"อกธรณี"  รีเมคอีกรอบ ในรอบ 10 ปีทางช่อง 7

หลายคนคงยังเคยจำได้กับละครเรื่อง อกธรณี ล่าสุด ช่อง 7 นำมารีเมคใหม่ในรอบ 10 ปี

 

 "อกแม่นี้  แม่ธรณีผู้ยิ่งใหญ่ รองรับความทุกข์ไว้  ให้น้ำตาเหือดหายในพื้นดิน" 
 

ย้อนไปเมื่อปี 2548  ละครเย็น "อกธรณี"  ของช่อง4 สี  ถูกกล่าวขานถึงอย่างหนัก ด้วยเนื้อเรื่องที่ดราม่าสุดๆ ทำให้ละครเรื่องนี้ขึ้นแท่น "ละครที่น้ำเน่ากลิ่นโชยมากที่สุดของสยามประเทศ" ส่งให้นางเอกใหม่อย่าง "เบนซ์ ปุณยาพร"  ขึ้นแท่นดาวรุ่งหญิงที่น่าจับตามองชั่วข้ามคืน  และล่าสุดนี้ช่อง7 เตรียมนำละครเรื่องนี้มาปัดฝุ่นอีกครั้งโดยค่ายเดิมอย่าง "ดีด้า"  และได้นักแสดงจากเวอร์ชั่นเก่าร่วมทัพ อาทิ เขตต์ ฐานทัพ , หลุยส์ อัมรินทร์ แถมยังเซอร์ไพร์ส ด้วยการจับ "ทับทิม อัมรินทร์" และ " ไอ๊ซ อธิชนัน"  มารับบทแม่


"อกธรณี" ละครแนวเมโลดราม่า แฝงแง่คิดที่ว่าคุณค่าของคนวัดกันที่จิตใจมิใช่ฐานะหรือเงินทอง เรื่องราวของหญิงสาวผู้มีใจรักมั่นคงต่อพี่เขย เธอจึงยอมถูกตราหน้าว่าเป็นชู้กับเขา แถมยังรับดูแลหลานสาวที่ถูกทอดทิ้งเพราะพี่สาวหนีไปแต่งงานใหม่ ส่วนพี่เขยป่วยหนักและหายตัวไป แม้จะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาทดสอบเธอกับหลานต่าง ๆ นานา แต่ด้วยความดี ทำให้ทั้งคู่ผ่านพ้นชีวิตที่แสนรันทดไปได้ หลานสาวได้คนดีมาดูแลหัวใจ ขณะที่เธอก็ได้เขากลับคืนมาพร้อมคำสัญญาว่าจะดูแลเธอไปจนชั่วชีวิต

 

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ป๋อ ณัฐวุฒิ โพสต์ภาพนักแสดงละครเก็บแผ่นดิน 19 ปีผ่านไป แต่ยังหล่อไม่เปลี่ยน)

 

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "น้องยอร์ช-น้องแม็ค-น้องเมลิค" วันเฉลิม 3 รุ่น ในละครทองเนื้อเก้า ผ่านไป 6 ปี โตขึ้นเยอะ แถมหล่อซะด้วย)

 

 

 

 

 


ที่มา CH7 Drama Society