เเม่ไอ้กอล์ฟ งานเข้าเต็มๆ สำนักงานป้องกัน และปราบปรามการฟอกเงิน หรือปปง. ยึดทรัพย์ย้อนหลัง และ รอให้ทางกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบพยานหลักฐานและวิถีกระสุนทั้งหมด เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีการวิสามัญ และสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และแจ้งข้อหากับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่วิสามัญในข้อหาฆ่าผู้อื่น และแจ้งข้อหานายทักษ์ดนัย ในข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน เพื่อส่งให้พนักงานอัยการพิจารณา แต่เนื่องจากนายทักษ์ดนัยเสียชีวิต พนักงานอัยการก็จะจำหน่ายคดีของนายทักษ์ดนัยออกจากสารบบ เหลือส่งฟ้องเพียงนายจิรายุส สวนมิ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปแล้วก่อนหน้านี้เพียงคนเดียว


    จากกรณี เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 4 มีนาคม 2561  ทาง  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.กัมปนาท โสภโณดร ผบก.น.9 พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น.และ พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. นำกำลังเข้าทำการวิสามัญฆาตกรรม นายทักษ์ดนัย หรือ กอล์ฟ เหนี่ยวรั้งใจ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลตลิ่งชัน ที่ จ.79/2562 ลงวันที่ 27 ก.พ.62ข้อหา “ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีและใช้อาวุธ ขู่เข็ญเพื่อให้ยื่นให้ซึ่งทรัพย์ โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สิงคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือ เพื่อให้พ้นการจับกุม ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน ซึ่งก่อเหตุใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ เงินสด 7.2 ล้านบาท จากพนักงานรถขนเงิน BRINKS เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวขัดขืนการเข้าจับกุมยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน เหตุเกิดริมพงหญ้ากลางซอยทวีวัฒนา 1 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจเร่งล่า 2 วายร้ายซิ่ง จยย.ควงปืนยิง 2 นัดปล้นรถขนเงินบริษัทดังได้ไป 7.2 ล้านบาท(คลิป)

"บิ๊กเเป๊ะ" ขอเวลา"ตร." 7วัน พลิกเเผ่นดินล่า"2โจรสำเนียงใต้ "ปล้นรถขนเงิน "7.2ล้าน" (คลิป)

รวบแล้ว 1 โจรปล้นรถขนเงินชิง 7.7 ล้าน ที่แท้เป็นอดีตพนง.เคยปล้น 6 ล้านย่ามใจทำซ้ำอีกรอบ

คนเป็นแม่ถึงร่ำไห้ ตร.พาลูกชายปล้นรถเงิน 7.7 ล้าน มาเจอหน้า (คลิป)

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งเข้มทีมล่า "ไอ้กอล์ฟ" ปล้นรถขนเงิน ระวังตอบโต้กลับ ตั้งรางวัลนำจับครึ่งแสน (คลิป)

ด่วน "บิ๊กแป๊ะ" นำกำลัง วิสามัญ "กอลฟ์" โจรปล้นรถขนเงิน 7.2 ล้าน ดับกระสุนเจาะอก(คลิป)

"ปปง." เตรียมสอบทรัพย์สิน "เเม่กอล์ฟ" ย้อนหลัง  เบื้องต้นอายัดเเล้วทั้งบ้าน,รถ (คลิป)


มีรายงานว่าก่อนเกิดเหตุเจ้าพนักงานชุดจับกุมได้สืบทราบแหล่งกบดานของ นายดนัย ว่า หลังชิงทรัพย์รถขนเงินแล้ว เจ้าตัวยังวนเวียนกบดานอยู่ในย่านพุทธมณฑล สาย 3 และ พุทธมณฑล สาย 4 โดยในค่ำคืนที่ผ่านมานี้ นายดนัย ยังคงนัดเจอกับเพื่แนฝูงที่โต๊ะสนุกเกอร์ปากซอยทวีวัฒนา 1

 

"ปปง." เตรียมสอบทรัพย์สิน "เเม่กอล์ฟ" ย้อนหลัง  เบื้องต้นอายัดเเล้วทั้งบ้าน,รถ (คลิป)
 

เมื่อเจ้าหน้าที่มาพบตัวเพื่อเข้าจับกุมปรากฏว่า นายดนัย กลับขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีน้ำเงิน ทะเบียน 7 กต 5952 กรุงเทพมหานคร หลบหนีเข้าไปในซอยทวีวัฒนา 1 จะมุ่งหน้าไปทางพุทธมณฑล สาย 4 โดยระหว่างทาง นายดนัย เห็นจวนตัวเนื่องจากพบรถตำรวจปิดเส้นทางเอาไว้ จึงทิ้งรถ จยย.จะหลบหนีเข้าพงหญ้า ตำรวจจึงวิ่งตาม แต่แทนที่ นายดนัย จะหยุดกลับชักอาวุธปืนลูกโม่ ยังไม่ทราบขนาด ยิงใส่เจ้าหน้าที่ก่อนทันที 4 นัด จนเจ้าหน้าที่ต้องกระโดดหลบกระสุนจ้าละหวั่น จากนั้น ตำรวจจำเป็นต้องยิงสวนเพื่อป้องกันตัวกระสุนถูกกลางอก 2 นัด ล้มฟุบก่อนขาดใจทันที เบื้องต้นพบเงินสดประมาณ 300,000 บาท ในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลใต้เบาะ รถ จยย.ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานพนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลู เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน อัยการ และแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช ร่วมตรวจสอบ

"ปปง." เตรียมสอบทรัพย์สิน "เเม่กอล์ฟ" ย้อนหลัง  เบื้องต้นอายัดเเล้วทั้งบ้าน,รถ (คลิป)

 

สำหรับความคืบหน้าคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญ นายทักษ์ดนัย เหนี่ยวรั้งใจผู้ต้องหา คดีจี้ชิงเงินรถขนเงิน ได้เงินสดไปกว่า 7.2 ล้าน เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทยอยนำของกลางในคดี ทั้ง รถจักรยานยนต์ สีน้ำเงิน และเงินสดจำนวน 300,000 บาท  ของ นายทักษ์ดนัย มาตรวจสอบ และเก็บไว้ที่สน.หนองค้างพลู   ขณะที่ ตำรวจ ชุดจับกุม ได้ นำรถกระบะ สีขาว ที่ถูกนายทักษ์ดนัย ยิงเข้าที่กระจกฝั่งคนนั่ง  มาให้ตรวจสอบด้วย

"ปปง." เตรียมสอบทรัพย์สิน "เเม่กอล์ฟ" ย้อนหลัง  เบื้องต้นอายัดเเล้วทั้งบ้าน,รถ (คลิป)


 
ด้าน พันตำรวจเอกนภดล กาญจนพันธุ์ ผู้กำกับการสนหนองค้างพลู ระบุว่า ขั้นตอนหลังจากนี้จะต้องรอให้ทางกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบพยานหลักฐานและวิถีกระสุนทั้งหมด เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีการวิสามัญ และสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และแจ้งข้อหากับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่วิสามัญในข้อหาฆ่าผู้อื่น และแจ้งข้อหานายทักษ์ดนัย ในข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน เพื่อส่งให้พนักงานอัยการพิจารณา แต่เนื่องจากนายทักษ์ดนัยเสียชีวิต พนักงานอัยการก็จะจำหน่ายคดีของนายทักษ์ดนัยออกจากสารบบ เหลือส่งฟ้องเพียงนายจิรายุส สวนมิ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปแล้วก่อนหน้านี้เพียงคนเดียว นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ธนาคารที่เกี่ยวข้อง มาตรวจเลขธนบัตร และลายเซ็นบนสายลัดธนบัตร เพื่อยืนยันว่าเป็นเงินที่ถูกจี้ไป ส่วนอาวุธปืนและกระสุน หลังจากที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจหาวิถีกระสุนในที่เกิดเหตุแล้ว ก็ได้นำอาวุธปืนและกระสุนไปตรวจพิสูจน์ต่อที่กองพิสูจน์หลักฐานกลางสํานักงานตํารวจแห่งชาติ โดยเบื้องต้นพบว่าเป็นอาวุธปืนลูกโม่ขนาดจุด 32 ซึ่งเป็นปืนคนละกระบอกกับที่ใช้ในวันก่อเหตุ แต่เป็นกระสุนปืนขนาดเดียวกัน

 

"ปปง." เตรียมสอบทรัพย์สิน "เเม่กอล์ฟ" ย้อนหลัง  เบื้องต้นอายัดเเล้วทั้งบ้าน,รถ (คลิป)
  ในส่วนของ นางสุพัตรา เหนี่ยวรั้งใจ อายุ 49 ปี มารดาของนายทักษ์ดนัย หรือ กอล์ฟ เหนี่ยวรั้งใจ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ เงินสด 7.2 ล้านบาท จากพนักงานรถขนเงิน BRINKS เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา เดินทางมารับศพของนายทักษ์ดนัย ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ หลังถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญ เสียชีวิต ที่ริมพงหญ้ากลางซอยทวีวัฒนา 1 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม. เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา มารดาของนายทักษ์ดนัย กล่าวว่าตนเองมีลูกชาย 2 คน นายทักษ์ดนัยเป็นคนโต ก่อนเกิดเหตุก็อยู่ด้วยกันที่บ้าน กับตนเองตลอด เพราะแฟนของลูกชายก็พักอาศัยอยู่กับด้วยกัน ปกติลูกชายตนเองเป็นคนนิสัยดี รักครอบครัว ดูแลตนเองมาตลอด แต่วันที่เกิดเหตุติดต่อลูกชาย ไม่ได้เพราะนัดลูกชายให้รับ ส่วน แฟนลูกชายก็ติดต่อไม่ได้เข่นกัน มารู้ อีกทีก็เห็นข่าวในโทรทัศน์จึงทราบเรื่อง

 

"ปปง." เตรียมสอบทรัพย์สิน "เเม่กอล์ฟ" ย้อนหลัง  เบื้องต้นอายัดเเล้วทั้งบ้าน,รถ (คลิป)

 

  ทั้งนี้สำหรับเหตุการณ์วิสามัญที่เกิดขึ้น นั้น มองว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ เพราะลูกชายตนเองไม่มีอาวุธปืน และก่อนหน้านี้ก็มีข่าวออกมาว่าพบปืนที่ลูกชายนำไปทิ้งแล้ว และไม่น่าจะเป็นไปได้ที่ลูกชายจะต่อสู้ หลังจากนี้ตนเองจะเดินหน้าขอความเป็นธรรมและหากเป็นไปได้จะขอให้พิสูจน์ศพลูกชายของตนเองอีกครั้ง

 

"ปปง." เตรียมสอบทรัพย์สิน "เเม่กอล์ฟ" ย้อนหลัง  เบื้องต้นอายัดเเล้วทั้งบ้าน,รถ (คลิป)


 


     ด้านความคืบหน้าทางคดี จากการสืบสวน พบมีผู้เกี่ยวข้อง และให้การช่วยเหลือผู้ต้องหาในคดีนี้ 2 ราย พร้อมเชื่อว่า นายทักษ์ดนัย ได้นำเงินที่เหลือจากการจี้รถขนเงินไปฝากกับเพื่อน ซึ่งล่าสุดได้ส่งทีมชุดสืบสวนลงประกบแล้ว เบื้องต้นพบผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 ราย ยังอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับบ้านพักของ นายทักษ์ดนัย  โดยบุคคลที่ให้การช่วยเหลือผู้ต้องหา หากมีเจตนาดี สามารถนำเงินมาคืน หรือประสานคืนเงินโดยตรงได้กับ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจได้

"ปปง." เตรียมสอบทรัพย์สิน "เเม่กอล์ฟ" ย้อนหลัง  เบื้องต้นอายัดเเล้วทั้งบ้าน,รถ (คลิป)

 

  ด้าน พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บังคับการสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าหลังการวิสามัญ นายทักษ์ดนัย เหนี่ยวรั้งใจ หนึ่งในสองผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ รถขนเงินของบริษัทแห่งหนึ่ง ย่านเพชรเกษม จนได้เงินไปกว่า 7 ล้าน 2 แสนบาท ว่าขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการรวมพยานหลักฐาน เพื่อยื่นเรื่องต่อสำนักงานป้องกัน และปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ในการตรวจสอบทรัพย์สินของ นายทักษ์ดนัย อาทิ บ้าน, รถ

"ปปง." เตรียมสอบทรัพย์สิน "เเม่กอล์ฟ" ย้อนหลัง  เบื้องต้นอายัดเเล้วทั้งบ้าน,รถ (คลิป)

 


 โดยบ้านที่อยู่อาศัยหดังกล่าวปลูกเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ซึ่งก่อสร้างเสร็จได้ไม่นาน ภายในบ้านยังมีคนพักอาศัยเนื่องจากยังมีเสื้อผ้าแขวนอยู่บริเวณชั้น 2 เปลี่ยนประตูบ้านถูกล็อกกุญแจไว้ เบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวนายทักษ์ดนัยได้ซื้อเงินสดในราคา 1,800,000 บาท ที่อ้างว่าได้มาจากการถูกรถเตอรี่รางวัลที่หนึ่ง จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่าเมื่อคืนนางสาวสุพัตรา รวมทั้งน้องชายแฟนสาวของนายทักษ์ดนัย ได้เดินทางกลับมาพักเมื่อคืนที่ผ่านมา และได้เดินทางไปยังวัดหนองแขมเพื่อทำพิธีทางศาสนาหลังรับศพนายทักษ์ดนัย

 

"ปปง." เตรียมสอบทรัพย์สิน "เเม่กอล์ฟ" ย้อนหลัง  เบื้องต้นอายัดเเล้วทั้งบ้าน,รถ (คลิป)

 

  หลังจากทำการชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา 4 มีนาคม 62  นางสาวสุพัตรา เหนี่ยวรั้งใจ มารดาได้รับศพมาทำการบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองแขมโดยจะมีทำการรดน้ำศพในเวลา 15.30 น. และอยู่ในระหว่างการพิจารณาว่าจะทำการสวดเป็นเวลาเท่าใด

 

"ปปง." เตรียมสอบทรัพย์สิน "เเม่กอล์ฟ" ย้อนหลัง  เบื้องต้นอายัดเเล้วทั้งบ้าน,รถ (คลิป)

 


ในของการติดตามทรัพย์สินที่ได้จากการชิงทรัพย์ของนายทักษ์ดนัย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามทรัพย์สินพร้อมทำการยึดอายัดเบื้องต้นเป็นรถกระบะอีซูซุดีแมกซ์หนึ่งคันรถจักรยานยนต์ฮอนด้าพีซีเอ็กซ์รวมทั้งบ้านภายในหมู่บ้านตะวันทองอีกหนึ่งหลัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ร่ำไห้ดูศพ"ไอ้กอล์ฟ" ลั่นเสียงเครือลูกเป็นคนดี ปล้นรถขนเงินเพราะตกงาน

เปิดใจแม่ "ไอ้กอล์ฟ" ปล้นรถขนเงิน หลังถูกวิสามัญ ลั่นลูกเคยใช้เงิน 6 ล้านช่วยซื้อบ้าน

แม่รับร่าง "ไอ้กอล์ฟ" ทั้งน้ำตา ไม่เชื่อลูกเป็นโจรปล้นเงิน ลั่นเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ (คลิป)

ตร. จ่อแจ้งข้อหา เจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญ "ไอ้กอล์ฟ" ปล้นรถขนเงิน (รายละเอียด)

"บิ๊กเเป๊ะ"ย้ำชัด "ไอ้กอล์ฟ" พกปืนติดตัว ลั่นไกต่อสู้"ตร."จึงต้องวิสามัญ (คลิป)

 

ขอบคุณ

รถตระเวณข่าวV.2