อาเนาะรู อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี และนายวิทยา วิริยะบุบผา อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 ต.อะเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี ในขณะที่ขับบรรทุกพ่วงจากกรุงเทพมหานครมึ่งหน่าไปจังหวัดปัตตานี และจอดพักบริเวณหน้าร้านปิ๊กไนนาโม ถนนสายเอเชีย  41 ขาล่องใต้ หมู่ที่ 4  ต.ทุ่งโพธ์ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช โดยคนร้ายใช้รถยนต์กระบะอิซูซุ สีบรอนซ์ เป็นพาหนะขับไล่ตามมาก่อเหตุเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.คืนวันที่ 27 มิ.ย. 2561 โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือนายนิเล๊าะ ลาเต๊ะ ที่ถูกยิงบาดเจ็บส่ง รพ.ฬาภรณ์ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวสิ้นใจตายที่ รพ. ส่วนนายวิทยา วิริยะบุบผา ถูกยิงได้รีบบาดเจ็บวิ่งหลบหนีหายไป จนมาพบเป็นศพในหนองน้ำห่างจากจุดเกิดเหตุไม่มากนักในช่วงเช้าของวันที่ 28 มิ.ย. 2561  ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ตายมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับคนร้ายมาก่อน หรืออาจจะมีการขับรถปาดหน้ากันคนร้ายโกรธแค้นไล่ล่าตามยิงถล่มจนเสียชีวิตสยอง 2 ศพ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

เฮียหมีสังหาร 2 ศพ

 

ช่วยชีวิต

 

ศพลอยน้ำ

 

(29 มิ.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพชิญ์ ผบก.ภ.จวนครศรีธรรมราช สั่งการให้ พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์  พ.ต.อ.เชิดชัย โชติสุทธิ์ สอง รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และ พ.ต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เดินทางไปยัง สภ.จุฬาภรณ์ เพื่อประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตามความคืบหน้าและคลี่คลายคดี  โดยได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดร้านปิ๊กไนนาโม ริมถนนในจุดเกิดเหตุมาตรวจสอบ โดยพบว่าหลังจากมือปืนได้ยิงนายนิเล๊าะ จนล้มฟุบบนพื้นถนนแล้วได้ไล่ยิงนายวิทยา เพื่อนของนายนิเล๊าะ ในขณะที่นายวิทยา ได้วิ่งหลบหนีสุดชีวิตแต่ถูกยิงจนล้มลง และพยายามจะลุกขึ้นวิ่งหนีเอาชีวิตรอด โดยมือปืนจึงวิ่งตามมาทันและยิงใส่อีก 1 นัด ซึ่งนายวิทยา ยังแข็งใจวิ่งหลบหนีหายไปในป่าละเมาะ หลังจากนั้นมือปืนได้ขับรถยต์กระบะหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

            เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจเช็คเจ้าของรถยนต์กระบะคันดังกล่าวพบว่าเป็นของนายณรงค์ คงกุล  หรือ “เฮียหมี” อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 10 ต.ถ้ำใหญ่  อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เจ้าของกิจการอู่ซ่อมรถบรรทุก ริมถนนเอเชีย 41 ในท้องที่ ต.ถ้ำใหญ่  จึงเดินทางไปตรวจสอบแต่ไม่พบตัวนายณรงค์ จึงเชิญนายศักดิ์ชย คงกุล และนายยศพล คงกุล บุตรชายของนายณรงค์ หรือหมี มาสอบสวนปากคำ จนทราบว่านายณรงค์ หรือหมี  มีเรื่องทะเลาะวาทและโกรธแค้นนายนิเล๊าะ และนายวิทยา ผู้ตาย ที่มาติดพันธ์ภรรยาของตัวเอง จนล่าสุดนายณรงค์ มีเรื่องทะเลาะกับภรรยาอย่างรุนแรง ภรรยาจองนายณรงค์ จึงหลบหนีหายไปจากบ้าน นายณรงค์ เชื่อว่าภรรยาหนีไปกับผู้ตายทั้งสอง เมื่อผู้ตายทั้งสองขับรถบรรทุกสินค้ากลับมาจากกรุงเทพจึงขับรถยนต์กระบะไล่ตามไปจนพบว่าผู้ตายทั้งสองจอดรถบรรทุกพ่วงริมถนนสายเอเชีย  41 หน้าร้านปิ๊กไนนาโม ขาล่องใต้ หมู่ที่ 4  ต.ทุ่งโพธ์ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช จึงตามไปยิงถล่มจนเสียชีวิตสยองทั้ง 2 คนดังกล่าว

 

จุด เกิดเหตุ

 

กู้ภัยนำศพออกมา

 

เก็บศพเหยื่อ

 

 

ทางด้าน พ.ต.อ.สมยศ สีหาบัว ผกก.สภ.จุฬาภรณ์ได้กำชับให้ พ.ต.ท.โกวิทย์ ปล้องบรรจง รอง ผกก.สส. เร่งสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานจากนั้นจึงนำสำนวนเสนอศาลจังหวัดทุ่งสง เพื่อขออนุมัติหมายมือปืน ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับนายณรงค์ คงกุล เลขที่  236 /2561 ลงวันที่ 28 มิ.ย. 2561 ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาพกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จุฬาภรณ์ และชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช จะระดมกำลังติดตามจับกุมตัวนายณรงค์ หรือ “เฮียหมี” เจ้าของฮุ่ปืนโหดรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วนต่อไป.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
-เปิดกล้องวงจรปิดวันเกิดเหตุ"บอย พีรพล"ก่อนโดนจับ ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา(คลิป)


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แถลง-ทำแผน ปุ๊เขยโหด ฆ่ายกครัว ระบายความในใจ!(คลิป)

 

ภาพจากวงจรปิด

 

เอกสาร

 

ความอาญา

 

กู้ภัยเคลียร์พื้นที่

 

ยุทธนะ เตมะศิริ 
 

ศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช/รายงาน