สายการบินไทยติด 1 ใน 10 สายการบินที่ดีที่สุดในโลกปี 2018

ติดตามรายละเอียด www.tnews.co.th

Skytrax ที่ปรึกษาและหน่วยงานด้านธุรกิจการบินที่ได้รับการยอมรับจากสากล ได้ประกาศผลรางวัล The World’s Best Airlines of 2018 หรือสายการบินที่ดีที่สุดแห่งปี 2018 ด้วยวิธีการสำรวจความพึงพอใจจากผู้โดยสารทั่วโลกผ่านทางออนไลน์ (www.worldairlinesurvey.com) ซึ่งมีแบบสำรวจที่บริการหลากหลายภาษา ได้แก่ ภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส สเปน รัสเซีย ญี่ปุ่นและจีน ทั้งนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 100 สัญชาติ โดยการสำรวจผลของปี 2018 นี้ได้ดำเนินการมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2017 จนถึงเดือนพฤษภาคม 2018 กระทั่งในวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา Skytrax ก็ได้ประกาศผลรางวัล 10 อันดับสายการบินที่ดีที่สุดแห่งปี 2018 ออกมาดังนี้

1. Singapore Airlines

สิงคโปร์แอร์ไลน์ เป็นสายการบินของประเทศสิงคโปร์ ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลกอันดับ 1 ในปี 2018 จาก Skytrax และยังได้รับรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเฟิร์สคลาสที่ดีที่สุดในโลก สายการบินที่ดีที่สุดในเอเชีย เฟิร์สคลาสที่ดีที่สุดในเอเชีย สายการบินที่นั่งเฟิร์สคลาสที่ดีที่สุด ห้องรับรองเฟิร์สคลาสที่ดีที่สุดในเอเชีย ห้องรับรองชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในเอเชีย ชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในเอเชีย และชั้นประหยัดพรีเมียมที่ดีที่สุดในเอเชีย

2. Qatar Airways

กาตาร์แอร์เวย์ สายการบินของประเทศกาตาร์ ที่ถูกจัดเป็นหนึ่งในสายการบินที่เติบโตเร็วที่สุด และเป็น 1 ใน 5 สายการบินที่ได้รับการจัดอันดับจาก Skytrax ให้อยู่ในอันดับ 5 ดาว โดยในปี 2018 นอกจากกาตาร์แอร์เวย์จะเป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลกอันดับ 2 แล้วนั้น ยังกวาดรางวัลอื่นไปอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก ที่นั่งชั้นธุรกิจที่ดีที่สุด ห้องรับรองสายการบินเฟิร์สคลาสที่ดีที่สุดในโลก สายการบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง ชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง ห้องรับรองชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง ชั้นประหยัดที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง ลูกเรือที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง และสายการบินที่สะอาดที่สุดในตะวันออกกลาง

3. ANA All Nippon Airways

ออลนิปปอนแอร์เวย์หรือ ANA เป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ANA จัดตั้งขึ้นโดยการควบรวมของแอร์นิปปอน (สายการบินภูมิภาค) และแอร์เจแปน (ผู้ให้บริการเช่าเหมาลำ) ซึ่งเป็นสายการบินที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลกอันดับ 3 และพนักงานสายการบินดีที่สุดในเอเชีย รวมถึงลูกเรือดีที่สุดในญี่ปุ่น

4. Emirates

เอมิเรตส์ เป็นสายการบินของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการไปยัง 87 จุดหมายปลายทางใน 59 ประเทศทั่วโลก และยังให้บริการขนส่งสินค้าภายใต้ชื่อ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก โดยให้บริการหลักอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ โดย Skytrax ได้จัดอันดับให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลกอันดับ 4 และยังได้รับรางวัลเป็นสายการบินความบันเทิงครบครันที่ดีที่สุด รวมถึงพนักงานสายการบินดีที่สุดในตะวันออกกลางด้วย

5. EVA Air

อีวีเอแอร์ เป็นสายการบินสัญชาติไต้หวัน บริหารงานโดยเอเวอร์กรีนกรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจขนส่งขนาดใหญ่ของไต้หวัน ให้บริการเที่ยวบินโดยสารและเที่ยวบินขนส่งสินค้าในชื่อ อีวีเอแอร์ คาร์โก จากท่าอากาศยานหลักที่ไต้หวันเถาหยวน นอกจากนี้ยังมีสายการบินลูกยูนิแอร์ให้บริการเส้นทางท้องถิ่นด้วย อีวีเอแอร์เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลกอันดับ 5  และยังพ่วงรางวัลสนามบินที่บริการดีที่สุดในโลก ประจำปี 2018 อีกด้วย

6. Cathay Pacific Airways 

คาเธ่ย์แปซิฟิคแอร์เวย์ คือสายการบินประจำชาติฮ่องกง เป็นสมาชิกของวันเวิลด์ (เครือข่ายพันธมิตรสายการบินลำดับ 3 ของโลก) ก่อตั้งในปี 1946 ปัจจุบันมีอายุกว่า 72 ปี ทั้งนี้คาเธ่ย์แปซิฟิคแอร์เวย์ ยังเป็น 1 ใน 6 สายการบินที่บริการลูกค้าได้ในระดับ 5 ดาว จากการสำรวจของ Skytrax และในปี 2018 นี้ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลกอันดับ 6 อีกด้วย

7. Lufthansa

ลุฟท์ฮันซา เป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเยอรมนี ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในยุโรป และใหญ่เป็นอันดับ 5 ของโลก ก่อตั้งในปี 1953 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองโคโลญ สายการบินลุฟท์ฮันซาเป็นหนึ่งในสมาชิก ผู้ก่อตั้งเครือข่ายพันธมิตรสายการบินสตาร์อัลไลแอนซ์ และมีสายการบินในเครืออีกคือ สายการบินสวิสอินเตอร์เนชั่นแนลแอร์ไลน์ ลุฟท์ฮันซาได้รับการจัดอันดับจาก Skytrax ให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลกอันดับ 7 และเป็นสายการบินที่ดีที่สุดในยุโรป รวมถึงยังเป็นสายการบินที่ดีที่สุดในยุโรปตะวันตก สายการบินที่มีลูกเรือดีที่สุดในเยอรมนี และชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในยุโรป

8. Hainan Airlines

ไห่หนานแอร์ไลน์ เป็นสายการบินสัญชาติจีน เป็นสายการบินเอกชนที่ใหญ่ที่สุด และเป็นสายการบินที่มีขนาดฝูงบินใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของจีน มีฐานบินหลักอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติไหโข่วเม่ยหลัน ในปี 2018 นี้ถูกจัดอันดับให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลกอันดับ 8 และยังเป็นสายการบินที่ดีที่สุดในจีน พนักงานสายการบินดีที่สุดในจีน สิ่งอำนวยความสะดวกชั้นธุรกิจที่ดีที่สุด ชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในจีน ห้องรับรองชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในจีน ชั้นประหยัดที่ดีที่สุดในจีน ลูกเรือดีที่สุดในจีน รวมถึงสายการบินห้องโดยสารสะอาดที่สุดในจีน

9. Garuda Indonisia

การูดาอินโดนีเซีย เป็นสายการบินประจำชาติของประเทศอินโดนีเซีย มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ภายในท่าอากาศยานนานาชาติซูการ์โน-ฮัตตาในจังหวัดบันเติน ใกล้กับกรุงจาการ์ตา ปัจจุบันเป็นหนึ่งในสายการบินชั้นนำของโลก และเป็นสมาชิกลำดับที่ 20 ของสกายทีม (กลุ่มพันธมิตรสายการบินอันดับ 2 ของโลก) โดยในปี 2018 ถูกจัดอันดับให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลกอันดับ 9 โดย Skytrax รวมถึงได้รับรางวัลเป็นสายการบินที่มีลูกเรือดีที่สุดในโลก และลูกเรือดีที่สุดในอินโดนีเซีย

10. Thai Airways

ไทยแอร์เวย์ เป็นสายการบินที่อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัทการบินไทย เป็นรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงคมนาคม ทำหน้าที่ดำเนินธุรกิจการบินพาณิชย์ ในฐานะสายการบินแห่งชาติของประเทศไทย โดยปฏิบัติการบินจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นหลัก ทั้งนี้การบินไทยยังเปิดตัวสายการบินลูกไทยสมายล์อีกด้วย การบินไทยได้รับรางวัลให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลกอันดับ 10 จาก Skytrax ทั้งนี้ยังถูกจัดให้เป็นชั้นประหยัดที่ดีที่สุดในโลก ชั้นประหยัดที่มีพนักงานให้บริการอาหารดีที่สุด ห้องรับรองสปาสายการบินที่ดีที่สุดในโลก ลูกเรือดีที่สุดในไทย และชั้นประหยัดที่ดีที่สุดในเอเชีย