ย้อนไทม์ไลน์!! "โอ วรุฒ" ป่วยอาการโคม่าจนเสียชีวิต ความอาลัยและรำลึกถึงพระเอกในดวงใจตลอดกาล

ลำดับเหตุการณ์ หลังจาก "โอ วรุฒ" เสียชีวิตจากภาวะหัวใจวาย กับเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นอีกมากมาย

 

นับเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการบันเทิงไทย หลังจากที่ โอ วรุฒ วรธรรม อดีตพระเอกชื่อดัง ในยุค 90 ผู้โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม แสดงคู่กับ จินตหรา สุขพัฒน์ รวมทั้งยังเป็นพิธีกรคู่กับเพื่อนสนิท "นีโน่ เมทนี บุรณศิริ" จากรายการ โอโน่ โชว์ ได้เสียชีวิตลง จากภาวะหัวใจวาย และประกอบกับหลายโรคที่รุมเร้า สร้างความเสียใจให้กับครอบครัว เพื่อนๆ ในวงการบันเทิง และเหล่าบรรดาแฟนคลับที่ติดตามผลงานมาอย่างยาวนาน

 

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 61 หลังจากที่  โอ วรุฒ กลับจากการไปร่วมแข่งขันอาหารที่ จ.ลำพูน ได้เกิดอาการวูบอย่างกะทันหัน ชักเกร็งจนหมดสติ ทางด้าน แรม วรธรรม นักแวดงอาวุโส บิดาของ โอ วรุฒ ก็ได้นำตัวส่งยังโรงพยาบาลหางดง และถูกส่งต่อมายังโรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ โอ วรุฒ มีอาการป่วยไม่สบายเจ็บคอ โดยทางแพทย์ได้เปิดเผยว่า โอ วรุฒ มีอาการหยุดหายใจและหัวใจหยุดเต้น จึงได้ทำการปั๊มหัวใจ จนกลับมาเต้นอีกครั้ง แต่ยังไม่รู้สึกตัว อาการยังโคม่า


อ่านข่าว : ด่วน! "โอ วรุฒ" ชักเกร็งหมดสติ ปั๊มหัวใจยื้อ 2 รอบ ฟื้นแต่ยังไม่ได้สติ 


อ่านข่าว : โคม่า! โอ วรุฒ สมองไม่รับรู้ ไตวายติดเชื้อกระแสเลือด พบแล้วสาเหตุชักเกร็งหมดสติ

 

 

โอ วรุฒ

 

ทางด้านเพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิง ก็ได้เดินทางมาเยี่ยมโอ วรุฒ กันอย่างพร้อมเพรียง ไม่ว่าจะเป็น ตั้ม สมประสงค์ , ปิงปอง สะแกวัลย์ ที่ล่วงหน้าไปเยี่ยมโอ วรุฒ ที่โรงพยาบาลโรงพยาบาลนครพิงค์ก่อน แต่ทางแพทย์ยังไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยม โดยเพื่อนสนิท "นีโน่ เมทนี" ก็จะบินตรงเดินทางมาเยี่ยม หลังจากเสร็จสิ้นภาระกิจเรียบร้อยแล้ว 


อ่านข่าว : อาการขั้นวิกฤตสุด "ตั้ม สมประสงค์"วอนสวดมนต์ให้"โอ วรุฒ"นอนICUไม่รู้สึกตัวใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา


อ่านข่าว : ทุกนาทีสำคัญมาก "ปิงปอง สะแกวัลย์"เล่า"โอ วรุฒ" อาการหนัก รอ"นีโน่"ตัดสินใจขั้นสุดท้ายกับครอบครัว

 

 

ในเวลาต่อมา พ่อแรม วรธรรม ได้เปิดเผยว่า โอ วรุฒ มีอาการหยุดหายใจไปหลายครั้งมาก แพทย์เผยว่าโอกาสรอมีเพียง 50 - 50 ซึ่งพ่อแรมก็ได้พยายามทำใจไว้แล้ว กระทั่งนีโน่ เมทนี เพื่อนรุ่นพี่ที่สนิทกับ  โอ วรุฒ ได้เดินทางมาเยี่ยมและดูอาการ ที่ห้อง ICU นีโน่ ซึ่งอาการในขณะนั้น ยังคงทรงๆ โดยนี่โน่ เผยผ่าน IG ส่วนตัวว่า จะยังไม่มีการแถลงข่าวใดๆ ทั้งสิ้น  ซึ่งได้มีผู้สังเกตเห็นว่า หลังจากที่นีโน่เยี่ยมโอ วรุฒ เสร็จแล้ว นีโน่ร้องไห้ไม่ยอมหยุด ที่เห็นสภาพอันน่าสงสาร ของโอ วรุฒ



อ่านข่าว : ทำใจแล้ว "พ่อแรม" เผยล่าสุดหลังเยี่ยม "โอ วรุฒ" เมื่อเที่ยงที่ผ่านมาอาการ 50-50 !


อ่านข่าว : รู้เบื้องหลังเศร้าตาม เหตุผล "นีโน่" ตัดสินใจโพสต์อาการ "โอ วรุฒ" แทนการแถลงข่าว เพราะร้องไห้หนัก

 

แรม วรธรรม

จนเมื่อวันที่ 11 ก.ย. 61  พ่อแรม พร้อมญาติได้เดินทางมาดูใจลูกชายเป็นครั้งสุดท้าย หลังทราบข่าวจากทางโรงพยาบาล แต่ก็ไม่ทันการณ์ กระทั่งเวลา 02.40 น. โอ วรุฒ ได้จากไปอย่างสงบ มีเพียง นีโน่ เท่านั้นที่อยู่ในเหตุการณ์ก่อนที่โอ วรุฒ จะหมดลมหายใจ โดยแพทย์ได้เผยสาเหตุการเสียชีวิตของโอ วรุฒ ว่า เกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลว


อ่านข่าว : เขาจากเราไป2.40 น. เปิดข้อความสุดท้ายนีโน่ถึงโอ วรุฒ อ่านแล้วน้ำตาไหล ไม่ใช่แค่เพื่อน


อ่านข่าว : เศร้าน้ำตาซึม "พ่อแรม"วัย 85 เล่ามารพ.ไม่ทันดูใจลูกชาย "นีโน่"ร้องไห้หนักพาร่าง"โอ วรุฒ" ส่งห้องเย็น


อ่านข่าว : แพทย์ เผย สาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้น "โอ วรุฒ"

 

 

ภายหลังจากที่ โอ วรุฒ เสียชีวิต "อุ้ย สุธิตา"  นักแสดงหญิง เพื่อนสนิท ซึ่งเคยคบหากันเมื่อครั้งอดีต ได้ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้ว ตนเพิ่งจะได้คุยกับโอ ซึ่งโอมีความเครียดเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่มีงานเข้ามาเลย อันเนื่องมาจาก พฤติกรรมไม่มีระเบียบวินัยในการทำงาน เมื่อ 10 ปีที่แล้ว จนกระทั่ง อุ้ยทราบข่าวว่าโอเข้าโรงพยาบาล ก็ไม่ได้ตกใจอะไร เพราะรู้ดีว่าโอเป็นคนที่ใช้ชีวิตหนักมาก ตลอดจนเคยเตือนโออยู่หลายครั้งด้วยเช่นกัน


อ่านข่าว : เศร้า! เปิดคำพูดสุดท้าย "โอ วรุฒ" โทรระบายสิ่งอัดอั้นในใจกับเพื่อนสนิท

ทางด้านครอบครัววรธรรม ได้ออกมาเปิดเผย ถึงการจัดงานศพของ โอ วรุฒ ซึ่งครอบครัวจะ ตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จ.เชียงใหม่ เป็นเวลา 7 วัน และหลังจากนั้น ก็จะเก็บร่างไว้ 100 วัน จึงฌาปนกิจ 


อ่านข่าว :  อาลัย เผยสถานที่จัดงานศพ "โอ วรุฒ" ตั้งร่าง 100 วันรอเผา!

 

 

โอ และครอบครัว

 

ด้าน เก๋ พิชชภา อดีตภรรยาของ โอ วรุฒ พร้อมลูกชายวัย 9 ขวบ น้องแอร์บัส รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ โอ วรุฒ เสียชีวิต ซึ่งเก๋ เผยว่า โอ วรุฒ ให้ลูกชายเรียกตนเองว่า ลุง เป็นเพราะว่าช่วงนั้น โอ วรุฒ ไม่มีปัญญาส่งเสียเลี้ยงดู โดยหวังอยากให้ลูกมีความสุขกับครอบครัวใหม่



อ่านข่าว : โตเป็นหนุ่มแล้ว! เปิดภาพ "น้องแอร์บัส" ลูกชายสุดหล่อ โอ-วรุฒ ก่อนเคยพ้อหมดตัว ให้ลูกชายเรียกลุง

 

อย่างไรก็ตาม ยังได้มีการเปิดเผยอีกว่า โอ วรุฒ ยังมีลูกชายคนโตอยู่อีกคน ชื่อว่าน้องเอ้ก กับภรรยาก่อนหน้า เก๋ พิชชภา ซึ่งตอนนี้ น้องเอ้กใช้ชีวิตอยู่ที่ประะเทศนิวซีแลนด์ และมีอายุ 23 ปีแล้ว ทั้งนี้ น้องเอ้กกับโอไม่เคยเจอหน้ากันเลย มีเพียงเมื่อช่วงวันพ่อปีที่แล้ว น้องเอ้ก ได้โทร.มาพูดคุยกับโอเพียงเท่านั้น


อ่านข่าว : ลูกชายคนโตโอวรุฒ ปัจจุบันอายุ23แล้วอยู่นิวซีแลนด์ จะมากราบพ่อเป็นครั้งสุดท้ายหรือไม่

 

 

ในขณะเดียวกัน ก็มีสื่อสำนักใหญ่ ได้พาดหัวข่าวเกี่ยวกับเรื่องราวชีวิตของ โอ วรุฒ รุนแรงมากเกินไปจนไม่เหมาะสม ซึ่งทางด้าน นีโน่ ก็ได้ออกมาตอบโต้ว่า หากเขียนข่าวแบบนี้ไม่ต้องเรียนมาก็ได้ พร้อมวอนขอให้แก้ไข อย่างไรก็ตาม ในอดีต โอ วรุฒ เคยติดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อย่างหนัก จนส่งผลกระทบกับการทำงาน แต่ระยะหลัง โอ วรุฒ หันหลังให้แอลกอฮอล์ และมุ่งมั่นหันมาดูแลสุขภาพอย่างจริงจัง


อ่านข่าว :  เดือดหนัก! "นีโน่" กล่าวทั้งน้ำตา ตัดพ้อสื่อดัง พาดหัวแรงถึง “โอ วรุฒ” ลั่น! ไม่ต้องเรียนมาก็ได้


อ่านข่าว :  คติสุดท้าย "โอ วรุฒ" เผยคลิป เจ้าตัวกล่าวเตือน หลังหันหลังให้ "แอลกอฮอล์" ลั่น! ผมแข็งแรงขึ้นมาก (คลิป)

 

แต่ปัญหาในครบครัววรธรรมก็ได้ปะทุขึ้น เมื่อ พ่อแรม ได้อกมาเผยถึง ก้อย รักษิณา สกลธศักดิ์สิริ พยาบาลซึ่งเป็นแฟนคนสุดท้ายของ โอ วรุฒ ว่ามีนิสัยไม่ดี เคยคิดจะจับพ่อกับแม่ไปไว้ที่บ้านพักคนชรา ตลอดจนยังฮุบรายได้จากธุรกิจร้านกาแฟ เป็นเหตุให้ โอ วรุฒ ต้องมีเรื่องผิดใจกับแม่ ซึ่งทางด้านแม่ปุ๊ อรพินธ์ วรธรรม คุณแแม่ของโอ วรุฒ ก็ออกมายอมรับเช่นกันว่าก้อย เป็นคนทำให้ครอบครัวแตกแยกชอบยุแยงตะแคงรั่ว และทำให้โอมีปากเสียงกับแม่อยู่หลายครั้ง


อ่านข่าว : "พ่อแรม" สุดทนขอตัดขาด ก้อยแฟนเก่า "โอ วรุฒ" ทำครอบครัวบาดหมาง ไล่พ่อแม่ไปอยู่บ้านพักคนชรา!

 

อ่านข่าว : แม่จำฝังใจจนทุกวันนี้!แม่โอ วรุฒ แค้นใจพฤติกรรม ก้อย แฟนคนสุดท้าย เล่าหมดทำอะไรไว้บ้าง

 

โดยในงานศพของ โอ วรุฒ พ่อแรมได้เผยว่า ก้อย ได้แอบมาขอขมาต่อหน้าศพ และขออโหสิกรรมเรื่องราวต่างๆ แต่ไม่ได้เข้าไปไหว้พ่อกับแม่ ซึ่งทางด้านก้อย ก้ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองไม่เคยคิดทำร้ายใครทั้งสิ้น 


อ่านข่าว : โผล่ขอขมากรรม "สาวก้อย"แฟนคนสุดท้าย"โอ วรุฒ" โดน"พ่อแรม"สวดยับเคยขู่ไล่ไปบ้านคนชรา

 

นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสงสัย นั่นคือเรื่องของ น้องเเอร์บัส ว่าอาจไม่ใช่ลูกชายของโอ วรุฒ ซึ่งทางด้าน เก๋ พิชชภา ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า ถ้าหากมีข้อข้องใจก็พร้อมเสมอมี่จะให้ลูกชายตรวจ DNA


อ่านข่าว :  ปู่คาใจ หนูจัดให้ "เก๋ พิชชภา" เคลื่อนไหว พร้อมตรวจดีเอ็นเอ"น้องเเอร์บัส" หลัง"ปู่เเรม"บอกหน้าไม่คล้าย"โอ วรุฒ"?!! (คลิป)

 

เคลื่อนศพ โอ วรุฒ

โดยเมื่อวันที่ 17 ก.ย. 61 ที่ผ่านมา ก็ตรงกับวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 49 ปี ของ โอ วรุฒ โดยเหล่าครอบครัว เพื่อนๆในวงการบันเทิง ตลอดจนแฟนคลับ ได้ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ตลอดจนมีแฟนคลับนำเค้กกุหลาบมามอบให้ในพิธีทำบุญอีกด้วย ทั้งนี้ ทางครอบครัววรธรรม จะเก็บร่างของ โอ วรุฒ ไว้ที่วัดลัฏฐิวัน (วัดพระนอนขอนตาล) ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เป็น เวลา 100 วัน จึงจะฌาปนกิจ


อ่านข่าว : วันเกิดเคล้าน้ำตา "นีโน่" นำแฟนคลับทำบุญ วันคล้ายวันเกิด "โอ วรุฒ" พร้อมเป่าเค้กรสโปรด

 

อ่านข่าว :  ได้แล้ว! สถานที่เก็บร่าง "โอ วรุฒ" 100 วัน วัดพระนอนขอนตาล ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

 

และเมื่อวันที่ 18 กันยายน 61 ได้มีการเคลื่อนฬศพของ โอ วรุฒ มาที่วัดลัฏฐิวัน หรือ วัดพระนอนขอนตาล ซึ่งก่อนหน้าที่จะเคลื่อนขบวนปรากฏว่ามีพายุ ฝนตกหนัก จนกระทั่งเมื่อเริ่มเคลื่อนขบวน ปรากฏว่าพายุฝนหายไป ท้องฟ้าปลอดโปร่งสร้างความประหลาดใจตให้กับผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

 

อ่านข่าว : เกิดสิ่งอัศจรรย์ วินาทีร่าง "โอ วรุฒ" ถึงวัดพระนอนขอนตาล ทำ ปชช.-แฟนคลับที่ร่วมอาลัย ประหลาดใจ