"หนูเล็ก ก่อนบ่าย" ตรวจเจออีกโรค ถึงกับตกใจร้องไห้ ทั้งๆที่ใกล้จะคลอดเร็วๆนี้

"หนูเล็ก ก่อนบ่าย" ตรวจเจออีกโรค ถึงกับตกใจร้องไห้ ทั้งๆที่ใกล้จะคลอดเร็วๆนี้ ผลเลือดออกมาแล้ว 4 หลอด 4 ค่า ผิดปกติไป 3 ผอมขนาดนี้ยังตรวจเจอเบาหวาน หมอบอกเกิดจากฮอร์โมนผลิตสารไปกระตุ้นรกจนทำให้เกิดน้ำตาลมากขึ้น

กำลังเป็นคุณแม่มือใหม่ สำหรับหนูเล็ก ก่อนบ่าย หรือภัทรวดี ปิ่นทอง นักแสดงตลกชื่อดัง ซึ่งแฟนคลับต่างก็ร่วมแสดงความยินดีด้วยอย่างยิ่ง ที่เจ้าตัวมีเบบี๋ตัวน้อยได้สมดั่งใจ แต่ความเป็นแม่ก็ไม่ได้ง่ายเลย ซึ่งก่อนหน้านี้เธอต้องเจอบททดสอบสุดหินมากๆ เพราะเธอแพ้ท้องหนัก เวียนหัวจนแทบลุกไม่ไหว แต่ตอนนี้ดูเหมือนอาการแพ้ท้องของเธอจะดีขึ้นแล้ว และสามารถกลับมาลุยงานต่อได้แล้ว 
 


ล่าสุด ดูท่าว่าอาการเธอจะมีอาการแทรกซ้อนอีกครั้ง หลังจากเธอแพ้ท้องหนักจนต้องหยุดงาน ซึ่งถ้าย้อนกลับไปตอนนั้นเธอไม่สามารถทำงานได้เลยอยู่ในระยะเวลาหนึ่งเลยก็ว่าได้ โดยเธอได้โพสต์ข้อความอัพเดตอาการของเธอ ผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว โดยมีข้อความระบุว่า "ผลเลือดออกมาแล้ว 4 หลอด 4 ค่า ผิดปกติไป3 ค่า หมอบอกคุณได้ไปต่อ. ไปต่อหมอเบาหวานนะคะ  มีนาก็จะออกมาอยู่แล้วแม่ยังต้องเจออะไรอีกบ้างคะลูก. #พี่win #ก่าก๊าน้อย แม่แค่ตกใจร้องให้เฉยๆ เพราะไม่คิดว่าจะเป็น ผอมขนาดนี้ยังตรวจเจอเบาหวานงงละคะ"


"หมอบอกเกิดจากฮอร์โมนผลิตสารไปกระตุ้นรกจนทำให้เกิดน้ำตาลมากขึ้น ฝากเตือนแม่ๆนะคะ ใครที่กำลังท้องอยู่ งดกินหวานและให้เปลี่ยนวิธีการกินทุกอย่างเลย ข้าวก็กินเป็น 5มื้อ. ข้าวขาวก็เปลี่ยนเป็นข้าวกล้อง ผลไม้ก็กินมื้อละนิด ถ้าเราควบคุมน้ำตาลได้ ก็ไม่มีผลต่อลูกและตัวแม่เอง แต่ถ้าคุมไม่ได้ก็อันตรายต่อลูกคะ ทั้งสมองและร่างการ การหายใจ คลอดก่อนกำหนด ร่างการแต่ละคนไม่เหมือนกันจริงๆ ฮอร์โมนคือตัวแปรที่สำคัญมากๆ กับร่างกาย พอได้ละบายก็รู้สึกสู้ขึ้นมาแล้ว ไปเรียนเจาะเลือดตัวเองกันต่อคะ"
 

ต่อมาหนูเล็กก็ได้ออกมาโพสต์ต่อ บอกว่าขอบคุณทุกคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น รุ้แล้วว่ามันเป้นอาการที่คนท้องทุกคนต้องเจอ ตอนนี้หยุดร้องไห้แล้ว โดยเธอได้โพสต์ระบุข้อความว่า "ตั้งแต่เริ่มเข้าเดือนแรกจนตอนนี้ 8 เดือน เวลามีอาการแปลกๆเกี่ยวกับคนท้อง น้ำตาจะไหลจนหยุดไม่ได้ ร้องให้เพราะความกลัวไปหมดทุกอย่าง และรู้สึกว่าทำไมเราเป็นหนักแบบนี้ คิดว่าตัวเองเป็นอยู่คนเดียว 


"แต่พอได้โพสลงเฟสและไอจี ทำให้รู้ว่าเราไม่ได้เป็นคนเดียว และยังมีคนที่หนักกว่าเราก็มี ในทุกอาการที่เราเจอ และพี่ๆก็ผ่านมันไปได้ อยากจะขอบพระคุณทุกคอมเม้นต์จริงๆนะคะ เพราะทำให้หนูเล็กหยุดร้องให้ได้และรู้สึกสู้ขึ้นมาทันทีจริงๆ ขอบพระคุณมากๆนะคะ"


หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปทำให้ชาวเน็ตและแฟนๆที่ติดตามไอจีส่วนตัวของเธอ ต่างเข้ามาให้กำลังใจเธอเป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่า สู้ๆนะคะ เราอยากมีน้องอีกคน แต่เห็นหนูเล็กเป็นขนาดนี้ ไม่กล้าท้องเลยค่ะ สู้ๆค่ะ ตอนท้อง ทั้งสองครั้งก็เป็นเบาหวานเหมือนกันค่ะ แถมเป็นไทรอยด์ด้วย ลูกออกมาปกติดี เบาหวานและไทรอยด์ก็หายไปด้วยค่ะ มีน้องสองคนก็เป็นทั้งสองท้องค่ะ สู้ ๆ นะค่ะ คลอดน้องก็หาย ควบคุมการกินนิดนึง ใกล้เจอน้องแล้ว เข้มแข็งนะแม่หนูเล็ก ขอให้คลอดปลอดภัยทั้งคุณแม่ และน้องวินนะจ๊ะ


บ้านก็บอกว่า คลอดสินแพทย์ใช่ไหมคะ หมอที่นี่เก่งค่ะ เราคลอดที่นี่สองท้องเลย..พึ่งคลอดท้องที่สองไปเดือนพย.สู้ๆนะค่ะ มันเกิดขึ้นเพราะเป็นภาวะแซกซอ้นตอนตั้งครรภ์ก็เป็นได้นะคะหนูก็ตรวจเจอตอนตั้งครรภ์คะหมอบอกว่าเป็นภาวะแซกซอ้นตอนตั้งครรภ์คะตอนปัจจุบันไปตรวจเบาหวานก็ปกติดีคะไม่เป็นเบาหวาน#แต่เป็นความดันแทน555555กินยามา2ปีแล้วคะ คะคุณแม่ ตอนท้องก็เป็นเหมือนกันค่ะ ทำตามหมอสั่งน่ะคะควบคุมอาหาร เจาะเลือดดูผลทุกครั้งมื้ออาหารเลยค่ะ ไม่ต้อง งดนะคะทานได้ทุกอย่างแต่ต้องนิดหน่อย สุดท้ายน้องก็คลอดก่อนกำหนด แต่ตอนนี้น้องสามขวบแล้ว แข็งแรงดีค่ะ

 

"หนูเล็ก ก่อนบ่าย" ตรวจเจออีกโรค ถึงกับตกใจร้องไห้ ทั้งๆที่ใกล้จะคลอดเร็วๆนี้


 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง   
-"หนูเล็ก ก่อนบ่าย" ท้อง 8 เดือน ยังแพ้หนักไม่หาย เป็นลมวูบกลางรายการ โชคดีสามีตามดูแลไม่ห่าง

-หนูเล็ก ก่อนบ่าย เผยชีวิต 10 ปีก่อน ขอบคุณสามี ยอมลำบากทำงานเดือนละ 6,000 เพื่อเธอ(คลิป)

-"หนูเล็ก ก่อนบ่ายฯ" หายแพ้ท้องแล้ว ซื้อรถคันใหม่ฉลองสุขครอบครัว

 

ขอบคุณ nulek_gaga