หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พร้อมด้วย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เดินทางมาศาลเเพ่ง

    จากกรณีอุบัติเหตุสุดสะเทือนขวัญที่คนไทยยังคงจดจำกันได้ดี กับคดีของ น.ส.แพรวา  อุบัติเหตุ 9 ศพ ที่เจ้าตัวได้ขับรถยนต์ฮอนด้าซีวิค เฉี่ยวชนรถตู้โดยสาร เส้นทาง ม.ธรรมศาสตร์ (รังสิต)-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ บนทางด่วนโทลล์เวย์ขาเข้า หน้าสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ  ทำให้มีผู้โดยสารเสียชีวิต 9 ราย  เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงดึกวันที่ 27 ธันวาคม ปี2553 จน ณ ปัจจุบันนี้ เวลาล่วงเลยมากว่า 9 ปีเเล้ว    ซึ่งทาง   จำเลยยื่นคำแถลงขอให้คำนวนหนี้ตามคำพิพากษาเเละศาลมีคำสั่งจัดการให้ รวมเป็นเงินที่จำเลยต้องชำระหนี้ตามคำพิพากษาทั้งสิ้น 42,637,810.40 บาท

หนุ่ม กรรชัย เผยรายละเอียดเงินชดเชย 9ผู้เสียชีวิต (คลิป)


  ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้  5ส.ค.62 เวลา09.00น.  นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์  พร้อม หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย นักเเสดงเเละพิธีรกรคนดัง ผู้รับมอบอำนาจจากครอบ ครัวนางสาวแพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา นำแคชเชียร์เช็คจำนวน 41,755,050.79 บาท พร้อมเงินค่าทำเนียบศาล 20,000 บาท มาวางต่อศาลแพ่ง ถ.รัชดา ตามคำพิพากษาศาลฎีกา เพื่อชดใช้ค่าเสียหายแก่ครอบครัว 9 ผู้ประสบเหตุเสียชีวิต จากอุบัติเหตุเมื่อปี 2553 ซึ่งทางครอบครัว เเพรวา ไม่ได้เดินทางมาด้วยเเต่อย่างใด

 

หนุ่ม กรรชัย เผยรายละเอียดเงินชดเชย 9ผู้เสียชีวิต (คลิป)

        โดยทาง หนุ่ม  กรรชัย เปิดเผยว่าเพื่อให้เรื่องนี้ได้จบสิ้น เนื่องจากคดีมีความยืดเยื้อมานานมาก สมควรแก่การเวลาที่ญาติฝั่งผู้เสียหาย ทั้งผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บได้รับการเยียวยา ก่อนหน้านี้ตนเองได้รับโฉนดมาจากครอบครัวของแพรวาเพื่อเป็นตัวกลางในการจำหน่ายแต่ก็ติดขัดเรื่อยมา มีการติดต่อมาซื้อเเล้วก็หายไป  กระทั่งครอบครัวแพรวาตัดสินใจยืมเงินจากญาติพี่-น้อง จนได้ตามจำนวนกว่า 41 ล้านบาทนำมากับศาลในวันนี้ แต่ยังขาดเงินอีกว่า 8 แสนบาทเนื่องจากเข้าใจตัวเลขคาดเคลื่อน ซึ่งภายใน 2-3 วันนี้จะนำเงินมาวางเพิ่มเติมให้ครบ ยืนวันทุกอย่างจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในวันที่ 28 สิงหาคม 

 

หนุ่ม กรรชัย เผยรายละเอียดเงินชดเชย 9ผู้เสียชีวิต (คลิป)

 

          ส่วนสาเหตุที่ก่อนหน้านี้ครอบครัวแพรวาไม่ใช้วิธีการกู้ยืมเงินเพื่อเยียวค่าเสียหายเนื่องจากเป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมายที่อยู่ในช่วงต่อสู้ทางคดีทำให้ตัวเลขของเงินเยียวยาของแต่ละศาลไม่เท่ากัน

หนุ่ม กรรชัย เผยรายละเอียดเงินชดเชย 9ผู้เสียชีวิต (คลิป)

 

 


          อย่างไรก็ตามในวันนี้สาเหตุที่ทางครอบครัวแพรวาไม่เดินทางมาด้วยเนื่องจากไม่สะดวกและมองว่าที่ผ่านมาได้เคยมีการขอโทษผู้เสียหายมาตลอดอยู่แล้ว

           ขณะที่นายเดชา ระบุว่า หลังจากวางเงินต่อศาลแพ่งในวันนี้ ขั้นตอนต่อไปอีก 2-3 วันจะนำเงินที่เหลืออีก 8 แสนบาทมาวางเพิ่มเติมซึ่งจากนั้นก็ถือว่าทุกอย่างจะเสร็จสิ้นตามขบวนการได้ชดใช้ค่าเสียหายเรียบร้อยในฝ่ายจำเลย 

 

หนุ่ม กรรชัย เผยรายละเอียดเงินชดเชย 9ผู้เสียชีวิต (คลิป)

 

           ด้านนายโอภาส อนันตสมบูรณ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง  เปิดเผยว่า จำนวนเงินที่ต้องเยียวยาให้ผู้เสียหายทั้งหมด 26 ราย มีจำนวน 42,637,810.40 บาท ซึ่งยังเหลือเงินอีก 8 แสนบาท ที่ทางครอบครัวของแพรวาจะต้องนำมาชำระเพิ่มเติมนั้น ก็จะต้องนับดอกเบี้ยด้วยเช่นกัน โดยดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ซึ่งจะนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะจ่ายครบ ส่วนขั้นตอนการจ่ายเงินคืนผู้เสียหายแต่ละรายศาลมีบัญชีไว้อยู่แล้วว่าจะต้องจ่ายให้ผู้เสียหายรายละเท่าใด โดยหากเงิน 8 แสนบาทที่เหลือมาครบแล้วก็จะนำจ่ายผู้เสียหายได้ทันที ทั้งนี้อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง ได้กล่าวขอบคุณฝ่ายจำเลยที่ทำให้เรื่องนี้จบลงเสียทีและยืนยันว่าศาลให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่ายและขอให้สังคมเข้าใจ

 

หนุ่ม กรรชัย เผยรายละเอียดเงินชดเชย 9ผู้เสียชีวิต (คลิป)