ฟังชัดๆ..แล้วช่วยแชร์บอกต่อ!! "ฐากร" เลขาธิการกสทช. การันตีไม่ปล่อยช่องทีวี "สปริงนิวส์" จอมืดเป็นผลกระทบปชช.แน่นอน !??

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

สืบเนื่องจากมีกระแสข่าวก่อนหน้าเกี่ยวกับสถานะการออกอากาศของช่องโทรทัศน์ดิจิตอล “สปริงนิวส์”  จนกระทั่ง น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี กรรมการบริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จํากัด   ต้องออกมายืนยันให้แฟนข่าวสบายใจว่าถึงที่สุดช่องโทรทัศน์ “สปริงนิวส์”  จะออกอากาศต่อไปเหมือนเดิม  แม้ว่า  บริษัท อสมท. จํากัด (มหาชน)  จะออกมาให้ข่าวในเชิงลบ  ว่าได้ยุติให้บริการเช่าโครงข่ายออกอากาศทีวีดิจิตอลแก่สปริงนิวส์ตั้งแต่วันที่ 15  มิ.ย.ก็ตาม

 

 

“ขอยืนยันว่าได้ประสานงานกับทางคณะกรรมการ กสทช. อย่างใกล้ชิด และดำเนินการเตรียมจัดหาโครงข่ายใหม่ที่จะออกอากาศอย่างต่อเนื่อง หาก อสมท. ยุติการให้บริการ สถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ช่อง 19 จะยังสามารถออกอากาศได้โดยไม่มีการสะดุดและไม่มีผลกระทบต่อประชาชนผู้ชม ผู้ร่วมผลิตรายการและลูกค้าโฆษณาทุกรายอย่างแน่นอน”

ล่าสุดๆ  นายฐากร ตัณฑสิทธิ์  เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ  (กสทช.)  ได้โพสต์ทวิตข้อความที่สามารถยืนยันได้อย่างชัดเจนว่านับจากวันที่ 15 มิ.ย.เป็นต้นไป  ช่องโทรทัศน์ดิจิตอล “สปริงนิวส์”   จะมีรายการข่าวดีๆมีคุณภาพ  ออกอากาศทางช่อง 19  ให้ประชาชนได้ติดตามเป็นปกติเหมือนเดิม

 

“ตามที่มีข่าวว่าสปริงนิวส์จะจอมืดในวันที่ 16 มิ.ย.  นั้นผมเรียนชี้แจงดังนี้ มติที่ประชุม กสทช. ให้สปริงนิวส์ไปเจรจาเรื่องค้างค่าเช่าโครงข่ายกับ อสมท ให้แล้วเสร็จภายใน 30วันซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 15มิ.ย นี้  ดังนั้นหาก สปริงนิวส์ และ อสมท. เจรจากันไม่สำเร็จ อสมท. มีสิทธิ์ที่จะไม่ให้ สปริงส์นิวส์ใช้โครงข่ายของ อสมท ต่อไปได้เท่านั้น

 

แต่สปริงนิวส์คงมีสิทธิ์ที่จะเจรจาขอเช่าโครงข่ายอื่นได้เช่น กองทัพบก ,กรมประชาสัมพันธ์แ ละไทยพีบีเอสได้  และหากสปรงนิวส์เจรจากับทั้ง 3โครงข่ายดังกล่าวไม่สำเร็จ กสทช. ก็มีอำนาจที่จะสั่งให้สปริงนิวส์ใช้โครงข่ายใดโครงจ่ายหนึ่งไปชั่วคราวก่อน  เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับประชาชนครับดังนั้นมติที่ประชุม กสทช. ในครั้งนี้จึงเป็นการให้ สปิงนิวส์ไม่สามารถใช้โครงข่าย อสมท ได้เท่านั้นแต่ยังคงออกอากาศในโครงข่ายอื่นได้ครับ”

 

 

ฟังชัดๆ..แล้วช่วยแชร์บอกต่อ!! "ฐากร" เลขาธิการกสทช. การันตีไม่ปล่อยช่องทีวี "สปริงนิวส์" จอมืดเป็นผลกระทบปชช.แน่นอน !??