เปิดมุมมอง นักอาชญาวิทยา กรณี เสี่ยแป้ง นาโหนด อัดคลิปแฉเจ้าหน้าที่จำนวน 2คลิป งงเรื่องที่มีคำถามมาว่าเป็นตัวจริงหรือตัวปลอม

 กรณีชายหน้าคล้ายเสี่ยแป้ง นาโหนด อัดคลิปแฉเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทวงถามถึงกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย และเรียกร้องให้มีการสอบสวนทั้งอัยการ รวมถึงตำรวจในคดีปล้นผู้ต้องหา เปิดใจสาเหตุที่เสี่ยแป้งต้องแหกคุกหนีออกมาเพราะอะไร ซึ่งมีกระแสข่าวว่า เสี่ยแป้ง หรือ นายชวลิต ทองด้วง หลบหนีลงมาจากเทือกเขาบรรทัดเรียบร้อยแล้ว

นักอาชญาวิทยา วิเคราะห์คลิป เสี่ยแป้ง ท่าทางต่างๆ

   เกี่ยวกับคลิปที่ออกมาดังกล่าวทาง ดร. ตฤณห์  โพธิ์รักษา นักอาชญาวิทยา กล่าวว่า จริงๆแล้วผมว่าค่อนข้างจะงงมากเลยนะครับ ที่มีคำถามขึ้นมาว่าตัวจริงหรือตัวปลอม อันที่จริงก็คิดได้หลายอย่างแต่เดี๋ยวนี้มันมีวิธีหลายอย่างเช่น AI ซึ่งทำเป็นหน้าคนนู้นคนนี้ก็ได้อยู่แล้ว แต่ผมคิดว่าในการที่จะพยายามสื่อสารออกมาในนามของเสี่ยแป้ง ซึ่งเขาน่าจะใช้ตัวเองเป็นคนพูดในการสื่อสาร ถ้าอยากให้มันมีน้ำหนัก

นักอาชญาวิทยา วิเคราะห์คลิป เสี่ยแป้ง ท่าทางต่างๆ

ผมคิดว่าน่าจะเป็นเสี่ยแป้งเองแหละที่พูด  เอาอย่างนี้นะครับในลักษณะภายนอกก่อนหลบหนีคดีมีการโกนหนวดโกนเครา และมีเสื้อผ้าใหม่ในการเปลี่ยน อันนี้มันก็ชัดเจนว่ามีคนช่วยเหลือในการหลบหนี

หรือว่ามีการอำนวยความสะดวก และให้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อันนี้มันก็ชัดเจนอยู่แล้วว่ามีคนช่วยเหลือและสนับสนุน ซึ่งก็มีโทษด้วย อันนี้ดูจากเสื้อผ้าแล้วที่เขาหลบหนีอยู่เป็นที่พักอาศัยเป็นบ้าน ไม่ได้ลำบากไม่ได้หลบหนี ไม่ได้ซ่อนตัวอยู่ในป่ามันต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกอาจจะอยู่ในเมืองด้วยซ้ำ

นักอาชญาวิทยา วิเคราะห์คลิป เสี่ยแป้ง ท่าทางต่างๆ

 

   เราอย่าไปคิดว่าไอ้ที่ฉากหลังเป็นมีต้นไม้ใบหญ้าอันนี้อาจจะถูกหลอกได้ จากการดูลักษณะท่าทางของเสี่ยแป้งเสียแป้งอาจจะไม่ได้อยู่คนเดียว ในตอนที่อัดคลิป  อาจจะเป็นคนถือกล้องหรืออาจจะมีอีกหลายคนที่อยู่ตรงนั้น ซึ่งสายตาอาจจะมองคนอื่น หรือมองโพยอาจจะจด เพราะกลัวตัวเองพูดได้ไม่ครบ และมีคนช่วยถือไว้ ก็เป็นไปได้เช่นกัน ซึ่งการใช้สายตาเอามาพิจารณาไม่ได้ เพราะคนที่อัดคลิปเป็นตัวเขาเอง เพราะเขาเป็นคนควบคุมสถานการณ์ ซึ่งท่าทางพิรุธมันไม่มีหรอกครับ

นักอาชญาวิทยา วิเคราะห์คลิป เสี่ยแป้ง ท่าทางต่างๆ