ดราม่าตั้งแต่ยังไม่ฉาย! "หลวงพี่แจ๊ส5G" พระไพรวัลย์ ถาม สร้างหนังให้คนมองพระเป็นตัวตลกได้ แต่ทำไมสร้างหนังสะท้อนความจริงไม่ได้ !?

"หลวงพี่แจ๊ส5G" พระไพรวัลย์ ถาม สร้างหนังให้คนมองพระเป็นตัวตลกได้ แต่ทำไมสร้างหนังสะท้อนความจริงไม่ได้

หลังจาก ภาพยนตร์ "หลวงพี่แจ๊ส4G" ได้สร้างรายได้ทะลุ100ล้านบาท ผู้กำกับดังอย่าง"พชร์ อานนท์"ก็พร้อมเดินหน้าต่อ ในภาพยนต์เดียวกันนี้ คือ "หลวงพี่แจ๊ส5G"

 

หลวงพี่แจ๊ส5G

ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเชี่ยลเรื่องของความเหมาะสมของภาพยนตร์เรื่องนี้  และหนึ่งในคำวิพากษ์วิจารณ์นั้นคือ "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" นักวิชาการทางด้านพุทธศาสนา ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า

 

"เมืองไทย คือเมืองพุทธแบบดัดจริตมากมาก นี่พูดอย่างไม่เกรงใจ เป็นเมืองพุทธที่ชาวบ้านมองพระเป็นตัวตลก เฮฮา โง่เง่า งมงาย ยังไงก็ได้ เอาไปสร้างหนังเพื่อเรียกเสียงหัวเราะยังไงก็ได้ แต่เป็นเมืองพุทธที่มองพระอย่างที่เป็นพระในสังคมจริงจริงไม่ได้ เอาพระที่กินเหล้าเมายา พระที่มีอารมณ์ทางเพศ มีความรู้สึกโลภโกรธหลง ไปสร้างเป็นหนังเพื่อสะท้อนความเป็นจริงไม่ได้ กับหนังปัญญาอ่อนพวกนี้ ดูเหมือนคนจะไม่ค่อยตั้งคำถามถึงสิ่งที่จะได้หรือผลกระทบต่อศาสนาเท่าไหร่เลย ไม่เหมือนกับหนังที่กระตุกความคิดคนอย่าง ศพไม่เงียบ หรือ นาคปรก และ อาปัติ เป็นต้น ที่ยังไม่ทันจะฉาย คนก็ออกมาโวยวายกันเสียแล้ว"


Samsung SMART Flat TV 55 "Crystal UHD 4K คลิ๊ก
TCL 55 นิ้ว 4K QLED Android 9.0 TV Smart TV คลิ๊ก

 

 

เนื่องจากก่อนหน้านี้ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) สั่งห้ามฉายภาพยนตร์เรื่อง อาบัติ แล้ว เพราะมีการนำเสนอภาพไม่เหมาะสมเกี่ยวกับพระสงฆ์ ด้านสหมงคลฟิมล์ ยืนยัน หนังถูกห้ามฉายทุกรอบจริง

ดราม่าตั้งแต่ยังไม่ฉาย! "หลวงพี่แจ๊ส5G" พระไพรวัลย์ ถาม สร้างหนังให้คนมองพระเป็นตัวตลกได้ แต่ทำไมสร้างหนังสะท้อนความจริงไม่ได้ !?

ไพรวัลย์ กล่าวเสริมในเฟสบุ๊คส่วนตัวอีกว่า ..

"ถ้าใช้มาตรฐานเดียวกัน เอาหนังเรื่องหลวงพี่แจ๊ส 5G ไปให้คณะกรรมการที่กระทรวงวัฒนธรรมพิจารณาถึงความเหมาะสม โดยเปรียบเทียบกับกรณีของทศกัณฐ์หยอดขนมครก คุณคิดว่ากระทรวงวัฒนธรรมจะให้ความเห็นว่าอย่างไร #ตอบ"

จึงสมควรที่จะตั้งคำถามว่ากลับไปยัง กระทรวงวัฒนธรรมว่าภาพยนตร์  "หลวงพี่แจ๊ส5G" สร้างพระให้กลายเป็นตัวตลกนั้น เหมาะสมหรือไม่ ?

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ขำกลิ้งตีลังกา !! ตัวอย่าง "หลวงพี่แจ๊ส 4G" หนังตลกรับประกันความฮา 18 ตลบ (ชมคลิป)

-ปาดหน้าล้มแชมป์!! "หลวงพี่แจ๊ส4G" ยึดโรงวันแรก กวาดรายได้แซงหน้า "ไอฟาย-พี่มาก"!!