เหตุด่วนถังดับเพลิงระเบิด ขณะซ้อมดับเพลิงในโรงเรียนดังข้างสนามม้านางเลิ้ง มีนักเรียนชายเสียชีวิต 1ราย บาดเจ็บอีก 5 ราย

   รายงานเหตุด่วน 23มิ.ย.66 เวลา 11.15 น. โรงเรียนราชวินิตมัธยมถังดับเพลิงระเบิด มีนักเรียนเสียชีวิต 1ราย  โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะซ้อมดับเพลิงมีเสียงระเบิดดังสนั่น นักเรียนชายดับ 1 บาดเจ็บอีก 5 คน  ต้นเหตุเกิดจากถังดับเพลิงขนาด 20กก.


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุระทึกขวัญขึ้นภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก แยกพาณิชยการ อยู่ใกล้กับทำเนียบรัฐบาล เมื่อมีการซ้อมดับเพลิงกันภายในโรงเรียน แต่มีเหตุไม่คาดคิดขึ้น เมื่อถังแก๊สเกิดระเบิด

ถังดับเพลิง ระเบิด ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่านาทีระทึก ขณะจุดไฟสาธิตต่อหน้า นร.

สาเหตุดังเบื้องต้นพบว่าเกิดเหตุระหว่างที่ โรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก มีการซ้อมดับเพลิง แล้วเกิดถังดับเพลิง ซึ่งเป็นถังCO2(ถังดับเพลิง) ระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

 

 

   โดย Fire & Rescue มีรายงานรายละเอียดเพิ่มเติมว่า ถังดับเพลิงระเบิด ขณะนักเรียนฝึกดับเพลิง ข้อมูลยืนยันเพิ่มเติมกรณีเหตุถัง CO2 ระเบิดภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก ที่เกิดเหตุยืนยัน มีนักเรียนเสียชีวิต1 รายและมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บอีก 5 รายขณะนี้ได้ทำการปิดประตูโรงเรียนงดผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในสถานที่หากอาสาสมัครที่เป็นรถพยาบาลจะเข้าพื้นที่ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ด้านหน้าประตู

ถังดับเพลิง ระเบิด ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่านาทีระทึก ขณะจุดไฟสาธิตต่อหน้า นร.

   และจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่าเมื่อช่วงเช้าเวลา 11.00 น. ทางโรงเรียนได้เชิญเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามเสน มาทำการพักซักซ้อมการควบคุมเพลิง พร้อมวิธีการอพยพ ให้กับเด็กนักเรียน ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เปิดถังดับเพลิงขนาด 20 กก. และทำการจุดไฟเพื่อสาธิตวิธีการดับไฟเบื้องต้น

   แก๊สได้รั่วไหลออกมาจนเป็นเหตุให้ระเบิดจนทำให้ผู้เสียชีวิตกระเด็นไปไกล ขณะที่เจ้าหน้าที่ซึ่งทำหน้าที่เป็นวิทยากร ได้รับบาดเจ็บด้วยเช่นกัน ทั้งนี้เมื่อมีการระเบิดเสียงได้ดังสนั่นไปทั่วทั้งโรงเรียนจนทำให้หลายคนเกิดอาการตกใจ

ถังดับเพลิง ระเบิด ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่านาทีระทึก ขณะจุดไฟสาธิตต่อหน้า นร.

    ทั้งนี้ ทาง "บิ๊กจ้าว" พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. กำลังเดินทางลงพื้นที่ พร้อมกับ พ.ต.อ.รัฐธนนท์ เอกฐิติกุลพัทธ์ ผกก.สน.นางเลิ้ง