- 19 มิ.ย. 2562
จากกรณีอดีตนักร้อง - ดาราชื่อดัง ปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง และสามีชาวไต้หวันถูกจับดำเนินคดีพร้อมของกลางประกอบด้วย ไอซ์ จำนวน 98.3 กรัม ยาบ้า 8 เม็ด ยาอี 10 เม็ด กัญชาแห้ง 40 กรัม
จากกรณีอดีตนักร้อง - ดาราชื่อดัง ปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง และสามีชาวไต้หวันถูกจับดำเนินคดีพร้อมของกลางประกอบด้วย ไอซ์ จำนวน 98.3 กรัม ยาบ้า 8 เม็ด ยาอี 10 เม็ด กัญชาแห้ง 40 กรัม และสารเคมีตั้งต้นจำนวนมากหลายชนิดพร้อมกับอุปกรณ์ที่เชื่อว่าใช้ผลิตยาเสพติด ทำให้ชาวเน็ตต่างสงสัยว่าทั้งที่ตัว ปุ๊กกี้เองมีงานในวงการเรื่อยๆถึงจะไม่มากแต่เหตุใดถึงไม่พอใช้นอกจากนี้ปุ๊กกี้ยังเป็นพรีเซนเตอร์รีวิวสินค้าให้แบรนด์เครื่องสำอางค์ต่างลงสื่อโซเชียล
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : รวบ ปุ๊กกี้ ชาลาล่า
โดยวันนี้เราลองมาดูกันว่าแต่ละกลุ่มค่าจ้างในสื่อโซเชียลแตกต่างกันไปตามยอดผู้ติดตามใน Facebook, Instagram และช่องทางอื่นๆ มีดังนี้
ยอดผู้ติดตาม 100,000 รายขึ้นไป ค่าโพสต์ 35,000 บาทต่อครั้ง
ยอดผู้ติดตาม 200,000 รายขึ้นไป ค่าโพสต์ 45,000 บาทต่อครั้ง
ยอดผู้ติดตาม 500,000 รายขึ้นไป ค่าโพสต์ 50,000 บาทต่อครั้ง
ยอดผู้ติดตาม 1,000,000 รายขึ้นไป ค่าโพสต์ 80,000 บาทต่อครั้ง
สำหรับค่าจ้างปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง ในการลงรีวิวสินค้าในสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ที่ 30,000-50,000 บาทต่อการโพสต์ 1 ครั้ง เนื่องจากจัดอยู่ในกลุ่มอดีตนักร้องยุค 90 และเป็นศิลปินผู้มีชื่อเสียง และเป็นค่าจ้างที่บริษัทเอเจนซี่ส่วนใหญ่ใช้กัน แม้ว่ายอดผู้ติดตามของปุ๊กกี้ ปริศนา จะไม่ถึงหลักแสนคนก็ตาม ทั้งนี้หากย้อนไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ปุ๊กกี้ นั้นค่อนข้างมีงานในวงการที่น้อยถึงไม่มีเลยจึงอาจเป็นเหตุให้รายรับอันได้จากการรีวิวสินค้าหนึ่งครั้งไม่เพียงพอต่อรายจ่ายที่ต้องเสียจำอาจเป็นปัจจัยทำให้หลงผิดเช่นนี้