ทองไทยผันผวน ปรับลง 2 วันติด

สมาคมค้าทองคำประกาศราคาทองประจำวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน 2562  ประกาศครั้งที่ 1 ตอนเปิดตลาดเวลา 09.22 น. ราคาลดลง 50 บาท เมื่อเทียบกับประกาศราคาซื้อขายสุดท้ายเมื่อวาน(พฤหัส 6มิ.ย.) 

สมาคมค้าทองคำประกาศราคาทองประจำวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน 2562  ประกาศครั้งที่ 1 ตอนเปิดตลาดเวลา 09.22 น. ราคาลดลง 50 บาท เมื่อเทียบกับประกาศราคาซื้อขายสุดท้ายเมื่อวาน(พฤหัส 6มิ.ย.)  ที่ปรับขึ้น 50 บาท  ดังนี้  ทองคํารูปพรรณ ขายออกบาทละ 20,250 รับซื้อบาทละ 19,298.68  ทองคําแท่ง ขายออกบาทละ 19,750 รับซื้อบาทละ 19,650  ตลาดทองคํานิวยอร์กปิดตลาดเมื่อคืนนี้(6) เพิ่มขึ้น 9.1 ดอลลาร์ ที่ระดับ 1342.9 ดอลลาร์ ทำสถิติปิดในแดนบวกติดต่อกันเป็นวันที่ 7 จากแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย จากความตึงเครียดด้านการค้าระหว่างสหรัฐและบรรดาประเทศคู่ค้า และการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ตลาดทองคําฮ่องกงเปิดตลาดวันนี้ (7) วันนี้ปิดทำการในวันหยุดเทศกาลไหว้ขนมบะจ่าง

ทองไทยผันผวน ปรับลง 2 วันติด

 

ราคาทองคำตลาดโลกปรับตัวขึ้นต่อเนื่องทำสถิติปิดตลาดในแดนบวกเป็นวันที่ 7 เนื่องมาจากความตึงเครียดด้านการค้าระหว่างสหรัฐและบรรดาประเทศคู่ค้า รวมถึงการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นแรงหนุนการเข้าซื้อทองคำ ในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ทองคำมีแรงดึงดูดจากความต้องการซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางข้อพิพาทการค้าที่เกิดขึ้นระหว่างสหรัฐและคู่ค้า จากที่ ปธน.ทรัมป์ ของสหรัฐ ขู่ว่าจะเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากเม็กซิโกในอัตรา 5% หากการเจรจาประเด็นผู้อพยพไม่ประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ เขายังกล่าวว่า จะตัดสินใจว่าจะเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนอีก 3.25 แสนล้านดอลลาร์หรือไม่ ภายหลังการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม G20 ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนนี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น คืนวันนี้ติดตามรายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐ ซึ่งจะมีการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนพ.ค. โดยตัวเลขคาดการณ์จะเพิ่มขึ้น 180,000 ตำแหน่ง ส่วนอัตราการว่างงานจะทรงตัวที่ระดับ 3.6% และค่าจ้างเฉลี่ยต่อชั่วโมงจะเพิ่มขึ้น 0.3% ทั้งนี้นักวิเคราะห์คาดว่าหากตัวเลขการจ้างงานไม่ใกล้เคียงกับตัวเลขที่คาดการณ์ไว้จะส่งผลให้ราคาทองคำผันผวนได้

 

ทองไทยผันผวน ปรับลง 2 วันติด

 

ทองไทยผันผวน ปรับลง 2 วันติด

 

ประกาศราคาทองในประเทศ เปิดตลาดศุกร์ 7มิ.ย. ลง 50 บาท เนื่องจากเงินบาทเช้านี้แข็งค่าขึ้นจากเมื่อวาน ประกอบกับทองคำตลาดโลกมีการปรับตัวลดลงจากเมื่อวานเช่นกัน อย่างไรก็ดี จับตาเงินบาทหากมีการอ่อนค่าลงช่วงบ่าย หรือทองคำโลกขยับขึ้นก็มีลุ้นทองในประเทศปรับตัวขึ้นเท่าเมื่อวานได้ ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำตลาดโลกคาดว่าจะเริ่มมีแรงเทขายออกมาหลังจากเครื่องมือทางเทคนิคส่งสัญญาณซื้อมากเกินไป แต่การปรับลงของราคาทองคำจะมีกรอบที่จำกัด โดยมีแนวรับที่บริเวณ 1,325 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปที่บริเวณ 1,320 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านบริเวณ 1,340 ดอลลาร์ และแนวต้านถัดไปที่บริเวณ 1,346 ดอลลาร์

 

ทองไทยผันผวน ปรับลง 2 วันติด

 

ทองไทยผันผวน ปรับลง 2 วันติด

 

ขอบคุณราคาทอง

 

อ่านข่าวที่อาจจะเกี่ยวข้อง :

นักลงทุนจับตา ราคาทองนิ่ง หลังพุ่งขึ้นหนัก

นักลงทุนจับตา ราคาทองไทยผันผวนร่วงลง 2 วันติด

นักลงทุนจับตา ราคาทองปรับขึ้น

เตรียมโกย ราคาทองปรับลดต่ำ ในรอบสัปดาห์ ต้อนรับสงกรานต์