บิ๊กแป๊ะเซ็นตั้งคกก.สอบคดี บอส อยู่วิทยา แล้ว เปิด 7 ชื่ออัยการ อสส.สั่งตรวจสำนวน

ยังคงเป็นประเด็นร้อนแรงที่ประชาชนยังคงให้ความสนใจ สำหรับเหตุกรณีการสรุปคดี นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา โดยการไม่สั่งฟ้อง ฐานกระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 26) พ.ศ.2560 มาตรา 4 โดยรองอัยการสูงสุด ขณะที่ ในฝ่ายของคณะทำงานสตช. ก็มีความเห็นไม่แย้งคำสั่ง ส่งผลให้คดีเป็นที่ยุติ และ ผู้ต้องหาที่หลบหนีคดีอาญากว่า 8 ปี กลายเป็นผู้บริสุทธิ์โดยปริยาย

ยังคงเป็นประเด็นร้อนแรงที่ประชาชนยังคงให้ความสนใจ สำหรับเหตุกรณีการสรุปคดี  นายวรยุทธ  หรือ บอส  อยู่วิทยา   โดยการไม่สั่งฟ้อง   ฐานกระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 26) พ.ศ.2560 มาตรา 4  โดยรองอัยการสูงสุด ขณะที่ ในฝ่ายของคณะทำงานสตช. ก็มีความเห็นไม่แย้งคำสั่ง ส่งผลให้คดีเป็นที่ยุติ   และ ผู้ต้องหาที่หลบหนีคดีอาญากว่า 8 ปี กลายเป็นผู้บริสุทธิ์โดยปริยาย

 

บิ๊กแป๊ะเซ็นตั้งคกก.สอบคดี บอส อยู่วิทยา แล้ว เปิด 7 ชื่ออัยการ อสส.สั่งตรวจสำนวน

(คลิกอ่านข่าวประกอบ :  รองอัยการสูงสุด สั่งไม่ฟ้อง บอส อยู่วิทยา เป็นคนเดียวกัน เซ็นไม่อุทธรณ์คดี โอ๊ค พานทองแท้ ฟอกเงินกรุงไทย

ก่อนหน้านี้ สนข.ทีนิวส์  ตรวจสอบพบข้อมูล และหลักฐานการพิจารณา  ประกอบการบ่งชี้ที่มา การตัดสินใจของทีมอัยการ กับ ฝ่ายสืบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ซึ่งถูกตั้งคำถามจากสังคมอย่างหนัก ว่าอยู่บนพื้นฐานความยุติธรรม  ให้กับ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่งาน ป.สน.ทองหล่อ  หรือไม่  อย่างไร 
 

เนื่องจากมีรายชื่อพยาน 2-3 ปากสำคัญ  ถูกอ้างอิงในเอกสารสำนวนคดี   ประกอบด้วย  พล.อ.ท.จักรกฤช ถนอมกุลบุตร และ นายจารุชาติ มดทอง  ที่ให้ความเห็นในภายหลัง   หริอ  เมื่อ วันที่ 4 ธ.ค. 2562  หลังจากเกิดเหตุเมื่อ วันที่ 3 ก.ย. 2555  หรือ  ประมาณกว่า 7 ปีผ่านไป   ว่า  นายวรยุทธ  อยู่วิทยา ขับรถยนต์ด้วยความเร็วประมาณ 50-60 กม.ต่อชั่วโมง  สอดรับกับคำให้การผู้เชี่ยวชาญ  ทำให้เชื่อได้ว่าผู้ต้องหาขับรถด้วยความเร็วไม่เกิน 80 กม.ต่อชั่วโมง  นอกจากนี้ยังมีการระบุอยู่ในสำนวนคดีนำส่งอัยการ  ด้วยว่า  ครอบครัวของด.ต.วิเชียร  ได้รับการชดใช้ค่าเสียหายและค่าสินไหมทดแทน จากฝ่ายผู้ต้องหา  จนเป็นที่พอใจ และไม่ประสงค์จะดำเนินคดีท้้งทางแพ่งและทางอาญากับผู้ต้องหาอีกต่อไปแล้ว

 

บิ๊กแป๊ะเซ็นตั้งคกก.สอบคดี บอส อยู่วิทยา แล้ว เปิด 7 ชื่ออัยการ อสส.สั่งตรวจสำนวน


(คลิกอ่านข่าวประกอบ : เปิดเอกสาร 2 พยานโผล่พลิกคดี อ้าง บอส ซิ่งรถหรูเร็วไม่เกินกม. จน อ.อ๊อด เหลืออดทนไม่ไหว

ต่อมา กนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้โพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ลงในเฟซบุ๊กแฟนเพจความว่า "8 ข้อสังเกตคดี "บอส อยู่วิทยา"
8 คำถาม โลกกังขา ?

 

บิ๊กแป๊ะเซ็นตั้งคกก.สอบคดี บอส อยู่วิทยา แล้ว เปิด 7 ชื่ออัยการ อสส.สั่งตรวจสำนวน

 

(คลิกอ่านข่าวประกอบ : 8 คำถามโลกกังขา! กนก รัวปมร้อน บอส อยู่วิทยา หลุดคดี 5 ข้อหา มีแต่จุดสงสัย รองอสส.กับผบ.ตร.ต้องตอบ)

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด ได้ออกคำสั่งสำนักงานอัยการสูงสุด ที่ พิเศษ / 2563 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบการพิจารณาสั่งคดี โดยระบุว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่ามีการพิจารณาสั่งสำนวนคดี โดยมีคำสั่งไม่ฟ้อง และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเห็นชอบแล้ว ในการตรวจสอบเบื้องต้นปรากฏว่าเป็นสำนวน ส. 1 เลขรับที่ 107/2556 ของสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1

เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงปรากฏชัด อาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติองค์การอัยการและพนักงานอัยการ พ.ศ. 2553 มาตรา 19 ประกอบมาตรา 27 จึงแต่งตั้งคณะทำงาน ดำเนินการตรวจสอบว่าการพิจารณาสั่งสำนวนคดีดังกล่าว เป็นไปตามหลักกฎหมาย ระเบียบที่เกี่ยวข้อง และมีเหตุผลในการพิจารณาสั่งคดีอย่างไร โดยคณะทำงานมีองค์ประกอบดังนี้

1. นายสมศักดิ์ ติยะวานิช รองอัยการสูงสุด เป็นหัวหน้าคณะทำงาน

 

2. นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา เป็นคณะทำงาน
3. นายชาติพงศ์ จีระพันธุ อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร เป็นคณะทำงาน
4. นายปรเมศว์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญาธนบุรี เป็นคณะทำงาน

 

5. นายชาญชัย ชลานนท์นิวัฒน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา เป็นคณะทำงาน
6. นายอิทธิพร แก้วทิพย์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา เป็นคณะทำงานและเลขานุการ
7. นายประยุทธ เพชรคุณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นคณะทำงานและผู้ช่วยเลขานุการ

 

รวมทั้งหมด 7 คน ซึ่งมีอำนาจหน้าที่เรียกสำนวนมาตรวจสอบ รวมถึงสอบถามบุคคลที่เกี่ยวข้อง โดยให้ดำเนินการโดยด่วนที่สุด

 

บิ๊กแป๊ะเซ็นตั้งคกก.สอบคดี บอส อยู่วิทยา แล้ว เปิด 7 ชื่ออัยการ อสส.สั่งตรวจสำนวน

 

บิ๊กแป๊ะเซ็นตั้งคกก.สอบคดี บอส อยู่วิทยา แล้ว เปิด 7 ชื่ออัยการ อสส.สั่งตรวจสำนวน