ผิดถูกว่าไปตามนั้น บิ๊กโจ๊ก ประกาศกร้าว คดีป้าบัวผันต้องได้รับความยุติธรรม ชี้ 1 ใน 5 โจ๋ เป็นลูกตำรวจหากพบช่วยเหลือเจอดีแน่ ...

จากกรณี น.ส.บัวผัน ตันสุ อายุ 47 ปี หรือป้ากบ หญิงสติไม่สมประกอบถูกกลุ่มวัยรุ่น 5 คน โดยในจำนวนนี้มีลูกของตำรวจสืบสวน สภ.อรัญประเทศ ฆ่าทิ้งสระน้ำข้างโรงเรียนใน จ.สระแก้ว แต่ต่อมาตำรวจกลับจับแพะ คือนายปัญญา คงแสนคำ อายุ 54 ปี หรือลุงเปี๊ยก สามีผู้ตาย และส่งเข้าเรือนจำ ภายหลังเรื่องแดงจึงทำหนังสือขอปล่อยตัวออกมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30น.วันที่ 16 ม.ค.ที่สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดี นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง พานางปาง มลใสกุล อายุ 55 ปี พี่สาวของนางบัวผัว เข้าพบพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ช่วยติดตามคนดีภายหลังเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมทางคดี เนื่องจากไม่สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลจาก สภ.อรัญประเทศ ได้

นายกัณฐัศว์ กล่าวว่า พี่สาวนางบัวผัน มาร้องขอความช่วยเหลือจากตนเพราะเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดี เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน โดยตนเชื่อมั่นว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะทำคดีได้ อีกทั้งคดีนี้อาจมีตำรวจบังคับให้ลุงเปี๊ยก ยอมรับผิดในคดีว่าตัวเองใช้เก้าอี้ฟาดภรรยาจนเสียชีวิต ทั้งที่ความจริงลุงไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์เลย จะไปทราบพฤติการณ์การก่อเหตุของคนร้ายจริงๆ ได้อย่างไร จึงตั้งข้อสังเกตว่ามีใครสั่งให้พูดข้อมูลดังกล่าว และหลังจากได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำแล้ว เจ้าตัวก็หายไปเลย ญาติก็ติดตามหาตัวไม่ได้ หรือแม้แต่ทีมงานตนก็ไม่สามารถติดต่อกับผกก.สภ.อรัญประเทศ ได้เช่นกัน

 

ไม่ธรรมดา 1 ใน 5 โจ๋ ทำร้ายป้าบัวผัน ที่แท้เป็นลูกนายตำรวจ

อย่างไรก็ตาม ตนได้ข้อมูลมาว่าลุงเปี๊ยกอยู่ที่เซฟเฮ้าส์กับญาติคนหนึ่งที่โรงแรมใน จ.สระแก้ว และจะให้ย้ายไปที่ จ.สุรินทร์ จึงสงสัยว่าเหตุใดต้องให้ไปพักที่เซฟเฮ้าส์ 
เกรงว่าลุงจะไปพูดอะไรหรือไม่

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า คดีนี้เกี่ยวกับเด็กและเยาวชนที่ตนกำกับดูแล ซึ่งญาติไม่มั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยตนทราบว่าเด็กทั้ง 5 คนถูกจับกุมทั้งหมดแล้วซึ่งในจำนวนนั้นมีลูกของตำรวจด้วย แต่ประเด็นที่สังคมสงสัยคือเหตุใดลุงเปี๊ยกจึงยอมรับสารภาพในคดี ดังนั้นตนจะลงพื้นที่สั่งการพร้อมไปติดตามหาตัวลุงเปี๊ยกในช่วงบ่ายวันนี้ และหากมีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องจริงก็ต้องดำเนินคดี ไม่ปกป้องคนที่ทำผิด ยอมรับว่าพฤติการณ์การก่อเหตุของเด็กกลุ่มนี้เลวร้ายมาก ต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด ซึ่งการแก้ไขกฎหมายเพื่อลดอายุของเด็กให้รับโทษรุนแรงขึ้นนั้น เป็นเรื่องระยะยาวที่ยังคงหารือกันร่วมกับหลายหน่วยงาน

 

ไม่ธรรมดา 1 ใน 5 โจ๋ ทำร้ายป้าบัวผัน ที่แท้เป็นลูกนายตำรวจ

 

นางปาง ญาติป้าบัวผัน ยอมรับว่าตนเองรู้สึกกังวล เกรงจะไม่ได้รับความยุติธรรม เพราะตำรวจไม่เคยเข้ามาดูแลแม้แต่ในงานศพญาติตนเอง และสงสัยว่าเหตุใดลุงเปี๊ยกถึงไปรับสารภาพ มีใครไปบังคับสั่งการหรือไม่ เพราะตนไม่เชื่อว่าลุงเปี๊ยกจะไปก่อเหตุรุนแรงขนาดนี้ เพราะทั้งคู่ต่างสติไม่สมประกอบ และตั้งแต่ลุงเปี๊ยกได้รับการปล่อยตัวก็ไม่มีใครประสานให้ไปรอที่เรือนจำ ไม่ทราบว่าถูกปล่อยตัวไปตั้งแต่เมื่อไหร่ และใครเป็นคนที่อยู่กับเจ้าตัวในตอนนี้ด้วย ตนต้องการให้ผู้กระทำผิดได้รับโทษถึงที่สุด

 

ไม่ธรรมดา 1 ใน 5 โจ๋ ทำร้ายป้าบัวผัน ที่แท้เป็นลูกนายตำรวจ

 

ไม่ธรรมดา 1 ใน 5 โจ๋ ทำร้ายป้าบัวผัน ที่แท้เป็นลูกนายตำรวจ