พิพากษาประหารชีวิต"คิด เดอะริปเปอร์" ฆาตกรต่อเนื่อง

นายสมคิด พุ่มพวง หรือฉายา "แจ็ค เดอะริปเปอร์ เมืองไทย" ฆาตกรต่อเนื่องสุดอำมหิต ถูกศาลพิพากษาคงโทษให้ประหารชีวิตจำสถานเดียว ไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ไม่สำนึกในการกระทำความผิด

   จากเหตุการณ์คดีสะเทือนขวัญเมื่อปลายปี 2562  ที่ทาง นาย สมคิด พุ่มพวง หรือฉายา คิด เดอะริปเปอร์ ก่อเหตุปลิดชีพ แม่บ้านโรงแรมวัย54ปีจนเสียชีวิตภายในบ้านพัก ที่หมู่บ้านใหม่ชัยมงคล หมู่ 19 ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ก่อนหลบหนีไป ถือเป็นเหยื่อรายที่6ของ  "แจ็ค เดอะริปเปอร์ เมืองไทย"หลังจากเคยก่อคดีปลิดชีพหมอนวดและนักร้องคาเฟ่ 5 รายเป็นอย่างน้อย ลงมือในเวลาเพียงแค่ครึ่งปี โดยเฉพาะเดือน มิถุนายน 2548 เดือนเดียว ก่อเหตุถึง 4 คดี แถมยังเคยมีคดีที่เกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย และคดีเกี่ยวกับทรัพย์ติดตัวรวมกันถึง 17 คดี ด้วยกัน


ความคืบหน้าล่าสุดในวันที่ 2 เม.ย.64 ศาลจังหวัดขอนแก่นอ่านคำพิพากษาในคดีที่ นายสมคิด พุ่งพวง ฆาตกรต่อเนื่อง ศาลพิพากษาว่าการกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน โดยความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมานหรือกระทำทารุณโหดร้าย ให้ลงโทษประหารชีวิต ส่วนความผิดฐานลักทรัพย์ จำคุก 2 ปี

พิพากษาประหารชีวิต"คิด เดอะริปเปอร์" ฆาตกรต่อเนื่อง

เบื้องต้นจำเลยให้การรับสารภาพในชั้นจับกุม และชั้นสอบสวนในครั้งแรก เพราะจำนนต่อพยานหลักฐาน แต่ให้การปฏิเสธในชั้นพิจารณาต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ ทำให้คำรับสารภาพดังกล่าว ไม่เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา เป็นเพียงกลวิธีในการต่อสู้คดีของจำเลย เพื่อให้ศาลพิจารณาลดโทษให้เท่านั้น ประกอบกับพฤติการณ์การกระทำความผิดของจำเลย ได้กระทำต่อเนื่องในลักษณะเดียวกัน รวมคดีนี้ด้วยถึง 6 คดี หลังจากจำเลยพ้นโทษจากคดีทั้ง 5 คดีก่อนนั้น เป็นเวลาเพียง 6 เดือนเศษ

 ทั้งนี้จำเลยยังกลับมากระทำความผิดเป็นคดีนี้อีก โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ทั้งไม่สำนึกในการกระทำความผิด ขาดความเมตตาปรานี สร้างความสูญเสียแก่สุจริตชน และเป็นอันตรายต่อสังคมอย่างใหญ่หลวง จึงไม่มีเหตุบรรเทาโทษ เมื่อลงโทษประหารชีวิตจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมานหรือกระทำทารุณโหดร้าย จึงไม่อาจนำโทษจำคุกในความผิดกระทงอื่นของจำเลยมารวมได้อีก คงให้ประหารชีวิตจำเลยสถานเดียว

พิพากษาประหารชีวิต"คิด เดอะริปเปอร์" ฆาตกรต่อเนื่อง

 

 

ขอบคุณ
ข่าวช่องวัน

พิพากษาประหารชีวิต"คิด เดอะริปเปอร์" ฆาตกรต่อเนื่อง
>>Lazada มอบคูปองสุดพิเศษ สนใจคลิก<<