สังเวยพิษบ่อนเฮียตี้ ย้ายด่วน ผบก.น.5 พร้อม 4 เสือทุ่งมหาเมฆ

ผบช.น.เด้งตร.ใหญ่เซ่นบ่อนพนันพระราม 3 สางแค้นทวงหนี้ ปลิดชีวิตสารวัตรแม็กซ์

สืบเนื่องจากเหตุอุกฉกรรจ์ในพื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ  ทำให้มีผู้เสียชีวิตภายในบ่อนการพนันถึง  4 ราย รวมถึง  พ.ต.ต.วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ สารวัตรสอบสวน สน.แสมดำ   หรือ สารวัตรแม็กซ์  และมีการชี้แจงรายละเอียดของเหตุการณ์มาตามลำดับ

 

สังเวยพิษบ่อนเฮียตี้ ย้ายด่วน ผบก.น.5 พร้อม 4 เสือทุ่งมหาเมฆ

(คลิกอ่านข่าวประกอบ :  ผบช.น.แจงเหตุยิงถล่มบ่อนพระราม 3 สารวัตรแม็กซ์ ชอบเล่นพนัน

ล่าสุดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ออกหนังสือสั่งการ ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน   เป็นคำสั่งที่  313/63 ลงวันที่ 4 ส.ค.63 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน โดยให้ข้าราชการตำรวจ จำนวน 5 นาย มาปฏิบัติราชการ ที่ ศปก.น. ดังนี้

1. พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผบก.น.5
2. พ.ต.อ.สุธี เสนห์ลักษณา ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ
3. พ.ต.ท.อดิเรก โปธิปัน รอง ผกก.ป.สน.ทุ่งมหาเมฆ
4. พ.ต.ท.ณรงค์ แป้นปลื้ม สวป.สน.ทุ่งมหาเมฆ
5. พ.ต.ท.ณัขฐปกรณ์ หัตคำ สว.สส.สน.ทุ่งมหาเมฆ 

 

สังเวยพิษบ่อนเฮียตี้ ย้ายด่วน ผบก.น.5 พร้อม 4 เสือทุ่งมหาเมฆ

พร้อมมอบหมายให้ พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. ทำหน้าที่รักษาราชการแทน  ผบก.น.5 และ พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล  รอง ผบก.อคฝ. ปฏิบัติราชการ บก.น.5 รรท.ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ สำหรับในเรื่องการตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้น บช.น. ได้มีคำสั่งที่ 134/63 ลงวันที่ 4 ส.ค.63 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง มอบหมายให้  พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน รอง ผบช.น. เป็นประธานคณะกรรมการ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่ากรณีดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับผิดชอบ ปล่อยปละละเลย ไม่สนใจ ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ป้องกันและปราบปรามความผิดเกี่ยวกับบ่อนการพนัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ อย่างไร 

 

ทั้งนี้ ผบ.ตร. ได้กำชับให้ บช.น. ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่อย่างเด็ดขาด  ในส่วนที่ปรากฏภาพตามสื่อต่าง ๆ ว่ามีภาพการขนย้ายสิ่งของภายในอาคาร รวมทั้งปรากฏภาพว่ามีกล้องวงจรปิดภายในอาคาร ซึ่งหลังที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุแล้วไม่พบสิ่งของและกล้องวงจรปิดดังกล่าวแต่อย่างใด นั้น กรณีดังกล่าว ผบช.น. ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง หากผู้ใดได้กระทำการเคลื่อนย้ายซึ่งพยานหลักฐานในคดี เป็นการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 184 ฐาน ช่วยผู้อื่นให้ไม่ต้องรับโทษ รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายทุกรายทั้งนี้ บช.น. จะได้แจ้งความคืบหน้าคดีดังกล่าวให้ทราบอย่างต่อเนื่อง

 

สังเวยพิษบ่อนเฮียตี้ ย้ายด่วน ผบก.น.5 พร้อม 4 เสือทุ่งมหาเมฆ