จักรทิพย์มาเองโดดเคลียร์ข่าวบิ๊กโจ๊กกลับนั่งผู้ช่วยผบ.ตร.ชี้ไม่เคยได้ยิน เป็นไปได้อย่างไร

จากกรณีมีกระแสข่าว พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ถูกย้ายจากตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) โดยมีการอ้างแหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในส่วนงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จะมีการเสนอเรื่องการโอนย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จากที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรีไปดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) ต่อไป

 

ผบ.ตร.เคลียร์ข่าวบิ๊กโจ๊กกลับนั่งผู้ช่วยผบ.ตร.

 

ล่าสุดวันนี้ (24 มิ.ย.62) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาพูดถึงกระแสข่าวว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะได้กลับมาดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) หลังจากที่ถูกคำสั่งหัวหน้า คสช. ให้มาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า “ไม่มี”

 

ทั้งนี้เมื่อถามย้ำว่าหากเป็นเช่นนี้แสดงว่าคำสั่งหัวหน้า คสช.ยังคงดำรงสถานะเดิมอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ว่าไปตามนั้น ยังเป็นเหมือนเดิม

 

 

 

ผบ.ตร.เคลียร์ข่าวบิ๊กโจ๊กกลับนั่งผู้ช่วยผบ.ตร.

 

ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังเรียกประชุมระดับ ผู้บัญชาการ (ผบช.)ทั่วประเทศว่า การประชุมวันนี้ว่า ได้กำหนดหลักเกณฑ์การแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับ รองสารวัตร ถึง ผู้บังคับหมู่ วาระประจำปี 2561โดยได้กำชับแนวทางการปฎิบัติ สำหรับผู้ที่มีรายชื่อโยกย้ายไปไปกองบัญชาการต่างๆ โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องภูมิลำเนา การกลับไปดูแลครอบครัว และความรู้ความสามารถ ส่วนจำนวนมากน้อยเพียงใดยังไม่ทราบแต่ยืนยันจะต้องให้แล้วเสร็จภายใน 30 มิ.ย.นี้ โดยให้มีผล 10 ก.ค.ย้ำว่าแล้วเสร็จอย่างแน่นอน

 

ผบ.ตร.เคลียร์ข่าวบิ๊กโจ๊กกลับนั่งผู้ช่วยผบ.ตร.

 

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวถึงกรณี มีกระแสข่าวว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จะกลับเข้ามารับราชการตำรวจอีกครั้งว่า ไม่ทราบข้อมูลดังกล่าว แต่จะเป็นไปได้ยังไง เพราะ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ไม่ใช่ข้าราชการตำรวจแล้ว ยืนยันทำไม่ได้อย่างแน่นอน แม้จะมีวาระแต่งตั้งในเดือน ต.ค.ก็ตาม ผู้สื่อข่าวถามว่าแล้วในอนาคตจะมีการโยนย้ายกลับมาหรือไม่ ผบ.ตร. ระบุว่า ผมไม่ได้ยินนะ ยังไม่ทราบในเรื่องนี้ ทั้งนี้ การแต่งตั้งก็ต้องเป็นตามขั้นตอน

 

ผบ.ตร.เคลียร์ข่าวบิ๊กโจ๊กกลับนั่งผู้ช่วยผบ.ตร.