อาลัย สาว อสม.

อาลัย สาว อสม.

วานนี้ (19 ธ.ค.) เวลาประมาณ 10.00 น. พ.ต.ต.ศุภวิทย์ ไชยประพันธ์ สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 63 หมู่ 2 ต.ทุ่งสัง มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.เกษม จอมพงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) พญ.เปมิกา วิทยาประดิษฐ์ แพทย์เวร รพ.ทุ่งใหญ่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลทุ่งสัง ดับเพลิงเทศบาลตำบลท่ายาง มูลนิธิประชาร่วมใจ ใต้เต็กตึ๊งทุ่งใหญ่ และมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์

สอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่นอนเล่นโทรศัพท์มือถือ และนำสายชาร์จมาเสียบตั้งทิ้งไว้ข้างที่นอน ห่มผ้าห่มแล้วเผลอหลับไปทั้งคู่ มารู้สึกตัวอีกที พบว่าไฟไหม้จากสายไฟ ลุกลามติดผ้าห่มและที่นอนจนคลอกร่างนายโยธิน

ทั้งนี้ มีพยานบอกว่า "นายโยธินพยายามช่วยเหลือตัวเองทั้งที่ถูกไฟไหม้และตะโกนปลุกนางสาวนิสาชลภรรยาให้รีบลุกหนีไฟ แต่ด้วยความที่ภรรยา มีอาการปวดท้องตั้งแต่ตอนเช้า ทำให้ไม่มีแรงที่พยุงตัวลุกหนีออกมาได้ จนไฟลุกลามไหม้บ้าน และคลอกร่างนางสาวนิสาชลเสียชีวิตคากองเพลิง ส่วนนายโยธิน หลังจากบอกให้คนไปช่วยภรรยาแล้ว ก็สลบไป"

หลังเกิดเหตุผู้เป็นแม่ร่ำไห้ปิ่มจะขาดใจ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำร่างของนางสาวนิสาชลส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.ทุ่งใหญ่ ขณะที่เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และในที่เกิดเหตุพบมีการเสียบปลั๊กไฟคาอยู่หลายอัน มีสายไฟสภาพเก่าพาดอยู่บนพื้นหลายสาย เบื้องต้นได้ประสาน ศพฐ.นครศรีธรรมราช ให้เข้ามาเก็บหลักฐานรายละเอียดทั้งหมด พร้อมกันพื้นที่เกิดเหตุเพื่อไม่ให้คนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปยังจุดเกิดเหตุเพราะอาจไปทำลายหลักฐาน

อาลัย สาว อสม.