หนุ่มใหญ่ คว้าอาก้ารัวกระสุนดับเพื่อนคาวงเหล้า

จับกุม นายชาติฤทัย หรือ มงคล (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและมีและใช้อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน

กองบังคับการปราบปราม โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป., พ.ต.อ.พุฒิเดช บุญกระพือ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ภูวนนท์ สมัครไทย รอง ผกก.๕ บก.ป.
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.นิธิ ตรีสุวรรณ สว.กก.5 บก.ป., ร.ต.อ.ศุภเดช ธนชัยศิริ รอง สว.กก.5 บก.ป., ร.ต.ท.วชิรเชษฐ์ อัครธีระพงศ์ รอง สว.กก.5 บก.ป., ด.ต.สมบัติ สองธานี, ด.ต.พงษ์ธร สุขเกษม, ด.ต.วิรัช ภะวังคะพินธุ์, ส.ต.ท.ณัฐดนัย ภาลา, ส.ต.ท.สิทธิชัย ทวีโภค, ส.ต.ท.ณัฐพงษ์ จันทร์ทอง และ ส.ต.ท.ภาคภูมิ อินทร์พรหม ผบ.หมู่ กก.5 บก.ป.
ร่วมกันจับกุม นายชาติฤทัย หรือ มงคล (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี

ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและมีและใช้อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ พาอาวุธปืนติดตัวไปในหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนสมควรตามแก่พฤติการณ์” ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ จ.543/2545 ลงวันที่ 27 ธันวาคม 2545 (หลบหนีคดีนานกว่า 19 ปี) โดยคดีจะขาดอายุความในวันที่ 6 มกราคม 2564

หนุ่มใหญ่ คว้าอาก้ารัวกระสุนดับเพื่อนคาวงเหล้า

 

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าห้องเช่าไม่มีชื่อ ซ.ประชาสรรค์ 8 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุ นายชาติฤทัย หรือมงคลฯ ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นอาสาสมัครทหารพราน ประจำค่ายปักธงชัย อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เคยได้อาวุธปืนสงคราม เอเค-47 (อาก้า) จากเพื่อนซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่มคอมมิวนิสต์ในสมัยก่อน จากนั้นผู้ต้องหาได้นำอาวุธปืนดังกล่าวไปฝังดินไว้บริเวณเทือกเขาภูพาน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านพักของผู้ต้องหา

 

หนุ่มใหญ่ คว้าอาก้ารัวกระสุนดับเพื่อนคาวงเหล้า
ต่อมาเมื่อวันที่ 6 ม.ค.45 ผู้ต้องหาได้ตั้งวงดื่มสุรากับเพื่อนประมาณ 4-5 คน บริเวณบ้านเพื่อนของผู้ต้องหา ซึ่งมี นายสุวรรณฯ (ผู้ตาย) อายุ 39 ปี เพื่อนต่างหมู่บ้านได้เข้ามาร่วมวงดื่มสุราด้วย ต่อมาผู้ต้องหาและผู้ตายซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาทั้งคู่ ได้มีปากเสียงทะเลาะกัน โดยผู้ตายได้พูดจาด่าบุพการีของผู้ต้องหา เป็นเหตุให้ผู้ต้องหารู้สึกโกรธผู้ตายเป็นอย่างมาก ผู้ต้องหาจึงได้ลุกออกจากวงสุรา แล้วเดินไปเอาอาวุธปืนสงคราม เอเค-47 (อาก้า) ที่ฝังดินไว้ข้างต้น มากระหน่ำยิงผู้ตายจำนวนหลายนัด เป็นเหตุให้ผู้ตายเสียชีวิตทันที่ในที่เกิดเหตุและได้หลบหนีไป พนักงานสอบสวน สภ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับผู้ต้องหาต่อศาล

 


จนกระทั่งวันที่ 1 ส.ค.63 เจ้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาประกอบอาชีพเป็นคนงานก่อสร้าง และพักอาศัยอยู่ที่ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่เพื่อทำการจับกุม และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา