ความคืบหน้า "สุดยอดโจร"  หลบหนีจากห้องขังเพียง 12 วินาที

ความคืบหน้า "สุดยอดโจร" หลบหนีจากห้องขังเพียง 12 วินาที

00.10 น. วันที่ 23 ก.พ.ขณะที่ ร.ต.อ.ผดุง หล่อนิล รอง สว.สส. (สอบสวน) สน.มีนบุรี ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในห้องสอบสวน ได้มี ด.ต.สายันต์ รักภักดี เจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ต้องหา สน.มีนบุรี หน้าตาตื่นมาแจ้งความว่า  นายอิสรา เลาะมณี อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ซอยราษฎร์อุทิศ 28 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี  เลขที่จ.261/2558 ลงวันที่ 24 มี.ค.58 ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และเป็นผู้ต้องหาที่มีรายชื่อถูกควบคุมตัวไว้ ไม่อยู่ในห้องขังของ สน. หลังรับแจ้งรีบระดมกำลังทั้งชุดสืบสวนและสายตรวจติดตามหาตัวแต่ยังไม่พบ
 

สถานีตำรวจ

.

สถานีตำรวจนครบาล

 

จากการตรวจสอบพบว่า นายอิสรา หลบหนีออกจากห้องขังสน.มีนบุรี ในเวลา 19.32 น. ของวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยสวมเสื้อยืดสีน้ำตาล สวมกางเกงยีนส์สีดำ รองเท้าผ้าใบ เดินออกจากห้องขังหลบหนีไปโดยใช้เวลาไม่ถึง 12 วินาที

 

ห้องควบคุมผู้ต้องหา

 

สำหรับนายอิสรามีหมายจับข้อหาลักทรัพย์ในหลายท้องที่ ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ย่านฝั่งธนบุรี เย็นวันเดียวกัน พ.ต.อ.พรเทพ สูติปัญญา ผกก.สน.มีนบุรี ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้โดยอ้างว่าไม่สะดวก พร้อมเดินหนีเข้าห้องทำงานนานประมาณ 15 นาที ก่อนเดินผลุนผลันออกจากห้อง ขึ้นรถกระบะตำรวจออกไป   เช่นเดียวกับ พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3 ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อเพื่อสอบถามถึงคดีดังกล่าวเป็นระยะแต่ยังไม่รับสาย

 

กล้องวงจรปิด

 


หลังจากนี้จะดำเนินคดีอาญากับตำรวจที่มีหน้าที่รับผิดชอบในข้อหา “กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้ต้องหาที่อยู่ในการควบคุมหลบหนี” ตามกฎหมายจะมีเวลา 90 วัน ในการตามตัวคนร้ายกลับมาดำเนินคดี ส่วนโทษทางวินัยจะตั้งคณะกรรมการพิจารณาโทษ โทษที่จะได้รับเบื้องต้นคือขัง 30 วัน แต่ถ้าหากตามตัวผู้ต้องหากลับมาได้ตามเวลาที่กำหนด จะมีการพิจารณาโทษอีกทีตามที่กฎหมายกำหนดไว้

 

ห้องสอบสวน

.

ห้องควบคุม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-ประมาทใช้เเค่กุญเเจมือล็อคห้องขัง "ผู้ต้องหาชาวเมียนมา"คดีค้ามนุษย์ สะเดาะกุญเเจห้องขัง"สภ.บางกล่ำ"เดินออกจากโรงพักไปอย่างสบายใจ (คลิป)
-คุณคิดเห็นอย่างไร? เปิดใจพ่อหนุ่มคลั่ง พร้อมเผยภาพสุดท้ายในห้องขัง สภาพลูกแทบรับไม่ได้ ถามกลับตร.ลูกผมหยุดแล้ว ตีซ้ำทำไม(คลิป)
-ไล่ล่าระทึก นักโทษแหกคุกเรือนจำภูเขียว จี้ชิงจยย.ชาวบ้าน หลบหนี!10ชม. สิ้นอิสระภาพอีกครั้ง