กองทัพเรือออกหนังสือแจง จ่าเอกเมาขับรถชน 5 ชีวิตเจ็บหนักแล้วหนี ตร.เปิดข้อหาพร้อมเอาผิด

ล่าสุด พลเรือโท ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ และโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่ในสื่อโซเชียล ถึงเหตุการณ์ที่มีข้าราชการสังกัดกองทัพเรือกระทำความผิด เป็นผู้ก่อเหตุขับรถชนแล้วหนี จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย เหตุเกิดในพื้นที่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2563 เวลาประมาณ 23.47 น. โดยผู้ก่อเหตุได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวไปจอดทิ้งไว้ในบ้านพักข้าราชการกองทัพเรือแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอสัตหีบนั้น

โลกโซเชียลต่างช่วยกันแชร์โพสต์ของสาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sessiri Nawamarot เพื่อช่วยกันตามล่าทหารยศจ่าเอกรายหนึ่ง หลังขับรถชนแล้วหนีตั้งแต่คืนวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งผู้โพสต์ได้ให้รายละเอียดเอาไว้ดังนี้ว่า ขอความช่วยเหลือค่ะ #ลูกชายช่วยผู้หญิงรถเสียแล้วถูกชนกวาดเรียบ #ชนแล้วหนี #ชนหมู่ #เมาแล้วขับ #ชนเด็กกับผู้หญิง ใครมีกล้องหน้ารถขับตามหลัง

ใครพบเห็นหรือรู้จักบุคคลและรถกระบะ 4 ประตูลักษณะตามภาพคือมาสด้าBT50 สีบรอนซ์ทอง แม็คดำ มีสติ๊กเกอร์ที่กระจกหลัง
คนขับวัยกลางคนอายุประมาณ 50 ขึ้น รูปร่างท้วม ได้ขับรถคันนี้ชนผู้บาดเจ็บ 5 คนรวดที่ตลาดโต้รุ่งเอกธานี เวลาประมาณ23.47น.ของคืนวันศุกร์ ขับรถหนีทันทีโดยไม่ลงมาดูผู้บาดเจ็บ หลบหนีไปทางเส้นทางรถไฟหลังหมู่บ้านเอื้ออาทร และทะลุออกเส้นแยกเจ เวลาประมาณเที่ยงคืนกว่าๆ

 

กองทัพเรือออกหนังสือแจง จ่าเอกเมาขับรถชน 5 ชีวิตเจ็บหนักแล้วหนี ตร.เปิดข้อหาพร้อมเอาผิด


ผู้บาดเจ็บ 5 ราย อาการโคม่า 2 รายยังอยู่ไอซียู (มีลูกอ่อน) อีก 3 รายรอการผ่าตัด ข้อมือและกระโหลกศรีษะบุบ เราดูกล้องทุกจุด ยังไม่ทราบป้ายทะเบียนแน่ชัดมองเห็นแค่กทม.คนชนใจร้ายมาก เห็นชีวิตคนเป็นผักปลา หากปล่อยไป อาจเป็นอันตรายต่อสังคม รบกวนแจ้งเบาะแสที่สภ.พลูตาหลวงหรือแจ้งแม่ผู้บาดเจ็บ"


โดยเรื่องราวเกิดขึ้นที่ว่า ลูกชายของผู้โพสต์ได้ลงไปช่วยผู้หญิงที่รถเสีย ใกล้ตลาดโต้รุ่งเอกธานี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แต่ถูกจ่าเอกขับรถชนกวาดเรียบ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย โดยมี 2 รายที่ยังอยู่ในห้องไอซียู ส่วนคนเจ็บอีก 3 ราย รอการผ่าตัด เนื่องจากข้อมือและกะโหลกศีรษะบุบ ซึ่งรถคันก่อเหตุเป็นรถกระบะ สีบรอนซ์ทอง ต่อมาครอบครัวของผู้เสียหายได้ตามล่ากันเองจนเจอ โดยตามไปถึงบ้านพัก พบผู้ก่อเหตุนอนเปิดแอร์สบายใจ แต่เข้าไปไม่ได้เพราะกลัวเป็นการบุกรุก จึงได้แจ้งต้นสังกัดให้ทราบ ซึ่งขณะนี้ทหารกำลังประสานช่วยตามตัวอย่างเต็มที่

 

กองทัพเรือออกหนังสือแจง จ่าเอกเมาขับรถชน 5 ชีวิตเจ็บหนักแล้วหนี ตร.เปิดข้อหาพร้อมเอาผิด


อ่านข่าว - หนุ่มพลเมืองดี ลงไปช่วยหญิงรถเสียข้างทางกลับถูกทหารยศจ่าเอก เมาแล้วขับชนกวาดเรียบ 5 ชีวิต เจ็บหนักอาการโคม่า แต่ตีนผีหนีกลับไปนอนตากแอร์สบายใจ 

ล่าสุด พลเรือโท ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ และโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่ในสื่อโซเชียล  ถึงเหตุการณ์ที่มีข้าราชการสังกัดกองทัพเรือกระทำความผิด เป็นผู้ก่อเหตุขับรถชนแล้วหนี จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย เหตุเกิดในพื้นที่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2563 เวลาประมาณ 23.47 น. โดยผู้ก่อเหตุได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวไปจอดทิ้งไว้ในบ้านพักข้าราชการกองทัพเรือแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอสัตหีบนั้น

กองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และถือว่าเป็นความผิดที่ร้ายแรง ประกอบทางหน่วยต้นสังกัดก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ  เร่งดำเนินการตรวจสอบแล้วเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการกองทัพเรือจริง ทราบชื่อคือ จ่าเอก ชวฤทธิ์ วงศ์สำราญ สังกัด กองพันก่อสร้างและพัฒนา กรมสนับสนุน หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง  โดยผู้กระทำผิดยอมรับว่าขับรถชนผู้เสียหายแล้วหลบหนีจริง ในขณะนี้ทาง พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง จึงได้สั่งการให้ จ่าเอก ชวฤทธิ์ เข้ามารายงานตัว ในทันที จากนั้นจะให้นายทหารพระธรรมนูญ นำตัวส่งให้เจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการตามกฎหมายในช่วงบ่ายของวันที่ 10 ส.ค. 63 ต่อไป  พร้อมกันนี้ กองทัพเรือยังได้มอบหมายให้ พล.ร.ต.อุทัยฯ ผบ.สอ.รฝ.เร่งติดต่อและเข้าให้ความช่วยเหลือและเยียวยาแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียหายทุกคน ให้เร็วที่สุด

โฆษกกองทัพเรือ  ย้ำว่า กองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  และขอยืนยันจะให้ความเป็นธรรมตามกระบวนการทางกฎหมายและจะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด  ทั้งนี้จะได้เร่งให้การช่วยเหลือ เยียวยากับผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียหายทุกราย ต่อไป"


อย่างไรก็ตาม ด้าน พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ สมใจ ผกก.สภ พลูตาหลวง เผยออกหมายเรียกจ่าเอก ทหารเรือ ขับกระบะชน 5 รายได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าตลาดเอกธานีขาเข้า กม.ที่ 10 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบจ.ชลบุรี รับทราบข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาท ชนให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินพังเสียหาย และไม่หยุดช่วยเหลือ

 

กองทัพเรือออกหนังสือแจง จ่าเอกเมาขับรถชน 5 ชีวิตเจ็บหนักแล้วหนี ตร.เปิดข้อหาพร้อมเอาผิด

 

 

 

กองทัพเรือออกหนังสือแจง จ่าเอกเมาขับรถชน 5 ชีวิตเจ็บหนักแล้วหนี ตร.เปิดข้อหาพร้อมเอาผิด